Tín nhiệm mạng là gì? 5 Điều cần biết về tín nhiệm mạng

Tín nhiệm mạng được phát triển nhằm bảo vệ người dùng trong không gian mạng, tạo ra một môi trường trực tuyến an toàn và lành mạnh. Trong bối cảnh hiện tại, mạng internet mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ và rủi ro.

Nếu bạn cảm thấy bất an và lo ngại về những rủi ro khi tham gia vào môi trường mạng, bài viết từ Digital Marketing Agency DMA sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Tín nhiệm mạng, các lợi ích của nó và ai là đối tượng sử dụng tín nhiệm mạng.

Ngoài ra, bài viết cũng sẽ cung cấp thông tin chi tiết về danh bạ tín nhiệm, chi phí cho các dịch vụ tín nhiệm mạng và thời gian hiệu lực của danh bạ này. Hãy cùng khám phá ngay nhé!

Tín nhiệm mạng là gì?

Tín nhiệm mạng là một tập hợp các dịch vụ cung cấp chứng nhận đáng tin cậy về an toàn thông tin cho người dùng trong không gian mạng, nhằm xác thực thông tin chính xác.

Tín nhiệm mạng giúp giảm thiểu và ngăn chặn các rủi ro liên quan đến lừa đảo, bảo vệ mọi người khi tham gia vào không gian mạng.

Tín Nhiệm Mạng
Tín Nhiệm Mạng

Mục tiêu của tín nhiệm mạng là xây dựng một hệ sinh thái mạng an toàn, uy tín và lành mạnh cho tất cả người dùng khi sử dụng dịch vụ trực tuyến.

Hệ sinh thái Tín nhiệm mạng bao gồm:

  • Tín nhiệm đối với Tổ chức
  • Tín nhiệm đối với Website
  • Tín nhiệm đối với Thiết bị
  • Tín nhiệm đối với Hệ thống.

Danh bạ tín nhiệm gồm những thông tin gì?

Danh bạ uy tín chứa đựng các thông tin đã được kiểm chứng của các tổ chức đăng ký, bao gồm tên công ty, trang web, số điện thoại, email,… nhằm giúp người dùng nhanh chóng và chính xác tìm kiếm những thông tin cần thiết.

Đối tượng sử dụng tín nhiệm mạng

Mục tiêu chính của tín nhiệm mạng là bảo vệ người dùng trong không gian mạng. Bên cạnh đó, tín nhiệm mạng còn giúp thúc đẩy sự phát triển an toàn và lành mạnh cho môi trường mạng tại Việt Nam.

Do đó, tín nhiệm mạng được thiết lập dành cho tất cả người dùng, cũng như các đơn vị cung cấp sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin ở Việt Nam.

Lợi ích khi sử dụng tín nhiệm mạng

Hiện nay, môi trường trực tuyến đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ và rủi ro liên quan đến an ninh mạng. Một trong những hình thức phổ biến là việc giả mạo thông tin của các công ty, doanh nghiệp để thực hiện các hành vi lừa đảo người dùng.

Người dùng gặp khó khăn trong việc phân biệt giữa thông tin thật và giả, dẫn đến nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra.

Bên cạnh đó, tình trạng vi phạm chính sách và cấu hình ngày càng gia tăng, khiến người dùng lo lắng về độ tin cậy của nhà cung cấp khi thực hiện giao dịch trực tuyến.

Tín Nhiệm Mạng Bảo Vệ Sự An Toàn Của Người Dùng
Tín Nhiệm Mạng Bảo Vệ Sự An Toàn Của Người Dùng

Hiện tại, có nhiều nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ đã làm lộ thông tin cá nhân của khách hàng, tạo điều kiện cho kẻ xấu lợi dụng và thực hiện các hành vi xấu. Việc bảo vệ thông tin cá nhân an toàn trở thành một thách thức lớn đối với người dùng.

Vì vậy, dịch vụ tín nhiệm mạng được phát triển nhằm bảo vệ sự an toàn cho người dùng. Người dùng có thể tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng và chính xác mà không cần phải lo lắng về tính xác thực của thông tin.

Tín nhiệm mạng giúp làm sạch môi trường trực tuyến, ngăn chặn các cuộc tấn công lừa đảo và dễ dàng so sánh lựa chọn giữa các sản phẩm và dịch vụ.

Đồng thời, tín nhiệm mạng cũng hỗ trợ nâng cao mức độ uy tín và độ tin cậy cho các tổ chức, doanh nghiệp. Tín nhiệm mạng giúp các doanh nghiệp và tổ chức trở nên chuyên nghiệp và thân thiện hơn với người dùng.

Chi phí có các dịch vụ tín nhiệm mạng

Cách để gán nhãn tín nhiệm lên trang

Để gán nhãn tín hiệu, bạn cần truy cập vào trang web https://tinnhiemmang.vn và chọn dịch vụ tín nhiệm phù hợp với nhu cầu của mình. Sau đó, bạn thực hiện các bước đăng ký tín nhiệm mạng như sau:

Bước 1: Đăng ký dịch vụ tín nhiệm mạng.

Dịch Vụ Tín Nhiệm Mạng
Dịch Vụ Tín Nhiệm Mạng

Bước 2: Chọn gói đăng ký cơ bản hoặc nâng cao.

Gói Dịch Vụ Tín Nhiệm Mạng
Gói Dịch Vụ Tín Nhiệm Mạng

Bước 3: Hoàn tất việc đăng ký tín nhiệm mạng thành công.

Đăng Ký Thành Công Chứng Nhận Tín Nhiệm Mạng
Đăng Ký Thành Công Chứng Nhận Tín Nhiệm Mạng

Chi phí Tín nhiệm Website

Tín nhiệm website giúp người dùng Internet tại Việt Nam nhận diện các trang web đáng tin cậy và bảo vệ thông tin cá nhân cho người tiêu dùng. Việc sử dụng tín nhiệm website nhằm xây dựng lòng tin cho người sử dụng dịch vụ và khẳng định khả năng của tổ chức trong môi trường mạng.

Chi phí để đăng ký tín nhiệm website:

  • Gói cơ bản: 100.000 VNĐ/năm
  • Gói nâng cao: 3.000.000 VNĐ/năm.

Dịch vụ Entity tăng tín nhiệm Website giá ưu đãi

Chi phí Tín nhiệm Thiết bị

Tín nhiệm thiết bị cho phép người dùng đánh giá mức độ an toàn thông tin của các thiết bị. Người dùng có thể lựa chọn giữa các thiết bị khác nhau để đưa ra quyết định hợp lý khi sử dụng.

Chi phí cho tín nhiệm thiết bị:

  • Gói cơ bản: 2.000.000 VNĐ/ 3 năm
  • Gói nâng cao: 10.000.000 VNĐ/ 3 năm.

Chi phí Tín nhiệm hệ thống

Sự tín nhiệm của hệ thống chứng nhận cho tổ chức thể hiện cam kết của tổ chức trong việc bảo đảm an toàn thông tin cho người dùng và cho chính mình.

Chi phí cho việc xây dựng tín nhiệm hệ thống, cả gói cơ bản lẫn nâng cao, sẽ phụ thuộc vào quy mô của tổ chức.

Chi phí tín nhiệm tổ chức

Tín nhiệm tổ chức là sự xác nhận độ tin cậy của các thông tin đã được kiểm chứng bởi Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC). Tín nhiệm của một tổ chức bao gồm: địa chỉ website, địa chỉ tổ chức, tên người quản lý, số điện thoại, địa chỉ fanpage,…

Đối với tín nhiệm tổ chức, cả người dùng và đơn vị đăng ký đều không phải trả phí.

Thông tin trên danh bạ tín nhiệm có thời hạn bao lâu?

Thông Tin Trên Danh Bạ Tín Nhiệm Là Không Có Thời Hạn
Thông Tin Trên Danh Bạ Tín Nhiệm Là Không Có Thời Hạn

Thông tin trong danh bạ tín nhiệm là không có thời gian hiệu lực. Tuy nhiên, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia sẽ thường xuyên kiểm tra độ chính xác của các thông tin đã được đưa vào danh bạ.

Nếu phát hiện thông tin nào không còn chính xác, Trung tâm NCSC sẽ xóa bỏ những thông tin đó khỏi danh bạ tín nhiệm và bạn sẽ cần phải đăng ký lại thông tin.

Lời Kết

Với những thông tin từ Digital Marketing Agency DMA về Tín nhiệm mạng, bạn sẽ nắm được các lợi ích khi áp dụng tín nhiệm mạng. Ngoài ra, bài viết cũng đề cập đến đối tượng sử dụng tín nhiệm mạng, danh bạ tín nhiệm mạng và chi phí dịch vụ liên quan, giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về vấn đề này.

Hy vọng rằng bạn sẽ tìm được dịch vụ tín nhiệm mạng phù hợp để bảo vệ tài sản của cơ quan, tổ chức trước các mối đe dọa tấn công mạng.

Điều này cũng giúp bạn tự bảo vệ tổ chức khỏi những rủi ro, đồng thời góp phần vào việc xây dựng Việt Nam thành một quốc gia có môi trường mạng an toàn và đáng tin cậy.

Để lại một bình luận