Kênh Marketing Online Là Gì? Top 14 Kênh Marketing Online Hiệu Quả 2024

Kênh Marketing Online Là Gì

Chúng ta đều đã công nhận rằng sự ra đời của Marketing Online khiến cho việc kinh doanh ngày nay trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều. Tuy nhiên bạn đã biết Kênh Marketing Online là gì? và kênh nào chất lượng và đang được ưa chuộng nhất?

Để bắt kịp xu hướng và thúc đẩy doanh số nhanh chóng với các Kênh Marketing Online hiệu quả mới nhất ngay tại bài viết này. Cùng Digital Marketing Agency DMA tìm hiểu ngay nhé.

Kênh Marketing là gì?

Kênh Marketing được gọi đơn giản là một cách thức để quảng bá sản phẩm và dịch vụ ra bên ngoài. Trong đó, một doanh nghiệp có thể chuyển hàng hóa của họ từ điểm sản xuất đến điểm tiêu thụ thông qua các phương tiện truyền thông khác nhau.

Mục đích chính của kênh tiếp thị là tạo ra sự kết nối giữa doanh nghiệp tạo ra sản phẩm, dịch vụ với những khách hàng tiềm năng có thể muốn mua sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.

Marketing Online là gì?

Marketing Online (còn gọi là tiếp thị trực tuyến) là các hoạt động nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm hay các chiến lược marketing online hiệu quả dựa trên việc ứng dụng công nghệ internet và các phương tiện điện tử khác.

Online marketing sử dụng các kênh digital như: email, social media, website, quảng cáo, SEO để  truyền tải thông điệp. Online Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng mong muốn.

Khác với các phương thức marketing truyền thống, marketing online khuyến khích doanh nghiệp xây dựng sự kết nối hai chiều giữa doanh nghiệp với khách hàng, nhằm xây dựng và củng cố mối quan hệ bền vững giữa hai bên.

Lợi ích Của Các kênh Marketing Online

Tiết kiệm chi phí quảng bá cho sản phẩm

Các kênh Marketing truyền thống như: quảng cáo truyền hình – TVC, quảng cáo trên báo, đài phát thanh, quảng cáo ngoài trời, phát tờ rơi… tiêu tốn rất nhiều ngân sách của doanh nghiệp.

Với Online Marketing, bạn có thể triển khai nhiều chiến dịch với chi phí rẻ hơn so nhiều công cụ hoàn toàn miễn phí mà bạn có thể lựa chọn như Fanpage Facebook, channel Youtube,…

Bạn hoàn toàn có thể liên lạc trực tiếp với người dùng thông qua email, điện thoại, zalo hay chatbot một cách nhanh chóng và dễ dàng. Online Marketing hỗ trợ bạn đến gần với khách hàng, giúp bạn hiểu hơn về nhu cầu và mong muốn của họ.

Từ đó, Online Marketing giúp các chiến dịch quảng bá sản phẩm của bạn đạt hiệu quả cũng như mang lại sự hài lòng tốt nhất cho khách hàng.

Tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng và ở phạm vi lớn

Ngày nay, với sự phát triển của Internet, thế giới dần trở nên xích lại và phi biên giới từ đó vấn đề khoảng cách cũng vì thế mà được rút ngắn. Ngoài chuyện tiết kiệm ngân sách, việc sử dụng các kênh Online Marketing cho phép bạn tiếp cận nhiều hơn với khách hàng một cách dễ dàng nhất.

Tiếp cận khách hàng ở phạm vi lớn nhanh chóng và liên tục
Tiếp cận khách hàng ở phạm vi lớn nhanh chóng và liên tục

Thông qua Internet, bạn có thể tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu 24/7. Nhờ đó, bạn có thể tư vấn và hỗ trợ kịp thời đến khách hàng của mình. Điều này giúp bạn thấu hiểu hành vi khách hàng và kịp thời đưa ra những ý tưởng mới đáp ứng nhu cầu của họ.

Kết nối với khách hàng và thúc đẩy doanh số

Các kênh Online Marketing giúp bạn xây dựng, duy trì và tăng cường mối quan hệ kết nối với khách hàng. Sau khi để lại thông tin, bạn có thể bắt đầu liên hệ bằng cách gửi email, tin nhắn thường xuyên kèm các ưu đãi đặc biệt và nhận các đánh giá, phản hồi từ họ.

Nhờ vào đó, bạn và khách hàng có thể xác lập một mối quan hệ tin cậy, có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy bán hàng và tăng doanh số.

14 Kênh Marketing Online hiệu quả Nhất Hiện Nay

1. Website

Yếu tố đầu tiên bắt buộc khi bắt đầu dấn thân vào kinh doanh Marketing Online đó chính là phải có website.

Website cũng chính là bộ mặt trên internet online của doanh nghiệp. Thiết kế web doanh nghiệp giúp đưa thương hiệu của bạn lên internet và tiếp cận hàng triệu khách hàng trên đó.

Website là một trong các kênh Marketing Online hiệu quả nhất, một trang web được trình bày chuyên nghiệp chuẩn SEO sẽ chiếm được nhiều niềm tin ở khách hàng hơn cả.

Marketing Online qua Website
Marketing Online qua Website

Website được phân theo nhiều dạng, bạn cần xác định đúng mục tiêu kinh doanh, ngành nghề trên Internet để xây dựng loại website phù hợp. Website nếu thuộc những loại hình kinh doanh yêu cầu thẩm mỹ, thì cần phải thiết kế thật bắt mắt.

Website cần phải thiết kế rõ ràng và đầy đủ thông tin sản phẩm và dịch vụ cung cấp, website sẽ được Google đánh giá cao hơn bên cạnh đó cũng chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

Dịch vụ làm website của Digital Marketing Agency DMA sẽ giúp bạn sở hữu một “website chuẩn seo” vô cùng chất lượng. Giờ đây, việc tiếp cận khách hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

2. Content Marketing

“Content is king” – xây dựng nội dung luôn đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Theo báo cáo từ Hubspot, 45% các Marketer B2C tin rằng content trực quan là loại nội dung quan trọng nhất đối với họ.

Tổng hợp các kênh Marketing hiệu quả tuyệt đối trong thể thiếu Content Marketing bởi Content là trung tâm của mọi chiến dịch Marketing. Một nội dung tốt, chất lượng cao và phù hợp sẽ hỗ trợ các kênh online marketing khác phát huy tối đa hiệu quả, thu hút lưu lượng truy cập đáng kể từ các nhóm đối tượng mục tiêu.

Việc viết nội dung phụ thuộc rất nhiều vào nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Bạn cần nghiên cứu kỹ khách hàng và sáng tạo nội dung phù hợp.

Content Marketing trong tiếp thị
Content Marketing trong tiếp thị

Nếu bạn đang có một trang web hoặc blog kinh doanh, bạn có thể bắt đầu với việc xây dựng nội dung chât lượng trên các kênh blog hoặc trang web. Nội dung của một trang web bán hàng thường tập ching vào hình ảnh và mô tả chi tiết về sản phẩm.

Hình ảnh đẹp, rõ nét, chân thật luôn nhận được cái nhìn thiện cảm từ khách hàng. Bạn nên xây dựng nội dung, thông tin hữu ích cho khách hàng và cập nhật xu hướng mới nhất.

Sau khi phát triển nội dung chất lượng trên website, bạn có thể xuất bản và chạy quảng cáo trên các kênh marketing online. Đây là một cách làm marketing online tuyệt vời nhất để quảng bá sản phẩm đến với mọi người.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ nội dung trên các kênh social media của bạn, cho phép người khác tiếp cận, chia sẻ và bình luận.

3. Social Media Marketing (SMM)

Ngày nay, Mạng xã hội phát triển như vũ bão, các doanh nghiệp cần phải xây các kênh social để tạo nhận thức về thương hiệu một cách hữu cơ (thay vì quảng cáo) cho các sản phẩm và dịch vụ của họ.

Ngoài ra, họ có thể tiếp cận với nhóm khách hàng tiềm năng thông qua sự tương tác giữa người với người qua một số mạng xã hội phổ biến.

Tiếp thị truyền thông xã hội Social Media Marketing (SMM)
Tiếp thị truyền thông xã hội Social Media Marketing (SMM)

Các Kênh Social Hiệu Quả Được Ưa Chuộng Ngày Nay

  • Trong lĩnh vực quảng bá sản phẩm và dịch vụ, Facebook được xem là một trong những thị trường tiềm năng nhất, đặc biệt khi bạn muốn tiếp cận một đối tượng lớn.
  • Nếu mục tiêu của bạn là quảng cáo sản phẩm mới, xây dựng thương hiệu hoặc tiếp cận đối tượng rộng hơn, Twitter có thể là lựa chọn tốt.
  • LinkedIn thường là nền tảng phù hợp cho việc tiếp cận khách hàng tiềm năng, chuyên gia, và doanh nhân lớn.
  • Google+ cũng có thể được sử dụng để quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp một cách hiệu quả.
  • Nếu bạn muốn tập trung vào việc quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ thông qua hình ảnh và hình ảnh thú vị, Pinterest là một nền tảng tiềm năng.

Ưu Điểm và Nhược Điểm của Social Media Marketing

Ưu Điểm:

  • Giúp tiếp cận và duy trì mối quan hệ với khách hàng.
  • Cho phép phản ứng nhanh chóng và tương tác thời gian thực với khách hàng.
  • Giúp xây dựng lòng trung thành với thương hiệu thông qua mục tiêu và hiện diện phù hợp.
  • Thích hợp cho việc cung cấp dịch vụ khách hàng, bao gồm khen ngợi, đề xuất và giải quyết khiếu nại.
  • Có thể tối ưu hóa chi phí nếu được quản lý một cách hiệu quả.

Nhược Điểm:

  • Thách thức trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng trong môi trường năng động của mạng xã hội.
  • Đòi hỏi sự cam kết dài hạn để phát triển và duy trì lượng người theo dõi.
  • Yêu cầu tham gia liên tục để duy trì sự quan tâm của khách hàng tiềm năng.
  • Dễ thu hút những kẻ gửi thư rác, lừa đảo, troll và các hành vi độc hại khác.
  • Phạm vi tiếp cận có thể giảm do sự thay đổi của các thuật toán.
  • ROI (Tỷ suất đầu tư) cho các chiến dịch truyền thông xã hội khó đo lường.

4.  Search Engine Optimization(SEO)

Trên thực tế ngày nay, có đến 93% người sử dụng internet bắt đầu bằng việc tìm kiếm thông tin trên công cụ tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing,..). Mọi người sử dụng những công cụ tìm kiếm để tra cứu thông tin, tìm kiếm thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ.

Số liệu cho thấy, mỗi tháng có đến 59% người dùng trên internet sử dụng công cụ tìm kiếm. Tối ưu hóa SEO trong nội dung của bạn sẽ cải thiện đáng kể thứ hạng tìm kiếm của bạn và giúp khách hàng tìm thấy bạn dễ dàng hơn nhiều.

 Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Ưu Điểm và Nhược Điểm của SEO

Ưu Điểm:

1. Nhu cầu tìm kiếm lớn từ khách hàng.
2.Tiết kiệm chi phí về sau.
3. Duy trì vị thế lâu dài trong nhiều năm.
4. Tăng quy mô theo thời gian, tiếp cận tối đa trong thị trường ngách.
5. Cung cấp lượng lưu lượng truy cập tự nhiên, liên tục.
6. Giúp doanh nghiệp tiếp cận những người thực sự cần sản phẩm và dịch vụ.
7. Tạo lưu lượng truy cập có khả năng chuyển đổi cao.
8. Giúp bạn là người có thẩm quyền trong thị trường ngách của mình.

Nhược Điểm:

1. Có thể mất nhiều năm để SEO, không có kết quả ngay.
2. Đầu tư lớn nếu thị trường ngách cạnh tranh.
3. Không kiểm soát được các cập nhật và thay đổi thuật toán của công cụ tìm kiếm.
4. Khả năng bị phạt nếu theo trường phái mũ xám hoặc đen.

5. Pay-Per-Click Advertising (PPC)

Kênh Marketing thông qua trả phí như PPC (quảng cáo trả phí trên mỗi lượt nhấp) thường mang lại lưu lượng cao trong khoảng thời gian ngắn. Không giống như SEO, quảng cáo trả phí cho mỗi lượt click sẽ mang lại kết quả ngay tức thì.

Có tích hợp công cụ cho phép bạn theo dõi sát số liệu chạy quảng cáo của mình. Bạn có thể đặt hạn mức chi tiêu theo ngày/tuần/tháng, do đó có thể siết chặt chi tiêu cho phù hợp với tình hình kinh tế của doanh nghiệp.

Để quảng cáo càng hiệu quả, hãy lựa chọn từ khóa phù hợp, nhắm đến khách hàng tiềm năng, tối ưu nội dung website,… Bằng cách đó, bạn tiếp cận được nhiều người dùng hơn với nguồn chi phí thấp nhất & giúp giữ chân khách hàng quay trở lại website của mình.

Hãy cân nhắc phân bố ngân sách quảng cáo, vị trí đặt quảng cáo,… hợp lý để tối ưu hiệu quả tiếp thị.

6. Email Marketing

Email marketing là một kênh marketing online hiệu quả để xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại.

Khi doanh nghiệp tạo chiến lược marketing để lấy danh sách khách hàng tiềm năng, họ sẽ thu thập những thông tin như số điện thoại, địa chỉ email… từ đó doanh nghiệp sẽ có quyền gửi thông tin qua email của khách hàng tiềm năng.

Email Marketing là một trong các kênh Marketing Online hiệu quả nhất. Theo tống kê, chúng có thể mang lại cho doanh nghiệp con số ROI lên đến 430%.

Email Marketing – Tiếp thị qua email
Email Marketing – Tiếp thị qua email
Email marketing là hình thức sử dụng email (thư điện tử) để gửi nội dung thông tin về bán hàng, tiếp thị, giới thiệu sản phẩm đến nhóm khách hàng tiềm năng.

Ưu điểm và nhược điểm của email marketing:

Ưu điểm:

  • Hiệu quả chi phí: Email marketing là một phương pháp hiệu quả về chi phí để thu hút và tiếp cận khán giả tiềm năng.
  • Xây dựng mối quan hệ: Bằng cách chia sẻ thông tin có giá trị thường xuyên, email marketing giúp xây dựng mối quan hệ vững chắc với khách hàng.
  • Tùy chỉnh: Email có thể được tùy chỉnh để phù hợp với tính cách cụ thể của từng người mua.
  • Tốc độ: Việc tạo và gửi email có thể diễn ra tương đối nhanh chóng.
  • Hỗ trợ quyết định mua hàng: Email marketing cho phép người tiêu dùng xem xét quyết định mua hàng của họ thông qua các thông điệp và ưu đãi.
  • Phân đoạn: Cung cấp nhiều tùy chọn phân đoạn để tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu.
  • Kiểm soát: Các công ty có hoàn toàn quyền kiểm soát nội dung và quyết định khách hàng nào nhận email.
  • Theo dõi và phân tích: Email marketing cho phép theo dõi và phân tích từ tỷ lệ mở email đến tỷ lệ nhấp qua.

Nhược điểm:

  • Xây dựng cơ sở dữ liệu: Mất nhiều thời gian để xây dựng cơ sở dữ liệu chứa thông tin khách hàng.
  • Rủi ro khiến khách hàng khó chịu: Quá nhiều email có thể làm khách hàng cảm thấy khó chịu.
  • Hủy đăng ký và đánh dấu thư rác: Khách hàng có thể dễ dàng hủy đăng ký hoặc đánh dấu email là thư rác.
  • Bão hòa: Email marketing có thể trở nên bão hòa khiến nhiều người bỏ qua email.
  • Bộ lọc thư rác: Một số email có thể bị loại bỏ bởi bộ lọc thư rác.
  • Cạnh tranh: Cạnh tranh với các nhà tiếp thị email khác trong hộp thư đến của khách hàng.

7. Display Advertising

Display Advertising là hình thức đặt Banner quảng cáo cho sản phẩm & dịch vụ trên các trang web, diễn đàn,… Qua đó, khi khách hàng truy cập những Website đó để xem thông tin, họ sẽ đồng thời nhìn thấy quảng cáo của chúng ta.

Display Advertising – Quảng cáo hiển thị
Display Advertising – Quảng cáo hiển thị

Các loại quảng cáo hiển thị như: Banner biểu ngữ, quảng cáo video, quảng cáo tương tác,… thường được liên kết tới trang đích để bán sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Quảng cáo hiển thị được thực hiện với mục tiêu nâng cao nhận thức về thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập đến trang web, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi mua hàng và tăng doanh số cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

8. Affiliate Marketing

Trong số các kênh Digital marketing ở Việt Nam, Afiliate Marketing là hình thức khá mới song lại rất được hưởng ứng và lựa chọn để thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp hiện nay.

Tiếp thị liên kết là hình thức trả tiền cho các nhà tiếp thị bên thứ 3 để họ quảng cáo sản phẩm cho bạn. Bên thứ 3 này sẽ được hưởng phần trăm hoa hồng trên mỗi lần bán hàng thành công.

Đây là một trong những kênh Digital Marketing phổ biến đang rất được ưa chuộng hiện nay mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua.

9. Mobile Marketing

Điện thoại thông minh của chúng ta đã trở thành một phần quan trọng không thể thiếu trong thói quen hàng ngày, cuộc sống và công việc của chúng ta.

Mobile Marketing – Marketing trênt thiết bị di động
Mobile Marketing – Marketing trênt thiết bị di động

Để dẫn đầu đối thủ, các thương hiệu phải tiếp tục tối ưu hóa chiến lược tiếp thị cho người dùng thiết bị di động, kết nối với khán giả và duy trì kết nối với họ.

Ưu điểm

  • Dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu
  • Tiếp cận khách hàng ở bất kỳ đâu, ở bất kỳ nơi nào
  • Tiềm năng lan truyền của thông tin lớn
  • Khách dễ dàng giao dịch và thời gian giao dịch nhanh
  • Giảm chi phí

Nhược điểm

  • Thiểu kiến thức, thông tin về kênh này
  • Hiện chưa có khung pháp lý rõ ràng
  • Chất lượng hiển thị các sản phẩm thẩm mỹ cao vì vậy cần máy có dung lượng và độ phân giải đủ lớn để xem

10. Podcast – Tiếp thị qua âm thanh

Tăng sự đa dạng về cách thức tiếp cận khách hàng bằng cách tạo ra các podcast nhằm cung cấp thông tin cho khách hàng qua lời nói và âm thanh.

Hình thức này hiện chưa phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo các quảng cáo âm thanh qua ứng dụng Spotify.

11. PR Online

PR online là một kênh của Digital Marketing có thể xem như là một phần của Content Marketing. Loại hình này chủ yếu là xây dựng nội dung quảng cáo để sử dụng trong các hoạt động tiếp thị online.

PR Online – Quan hệ công chúng trực tuyến
PR Online – Quan hệ công chúng trực tuyến

Những nội dung sau khi hoàn thành sẽ giúp doanh nghiệp tạo traffic thông qua các kênh mạng PR online. Một số kênh cho phép tham gia miễn phí; trong khi một số trang yêu cầu phí tham gia/đăng ký trước rồi mới được xuất bản.

12. Viral Marketing

Viral Marketing là một trong số các kênh để quảng cáo trong Marketing rất hiệu quả và đang được ưa chuộng.

Viral Marketing được thể hiện dưới hình thức tạo ra các thông điệp chuyển tải dưới dạng một video clip, câu chuyện vui, Flash game, ebook, software, hình ảnh hay đơn giản là một đoạn text… tất cả mọi hình thức khiến cho mọi người cảm thấy hứng thú và muốn lan truyền câu chuyện của chúng ta.

Bạn có thể lồng ghép các sản phẩm, dịch vụ của mình thật tinh tế để lan truyền tự nhiên mà không cần bỏ bất kỳ chi phí nào cho việc chạy quảng cáo.

13. Youtube Marketing

Sau Google, Youtube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên Internet. Vì vậy bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không nên bỏ lỡ kênh này.

Youtube sở hữu những số liệu thống kê cực kỳ khổng lồ về số lượng người dùng, tìm kiếm, thời gian truy cập với hơn 1,9 tỷ người đang sử dụng mỗi ngày. Bạn có thể tham khảo các kênh Youtube để học Marketing trên chính nền tảng của Youtube .

Youtube Marketing
Youtube Marketing

Hiện nay, có nhiều cách để doanh nghiệp quảng bá hình ảnh của mình trên Youtube như: hướng dẫn sử dụng, review, bài giảng học thuật, video ca nhạc, kết hợp với hình thức Influencers để truyền thông cho thương hiệu,…

14. Kênh KOL Marketing

KOL Marketing là một trong các kênh truyền thông Marketing Online tại việt nam, các công ty đang sử dụng những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOL) như một hình thức tiếp thị truyền miệng khác.

Mặc dù hiện hiện nay, kênh quảng cáo qua người nổi tiếng vẫn có những tranh cãi nhất định nhưng không thể phủ nhận sự đóng góp của KOL cho toàn ngành marketing.

Ưu điểm:

  • Khách hàng có xu hướng tin những gì người thành công nói, điều này làm cho loại hình tiếp thị này trở nên cực kỳ hiệu quả.
  • Nó hoạt động tốt trên các ngành B2B và B2C
  • Những người có ảnh hưởng hiểu khán giả hâm mộ của họ hơn bất kỳ ai khác
  • Nó dẫn đến chuyển đổi cao

Nhược điểm:

  • Đo lường hiệu suất rất khó
  • Tạo nội dung đặc biệt có thể là một quá trình dài
  • Bị lợi dụng để lừa dối một số người xem

Các yếu tố cần lưu ý để lựa chọn kênh Marketing Online phù hợp

1. Mục tiêu chính hướng đến

Một số mục tiêu doanh nghiệp thường hướng đến như:

  • Nhận thức thương hiệu
  • Thúc đẩy doanh số
  • Xây dựng khách hàng tiềm năng
  • Giáo dục khách hàng tiềm năng
  • Tăng lưu lượng truy cập

2. Ngân sách phân bổ

Xác định những kênh Marketing Online nào sẽ sử dụng giúp xác định ngân sách mà bạn sẽ dành ra để theo đuổi các chiến dịch này.

Ngân sách phân bổ cho các kênh Marketing Online
Ngân sách phân bổ cho các kênh Marketing Online

Phân bổ ngân sách có thể bao gồm:

  • Phí cho quản lý và nhân viên Marketing Online
  • Ngân sách quảng cáo
  • Thanh toán cho các dịch vụ tạo content
  • Chi phí cho thiết kế, đồ họa, nhiếp ảnh và quay phim.
  • Một số khoản phí khác liên quan

Ngân sách quảng cáo online sẽ cần đến khá nhiều. Bạn cần phải bao quát được tổng chi tiêu cho quảng cáo Marketing Online là bao nhiêu với kế hoạch thật cụ thể.

3. Nguồn lực hiện có

Xác định nguồn lực hiện có gồm:

  • Sản phẩm
  • Nhân lực
  • Nguồn Marketing hiện có

Tăng cường nguồn lực có sẵn, chú trọng đến việc nâng cấp website, tối ưu hóa thân thiện với thiết bị di động. Hoặc tối ưu hóa Onpage từ hình ảnh cho đến bài viết sao cho thật trực quan, sinh động, lôi cuốn và đi đúng vào nhu cầu của người dùng.

Nguồn lực hiện có
Nguồn lực hiện có

Marketing Online sẽ đòi hỏi đội ngũ nhân sự có tầm nhìn, kiến thức và bắt kịp theo xu thế của thời đại, Những kỳ năng mà đội ngũ nhân sự cần có:

  • Kỹ năng phát triển – thiết kế và nâng cấp website.
  • Kỹ năng sáng tạo – bao gồm kỹ năng viết và khả năng sáng tạo trực quan.
  • Kỹ năng tìm kiếm – cần thiết cho việc marketing tìm kiếm
  • Kỹ năng xã hội – cần thiết để thu hút khách hàng tiềm năng thông qua Social Media Marketing.

Phương pháp để khai thác các kênh marketing hiệu quả và đa dạng

Chọn ra các kênh Marketing offline và Marketing online phù hợp

Lựa chọn các kênh Marketing phù hợp với công ty bạn bằng cách loại bỏ những hình thức tiếp thị mà bạn biết chắc sẽ không kết nối với khách hàng mục tiêu của mình.

Sắp xếp các kênh marketing còn lại theo tiêu chí có khả năng kết nối với khách hàng mục tiêu của bạn nhất. Và dần chọn ra hình thức tối ưu dựa trên nhân khẩu học và thói quen tiêu dùng của họ.

Lập kế hoạch Marketing chi tiết

Để sử dụng tốt nhất nguồn lực của doanh nghiệp bạn, trước hết hãy tạo lập kế hoạch tiếp thị chi tiết và hiệu quả. Tạo ra thư viện nội dung, liệt kê tất cả những content bạn có như nội dung chữ, video, các tệp đa phương tiện, đồ họa,…

Lập kế hoạch Marketing chi tiết
Lập kế hoạch Marketing chi tiết

Việc tạo lập thư viện nội dung giúp bạn xác định được những nội dung mình đã có để tránh trùng lặp, thừa thãi hay thiếu xót.

Phân bổ ngân sách phù hợp là bước tiếp theo bạn cần phải chú ý trong việc thiết lập kế hoạch thực thi trên các kênh marketing sao cho phù hợp với doanh nghiệp. Các loại chi phí quản lý, nhân sự, ngân sách quảng cáo hay chi phí trả cho việc tạo ra sản phẩm truyền thông, cũng như các chi phí phát sinh,…

Làm nội dung bắt trend

Bạn có thể tự xây dựng hoặc sử dụng người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng như KOLs, Influencers. Những người ảnh hưởng có thể là nghệ sĩ, doanh nhân thành đạt, những vị giáo sư,… có sức ảnh hưởng trong nghề của họ.

Doanh nghiệp của bạn có thể trả tiền cho những người để họ sử dụng sản phẩm của bạn, và thừa nhận rằng sản phẩm dịch vụ của bạn tuyệt vời và đáng trải nghiệm nhằm tạo sự tin tưởng cho thương hiệu.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chi tiền cho phía tiếp thị liên kết (có thể là doanh nghiệp khác hoặc người khác) tính bằng hoa hồng để tiếp thị cho thương hiệu của bạn.

Sử dụng lại nội dung của bạn khi có thể

Bạn suy nghĩ càng nhiều các kênh truyền thông marketing thì càng cần tạo nhiều nội dung khác nhau cho chúng? Điều đó không nhất định cần thiết. Bạn có thể tìm cách sử dụng lại các nội dung của mình.

Việc sử dụng lại nội dung sẽ giúp bạn giảm thiểu nguồn lực, cũng như giảm bớt căng thẳng trong quá trình sáng tạo nội dung. Ví dụ: Bạn có thể đồng thời đăng nội dung của mình trên Facebook và Instagram mà không cần chỉnh sửa quá nhiều.

Hoặc đối với các doanh nghiệp tạo quảng cáo cho TV, cũng có thể sử dụng lại để quảng cáo trên Facebook và Youtube.

Những câu hỏi thường gặp về các kênh marketing

Tại sao nên sử dụng kênh Marketing Online?

Sử dụng kênh Marketing Online giúp doanh nghiệp tiếp cận đến lượng lớn người tiêu dùng trực tuyến, tăng cường tương tác và tạo dựng lòng tin với khách hàng, cũng như tối ưu hóa chi phí quảng cáo và tăng doanh số bán hàng.

Tiếp thị truyền thông xã hội có hiệu quả không?

Có, tiếp thị truyền thông xã hội có hiệu quả vì nó giúp doanh nghiệp tiếp cận đến đối tượng khách hàng tiềm năng, tăng cường tương tác và xây dựng lòng tin với khách hàng thông qua các mạng xã hội phổ biến.

Kênh Marketing Online nào phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ?

Tiếp thị truyền thông xã hội, tiếp thị nội dung và email marketing là những kênh Marketing Online phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ với chi phí tiết kiệm và khả năng tiếp cận đến đối tượng mục tiêu.

Digital Marketing Agency DMA vừa chia sẻ đến bạn các kênh Marketing Online hiệu quả đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Dù sử dụng công cụ nào, bạn cũng cần lên kế hoạch chi tiết và đảm bảo bám sát mục tiêu của doanh nghiệp để đạt hiệu quả tốt nhất.

Đánh giá post
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x