Pop-Up ads là gì? Bí quyết xây dựng Pop-Up ads hấp dẫn

pop-up là gì?

Thuật ngữ pop-up ads là gì? Đây là câu hỏi khá nhiều người đặt ra khi vô tình trải nghiệm những quảng xuất hiện bất ngờ lên trình duyệt. Trên thực tế, pop-up Ads là một hình thức quảng cáo khá phổ biến mà chúng ta vẫn thường gặp mỗi khi truy cập vào một website nào đó. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về khái niệm Pop-up ads là gì và cách xây dựng pop-up ads sao cho hiệu quả nhé!

Pop-up Ads là gì?

Pop-up ads hay quảng cáo pop-up là một hình thức quảng cáo trực tuyến, pop – up xuất hiện trong cửa sổ hoặc tab mới khi người dùng truy cập trang web. Quảng cáo pop-up có thể được sử dụng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc một chuong trình khuyến mãi. Ngoại ran, Pop-up cũng có thể được sử dụng để thu thập thông tin cá nhân của người truy cập vào trang web.

pop-up ads là gì?
Pop-up hiện nay là hình thức quảng cáo khá phổ biến

Các loại pop-up ads

Có nhiều kiểu quảng cáo pop-up khác nhau, dưới đây là một số loại pop-up phổ biến nhất :

  • Pop-up ads thông thường: Đây là hình thức quảng cáo phổ biến nhất. Chúng xuất hiện trong cửa sổ hoặc tab mới khi người dùng truy cập trang web.
  • Pop-up ads xen kẽ: Loại pop – up quảng cáo này xuất hiện xen kẻ ở giữa nội dung mà người dùng đang cố gắng xem.
  • Fly-in pop-up ads: Những quảng cáo này xuất hiện ở góc dưới cùng bên phải của trang web và nếu muốn chúng không xuất hiện nữa bạn phải chủ động đóng chúng đi.
  • Pop-up ads che nội dung: Hình thức này có thể rất gây rối và khó chịu cho người xem vì. Loại Pop-up này xuất hiện trên đầu nội dung mà người dùng đang cố gắng xem..
  • Pop-up ads trong nội dung: Những quảng cáo này xuất hiện trong nội dung mà người dùng đang cố gắng xem. Chúng có thể ít gây rối hơn so với các loại quảng cáo bật lên khác, nhưng chúng vẫn có thể gây khó chịu.
  • Pop-under ads: Người dùng sẽ chỉ nhìn thấy Pop – up này khi đóng cửa sổ hoặc tab đang xem. Vì loại quảng cáo này mở ra cửa sổ mới hoặc tab mới phía sau cửa sổ hoặc tab hiện tại.

Cách xây dựng pop-up ads hấp dẫn

Như đã nói ở trên, quảng cáo pop-up có thể gây khó chịu khiến người dùng rời khỏi trang web nhanh chóng. Vì vậy, nếu không sử dụng đúng cách thì chúng sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng, từ đó làm xấu đi hình ảnh thương hiệu và khiến doanh số lao dốc.

Sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số cách để sử dụng pop-up ads một cách hiệu quả và bớt phiền toái hơn trong mắt người xem.

Tiêu đề gây ấn tượng mạnh

Pop-up là một hình thức quảng cáo ngắn gọn, xuất hiện trong một thời gian khá ngắn nhưng đòi hỏi phải truyền tải đầy đủ giá trị cho người xem. Điều này băt buộc nhà quảng cáo phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ. Đặc biệt, tiêu đề của Pop-up quảng cáo phải tạo ấn tượng mạnh mẽ và thu hút người dùng để tạo ra hành động mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

Để làm điều này, việc cung cấp giá trị một cách súc tích cho người dùng và khẳng định giá trị của doanh nghiệp khi người xem nhìn thấy được pop-up là rất quan trọng. Đây là lý do vì sao nhiều quảng cáo pop-up hiện nay sử dụng tiêu đề sáng tạo, ấn tượng. Ví dụ như có sử dụng cách gieo vần hoặc biến tấu thành ngữ để gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên.

Cung cấp thông tin nổi bật

Khi người dùng truy cập vào website của bạn và nhìn thấy một thông tin giá trị nào đó, họ có thể tích cực tương tác tốt hơn với nội dung trên trang web của bạn, ví dụ như để lại thông tin đăng ký email. Để làm được điều này bạn có thể thiết kế Pop-up với những nội dung như: cung cấp thông tin về một chương trình khuyến mãi hoặc ưu đãi đặc biệt nào đó, thông báo mở dùng thử miễn phí hoặc form điền thông tin để nhận quà miễn phí

cung cấp thông tin nổi bật trên Pop-up
cung cấp thông tin nổi bật trên Pop-up

Đừng bỏ qua nút CTA (Call to Action)

Tạo ra một nút CTA (lời kêu gọi hành động) trong quảng cáo pop-up của bạn cũng rất quan trọng.

  • Click vào đây.
  • Xem ngay.
  • Truy cập website.
  • Dùng thử miễn phí.
  • Gửi tin nhắn.

Giúp kích thích người xem dễ dàng tương tác và truy cập vào trang đích bạn muốn nếu họ quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Việc sử dụng CTA là yếu tố quan trọng để tạo nên chuyển đổi hành động và tạo ra kết quả từ quảng cáo pop-up của bạn.

Xác định thời điểm phù hợp

Bạn có thể thiết lập thời gian để pop-up ads hiển thị một cách có cân nhắc tránh làm phiền người dùng khi họ đang hoạt động trên trang. Chẳng hạn như bạn có thể xem xét thời gian trung bình của người dùng hoạt động trên trang là bao nhiêu để xác định sau bao lâu thì quảng cáo sẽ xuất hiện. Nếu họ đang chuẩn bị thoát trang, lúc này pop – up xuất hiện có thể họ sẽ tiếp tục bị thu hút bởi một quảng cáo về quà tặng miễn phí, lúc này người dùng có thể nhấn vào xem và ở lại xem trang lâu hơn.

Tối ưu hóa giao diện trên di động

Hiện nay thói quen người dùng có xu hướng xem web trên điện thoại vì tính tiện lợi. Hãy đảm bảo pop-up ads của bạn đã được tối ưu hóa và thích ứng trên tất cả các thiết bị di động và dễ dàng để nhấp vào. Một quảng cáo có kích thước phù hợp với di động và thiết kế bắt mắt có thể khiến nó bớt khó chịu hơn là quảng cáo to, đầy màn hình mà lại còn không đẹp.

Tối ưu hoá pop-up trên di động
Tối ưu hoá pop-up trên di động

Hiển thị nút đóng dễ dàng

Bạn nên cung cấp cho người dùng tùy chọn đóng quảng cáo bật lên ngay lập tức. Đừng bắt họ phải chờ đợi hoặc đọc toàn bộ thông tin của bạn trước khi họ có thể đóng nó lại. Bởi lẽ việc nhìn thấy quảng cáo xuất hiện đột ngột có thể đã khiến họ cảm thấy khó chịu, và việc bị cưỡng ép phải đọc hết quảng cáo sau đó mới được tắt sẽ khiến họ càng khó chịu hơn và có thể rời đi.

Không dùng quá nhiều pop-up ads

Cần hạn chế việc sử dụng quảng cáo pop-up vì nó chỉ làm cho khách hàng nhanh chóng rời khỏi trang web của bạn. Chẳng hạn như một bài viết chứa khoảng 1000 từ nhưng có đến 5, 6 pop-up ads hay một website đặt quá nhiều quảng cáo sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ lẫn trải nghiệm người dùng.

Lợi ích và hạn chế khi sử dụng pop-up ads là gì?

Hiện nay, Pop-up ads được sử dụng khá phổ biến tuy nhiên hình thức quảng cáo này cũng có một số hạn chế nhất định, đầu tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu lợi ích của pop-up ads:

Lợi ích của Pop-up ads

Có một vài lý do khiến nhiều chủ trang web sử dụng loại quảng cáo này:

Tăng nhận thức về thương hiệu

Pop – up ads thường sẽ là một trong những nội dung đầu tiên mà khách truy cập nhìn thấy khi họ truy cập vào trang web của bạn. Điều này làm cho chúng trở thành một công cụ tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khách hàng và khiến họ ghi nhớ thương hiệu của bạn.

Tăng thu nhập

Quảng cáo pop-up là một hình thức rất hiệu quả để tăng doanh thu cho các chủ trang web. Thông thường, những website khi đã có được một lượng người truy cập ổn định sẽ tận dụng điều đó để hiển thị quảng cáo và nhận hoa hồng từ bên book quảng cáo. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo pop-up, chủ sở hữu trang web có thể nhận tiền dễ dàng.

pop-up giúp bạn gia tăng thu nhập
pop-up giúp bạn gia tăng thu nhập

Tăng tương tác

Khi người dùng nhìn thấy quảng cáo, có thể sẽ làm tăng khả năng tương tác với quảng cáo đó nếu nội dung hấp dẫn và thu hút họ. Chẳng hạn, pop-up ads có thể chứa các nút kêu gọi hành động hoặc biểu mẫu đăng ký để khuyến khích khách hàng tham gia hoạt động hoặc nhận thông tin. Vì vậy chúng có thể giúp gia tăng lưu lượng truy cập trang web và doanh số bán hàng.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Pop-up ads có thể được dùng để cung cấp thông tin có giá trị như chương trình giảm giá, miễn phí hoặc nội dung độc quyền. Điều này có thể khuyến khích khách hàng thực hiện hành động, chẳng hạn như đăng ký danh sách email của bạn hoặc mua hàng.

Loại quảng cáo này cũng có thể được thiết lập thời gian để xuất hiện khi khách hàng đã ở trên trang web của bạn trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này có thể giữ chân khách hàng ở trên trang của bạn và khuyến khích họ tiếp tục xem nội dung trên trang.

Hạn chế của pop-up ads

Mặc dù quảng cáo bật lên có thể giúp bạn tạo doanh thu và tăng mức độ tương tác, nhưng ngược lại chúng cũng có những điểm hạn chế và ảnh hưởng không tốt đến người xem:

Gây phiền nhiễu cho người dùng

Pop-up ads có thể làm ảnh hưởng trải nghiệm của người dùng trên trang web, gây khó khăn cho việc đọc nội dung hoặc hành động của khách hàng. Người dùng thường sẽ thấy khó chịu khi nhìn thấy quảng cáo che nội dung và điều này có thể sẽ khiến họ thoát khỏi website và tăng tỷ lệ thoát trang, gây ảnh hưởng không tốt cho trang web.

Đặc biệt, khi pop – up xuất hiện trên thiết bị di động có màn hình nhỏ so với màn hình máy tính, pop-up ads có thể gây khó chịu gấp đôi nếu không được tối ưu hóa.

Phát tán phần mềm độc hại

Một số quảng cáo pop – up chứa liên kết đến các trang web độc hại có thể lây nhiễm virus vào máy tính của người dùng. Thậm chí, một số hacker còn có thể lợi dụng pop – up để ăn cắp dữ liệu từ máy tính của bạn và nguy hiểm hơn nữa là chiếm quyền kiểm soát máy tính. Pop-up ads có thể bị kẻ xấu lợi dụng

pop-up phát tán phần mềm độc hại
pop-up phát tán phần mềm độc hại

Làm chậm máy tính

Quảng cáo pop-up có thể sử dụng nhiều tài nguyên và làm tóc độ máy tính của bạn chậm đi. Đặc biệt là khi bạn vô tình mở quá nhiều pop-up ads thì điều này rất dễ nhận thấy. Điều này có thể ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm. khiến người dùng mất kiên nhẫn và tạo ra ấn tượng không tốt về thương hiệu.

Vì những lý do trên, quảng cáo pop – up có thể khiến người dùng e ngại vì họ không chắc chắn rằng nó an toàn. Một số người sử dụng những cách để chặn quảng cáo bật lên như sử dụng phần mềm chặn quảng cáo pop-up.

Những lưu ý khi đặt Pop up ads

Hiện nay, nhiều trang web lựa chọn sử dụng pop up để quảng cáo vì chi phí khá thấp và mang lại nhiều lợi ích. Tuy là một hình thức quảng cáo hiệu quả, nhưng nếu sử dụng không đúng thì pop up cũng có thể gây tác dụng ngược và tạo ấn tượng xấu cho khách hàng. Dưới đây là một số thông tin lưu ý sẽ giúp bạn sử dụng pop up hiệu quả hơn:

Lựa chọn vị trí và thời điểm xuất hiện phù hợp

Để tránh gây phiền toán cho người dùng, hãy đặt pop up ở vị trí và thời điểm phù hợp. Đừng cho pop up xuất hiện một cách liên tục che mất thông tin quan trọng. Nhưng đồng thời cũng đừng đặt pop up ở vị trí không thu hút sự chú ý của khách hàng.

Khi khách hàng không thực hiện thao tác nào trên trang web, hãy cho quảng cáo pop up xuất hiện. Điều này sẽ giúp loại bỏ ấn tượng xấu về quảng cáo. Bạn cũng có thể lựa chọn những trang web đã có quảng cáo gián đoạn sẵn để phát triển pop up.

Hạn chế sử dụng video/ảnh động trong pop up

Mặc dù hình ảnh động có thể sẽ tạo ấn tượng ban đầu, nhưng nên hạn chế việc sử dụng chúng trong pop up. Video/ảnh động có dung lượng nặng nên có thể làm giảm tốc độ tải trang, gây rối mắt và tạo trải nghiệm không tốt trang web của bạn.

Những câu hỏi thường gặp khi dùng quảng cáo pop-up

Pop up thường được sử dụng cho những mục đích gì?

Pop ups là các cửa sổ nhỏ xuất hiện trong trình duyệt web. Các nhà quảng cáo sử dụng chúng để quảng bán sản phẩm, thương hiệu và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng tạo một cửa pop – up miễn phí với SendPulse. Tuy nhiên, những quảng cáo pop-up thường gây khó chịu cho người xem.

Chặn cửa sổ bật lên để làm gì?

Chrome sẽ ngăn chặn những cửa sổ bật lên mà người dùng báo cáo là tiêu cực. Nếu pop – up trên trang web của bạn bị chặn, hãy truy cập vào Báo cáo vi phạm trải nghiệm. Trong báo cáo này, bạn có thể xem trang web của bạn gặp vấn đề gì mà bạn có thể giải quyết hay không.

Làm thế nào để tối ưu hóa pop-up ads sao cho hấp dẫn và hiệu quả?

Để tối ưu hóa pop-up ads, hãy đảm bảo quảng cáo pop-up thật đơn giản nhưng thông điệp phải ấn tượng. Pop – up không quá làm phiền người dùng, và phù hợp với nội dung và mục tiêu của trang web.

Pop-up ads có ảnh hưởng đến tốc độ tải trang web không?

Có, pop-up ads có thể làm trang web tải chậm hơn, đặc biệt là khi có quá nhiều quảng cáo xuất hiện cùng lúc.

Lời kết

Bài viết trên đã cung cấp thông tin chi tiết cho bạn pop-up ads là gì và mách bạn những bí quyết sử dụng chúng hiệu quả hơn và bớt gây phiền toái cho người dùng. Digital Marketing Agency DMA hy vọng bạn đã có cho mình những kiến thức bổ ích và hẹn gặp lại!

Đánh giá post
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x