Website chuẩn SEO là gì? Các tiêu chí đánh giá website chuẩn SEO

Tiêu đề và Thẻ mô tả SEO chuẩn

Để xây dựng website kinh doanh, bạn cần đặt ra những tiêu chí cụ thể để thiết kế website giúp website của mình có thể chuyển đổi doanh số và khách hàng dễ dàng hơn. Website là vũ khí sắc bén trên chiến trường kinh doanh online trước các đối thủ. Một website chuẩn SEO là vũ khí lợi hại cho bạn trên Google trước các đối thủ cạnh tranh khác.

Lựa chọn một website chuẩn SEO sẽ giúp bạn nhẹ nhàng trên con đường SEO để đưa doanh nghiệp bạn lên top, có nhiều traffic và kinh doanh thành công hơn.

Website Chuẩn SEO là gì?

Website chuẩn SEO là website được thiết kế tương thích với công cụ tìm kiếm (Google, Bing…), tuân theo các tiêu chí mà công cụ tìm kiếm (Google, Bing…) đề xuất để các trình thu thập thông tin (Bot) dễ dàng thu thập thông tin, đánh giá nội dung chất lượng lên top.

Nếu web không chuẩn SEO đẫn tới việc Bot tìm kiếm, đọc, hiểu nội dung của website sẽ kém hiệu quả hơn, không đáp ứng các thuật toán mà Google đề xuất dẫn đến thất bại trong việc cạnh tranh Top với đối thủ.

Với Google, web không chỉ cần một nội dung hữu ích với người dùng là đủ, mà web còn phải thân thiện với người dùng và dễ dàng giúp cho Google hiểu rõ bạn.

11 tiêu chí khi đánh giá website chuẩn SEO

Một website chuẩn SEO thường có các yếu tố như Url, các thẻ Title, Meta Description, Meta Keywords, các thẻ tiêu đề H1, H2, H3, Header, Footer, Breadcrumb Menu, thông tin tác giả,… Đây là điều quan trọng nếu bạn muốn có một thứ hạng tốt trong kết quả tìm kiếm Google.

1. Tối ưu URL chuẩn SEO

  • Tạo tự động URL theo Tiêu đề Sản phẩm – Bài viết giúp tối ưu SEO URL
  • Tuỳ chỉnh URL theo yêu cầu SEO khi cần thay đổi
  • Tự động tạo Tiêu đề SEO – Mô tả SEO của sản phẩm – bài viết khi viết
  • Không nên dùng các loại URL tự động có số bên trong như www.example.com/?p=123456
  • Sử dụng rewrite URL đối với các liên kết và phân tách mỗi từ bằng dấu trừ “ – “
  • Có 1 file robots.txt chuẩn để hướng dẫn các con Bot (crawlers) đọc nội dung dễ dàng
Ví dụ về URL Website
Ví dụ về URL Website
  • URL chính là địa chỉ, đường dẫn tới web trên Internet.
  • Khi URL được tối ưu chuẩn SEO, thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm sẽ được cải thiện đáng kể, hơn nữa một đường dẫn ngắn gọn, dễ nhớ sẽ hỗ trợ đắc lực người dùng khi có nhu cầu tìm kiếm.

2. Có HTTPS

Trong các tài liệu SEO từ Google, họ đã đưa ra các số liệu về HTTPS và khẳng định đây như một trong các tiêu chí trong việc đánh giá và xếp hạng SEO.

Nếu website của bạn kém bảo mật thì Google rất khó có thể tin tưởng được. Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ thấy không tin tưởng website của bạn và họ sẽ phân vân khi mua hàng trên web

Bật mí cho bạn: 100% website Digital Marketing Agency DMA đều được miễn phí HTTPS

3. Phân cấp nội dung

Các công cụ tìm kiếm (Google, Bing…) cần một URL riêng cho mỗi phần nội dung để có thể thu thập dữ liệu và lập chỉ mục nội dung đó cũng như để giới thiệu cho người dùng về nội dung đó.

Ví dụ: Các sản phẩm khác nhau trong cửa hàng – cần sử dụng các URL riêng biệt để được hiển thị đúng cách trong tìm kiếm.

Digital Marketing Agency DMA sẽ phân cấp sẵn cho bạn:

dmagency.vn/san-pham/ – url sản phẩm

dmagency.vn/website-chuan-seo-la-gi/ – url tin tức

dmagency.vn/thiet-ke-web/ – url trang

Các công cụ tìm kiếm cần một URL riêng cho mỗi phần nội dung
Các công cụ tìm kiếm cần một URL riêng cho mỗi phần nội dung

Khi xây dựng một website chuẩn SEO, việc làm hàng đầu bạn nên lưu ý đó là chú trọng xây dựng nội dung trên website. Một nội dung phù hợp không chỉ giúp website bạn thu hút khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp đạt được nhiều lợi ích của quảng cáo trên website.

lợi ích của website thương mại điện tử
Content là yếu tố quan trọng khi SEO website

4. Tiêu đề và Thẻ mô tả SEO chuẩn

Tiêu đề SEO (Title) là yếu tố quan trọng nhất và nó được thể hiện rõ trên trang kết quả tìm kiếm (Search Results Pages – SERPs).

Mô tả (Meta Description) là phần cũng quan trọng để tạo ấn tượng ban đầu thu hút người dung click vào đọc nội dung.

Google cập nhật các tiêu chí của mình và đề xuất thẻ mô tả này:

– Tiêu đề SEO – Khoảng 60-70 ký tự

– Mô tả SEO – 130-160 ký tự tùy thuộc vào từng thời điểm mà mức độ hiển thị khác nhau.

Các phần hiển thị này cần có thể tùy chỉnh để thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm.

Tiêu đề và Thẻ mô tả SEO chuẩn
Tiêu đề và Thẻ mô tả SEO chuẩn

5. Trang 404

Đôi khi người dùng sẽ truy cập một url bị lỗi, nhập sai url hoặc trang không tồn tại trên website của bạn. Việc sử dụng một trang 404 tùy chỉnh để thông báo cho người dùng quay lại một trang đang hoạt động có thể cải thiện trải nghiệm người dùng.

Trang 404 của bạn có thể có một liên kết quay về trang chủ và cũng có thể chứa liên kết tới nội dung phổ biến hoặc liên quan khác trên website của bạn.

Lưu ý cần tránh:

  • Cho phép các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục trang 404 của bạn (đảm bảo rằng máy chủ web của bạn cung cấp mã trạng thái HTTP 404 hoặc – trong trường hợp trang web của bạn dựa trên JavaScript – bao gồm một thẻ meta robot noindex khi có yêu cầu về các trang không tồn tại).
  • Chặn việc thu thập dữ liệu trang 404 bằng cách sử dụng tệp robots.txt.
  • Chỉ cung cấp thông tin chung chung như trang “Không tìm thấy”, “404” hoặc không cung cấp trang 404 nào.
  • Sử dụng một thiết kế cho trang 404 không phù hợp.

6. Thân thiện với Mobile

Thế giới ngày nay và tròn tương lai sẽ rất ưu tiên thiết bị di động. Hầu hết mọi người đang tìm kiếm trên Google trên thiết bị di động. Phiên bản dành cho máy tính của website có thể khó xem và nhưng phải tối ưu trên thiết bị di động.

Do đó, việc thiết kế website dành cho thiết bị di động là điều quan trọng đối với sự hiện diện trực tuyến của bạn. Kể từ cuối năm 2016, Google đã chính thức bắt đầu các thử nghiệm chủ yếu sử dụng phiên bản di động để xếp hạng, phân tích cú pháp dữ liệu có cấu trúc và tạo đoạn trích nổi bật.

7. Tốc độ load web nhanh chóng

lợi ích của website - Tốc độ load web nhanh chóng
Tốc độ load web nhanh chóng

Tốc độ tải dữ liệu website ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm người dùng cũng như kết quả đánh giá của Google dành cho trang web.

Chính vì thế, khi thiết kế website chuẩn SEO , bạn cần đặc biệt chú ý đến tốc độ web để giúp trang web của bạn thăng hạng trên công cụ tìm kiếm.

8. Thiết lập thẻ H1, H2, H3

Tạo các thẻ H1, H2, H3 tuỳ chỉnh trên giao diện dễ dàng giúp Google biết được nội dung chính của bài viết, sản phẩm, dịch vụ.

9. Hình ảnh chuẩn SEO

Bên cạnh text (văn bản), hình ảnh cũng là một trong website. Vậy tối ưu hình ảnh chuẩn SEO mang lại lợi ích là gì? Câu trả lời là nhờ có hình ảnh được tối ưu, website của bạn sẽ trở nên thu hút, thân thiện với người dùng hơn.

lợi ích của việc thiết kế website
Tối ưu hình ảnh chuẩn SEO

Để tối ưu hình ảnh cho thiết kế website cao cấp chuẩn SEO, bạn cần chú ý những điểm sau:

  • Giảm dung lượng/ kích thước ảnh để không làm chậm tốc độ load web
    • Nếu là ảnh PNG, bạn có thể nén ảnh tại https://tinypng.com/
    • Nếu là ảnh JPG, bạn có thể nén ảnh tại https://tinyjpg.com/
  • Đặt tên và gắn thẻ Alt (dòng chữ hiển thị khi bạn thao tác di chuyển chuột đến hình ảnh đó) chuẩn SEO cho mỗi ảnh

10. Thiết kế website theo chuẩn UX/UI

UI viết tắt của User Interface là giao diện người dùng.

UX viết tắt của User Experience là trải nghiệm người dùng.

loi ich cua website
Chuẩn UX/UI giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn

Khi hoạt động kinh doanh trên website, Google sẽ dựa theo hành vi khách hàng để đánh giá chất lượng trang web của bạn, cân nhắc có nên đưa trang web bạn lên TOP hay không? Vậy nên, tối ưu SEO giúp website được Google đánh giá cao hơn.

Bên cạnh đó, lợi ích của việc thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn UX/UI còn là giúp cho trải nghiệm người dùng tại website tốt hơn để lại ấn tượng tốt với khách hàng.

11. Tự động xoá link ẩn

Hãy cẩn thận với External Link

Bạn có thể chuyển một phần sức mạnh website của mình cho một trang web khác khi liên kết đến trang đó.

Khi soạn thảo bài viết, thông tin sản phẩm việc copy nội dung là khó tránh khỏi, điều này sẽ dễ dàng khiến bạn bị chèn các link ẩn từ bài viết gốc lên website của bạn, từ đó góp phần làm bạn chuyển uy tín của website mình đến website đối thủ.

Digital Marketing Agency DMA sẽ xoá các link ẩn khi copy nội dung và dán lên bài viết.

Kết Luận

Trên đây là các nội dung bạn cần biết về Website Chuẩn SEO là gì? Và Các tiêu chí đánh giá 1 web chuẩn seo.
Bạn cần phải đáp ứng tất cả các tiêu chí mà Google đề xuất để thỏa mãn trải nghiệm của người dùng khi truy cập. Bên cạnh đó người dùng có thể dễ dàng tìm thấy thông tin hữu ích với trải nghiệm thân thiện nhất.
Để lựa chọn đơn vị làm website, bạn cần phải hiểu rõ và đưa ra các yêu cầu về mặt SEO sẽ giúp việc xây dựng website tạo nhiều giá trị cho doanh nghiệp, giúp tăng trải nghiệm cho khách hànglà điều quan trọng để tăng tỉ lệ chuyển đổi ra đơn hàng cho bạn.

Trả lời

Liên hệ