8 chiến dịch social media thành công nhất mọi thời đại

chiến dịch social media thành công

Ngày nay, trước sự phát triển của công nghệ, chúng ta không chỉ thay đổi trong khâu sản xuất mà còn phải linh hoạt trong quảng bá sản phẩm.

Từ đó, xuất hiện những chiến dịch Marketing online mới trong thời đại công nghệ số bùng nổ. Có thể nói sự xuất hiện của các chiến dịch Marketing này đã thúc đẩy doanh số bán hàng lên rất cao. Một trong những chiến dịch Marketing đó phải kể đến các chiến dịch Social Media.

Digital Marketing Agency DMA giới thiệu bạn 8 loại chiến dịch Social Media thành công để hỗ trợ xây dựng thương hiệu dễ dàng và điều hướng sáng tạo (Creativity) khi thực hiện một chiến dịch Social Media.

8 loại chiến dịch trên Social Media phổ biến

1. Launching campaign

Là 1 loại dành cho các chiến dịch tung ra sản phẩm mới hoặc tái tung (thay đổi thành phần, bao bì…) hoặc các chiến dịch giới thiệu dòng sản phẩm mới của cùng một nhãn hàng (vị mới, chai nhỏ hơn…).

2. Branding campaign

Loại này dành cho các chiến dịch tập trung xây dựng hoặc tái xây dựng hình ảnh thương hiệu với một thông điệp cụ thể.

VD:

  • Unilever 25 năm nâng tầm cuộc sống,
  • Generali Sống Như Ý
  • Vinamilk vươn cao Việt Nam
  • Kangaroo máy lọc nước hàng đầu Việt Nam…

3. Promotion campaign

Dành cho các chiến dịch tập trung thông báo về chương trình khuyến mãi và ưu đãi của nhãn hàng.

4. Sponsorship campaign

Các chiến dịch này nhằm tăng nhận biết thương hiệu khi tài trợ cho các chương trình:

  • Maximize brand awareness
  • Brand message
  • Brand spirit

VD: Sting – Cuộc đua kì thú, Pepsi – Rap Việt, Samsung – NALA, Lavie – Color Me Run

5. Brand event campaign

Bạn tổ chức một sự kiện, kêu gọi mọi người tham dự để làm tăng nhận biết thương hiệu cho nhẵn hàng của bạn.

6. Occasional campaign

Bạn tận dụng một dịp đặc biệt để thực hiện chiến dịch truyền thông cho nhãn hàng.

VD: Mùa Tết, mùa tựu trường (Back to school)…

7. CSR campaign

Các chiến dịch phục vụ cho cộng đồng, xã hội. Để tang độ thiện cảm trong mắt khách hàng.

8. Social Media Channel Management

Các chiến dịch thuần về sáng tạo nội dung và quản lý các kênh social.

VD: 1 năm làm nội dung và quản lý Facebook của nhãn hàng ABC.

Đo lường hiệu quả của một chiến dịch Social Media

Dựa trên các số liệu thu được từ Social Listening Tool khi chạy chiến dịch, để đo lường hiệu quả sáng tạo, thương hiệu cần phải phân tích các vấn đề sau:

1. Buzz volume (Tổng lượng thảo luận)

Tổng lượng thảo luận được tạo ra từ nội dung liên quan đến chiến dịch thu thập được trên các kênh social.

2. Share of voice (Thị phần thảo luận)

Thể hiện tỉ lệ thảo luận về chiến dịch của nhãn hiệu so với tổng thể các chiến dịch khác chạy cùng thời điểm, chứng tỏ hiệu quả của ý tưởng sáng tạo của chiến dịch social.

3. Sentiment score (Chỉ số cảm xúc người dùng)

Là thái độ người dùng, giúp bạn đánh giá chi tiết hơn về những thảo luận đã thu thập được. Sentiment phân chia tổng số thảo luận thành 3 nhóm: tích cực, tiêu cực và trung lập.

Kết luận

Trên đây là 8 loại chiến dịch Social Media thành công mang Digital Marketing Agency DMA đã giới thiệu đến các bạn.

Tuy nhiên, muốn thực hiện có hiệu quả các chiến dịch Social Media bạn phải kết hợp các yếu tố như: Lắng nghe, thấu hiểu khách hàng, tập trung cao độ và kiên trì hàng ngày, hợp tác với influencer, KOLs hoặc thuê Dịch vụ Social Media Marketing uy tín để triển khai … Bên cạnh đó còn phải nắm vững các kiến thức căn bản về Social Media Marketing. Chúc các bạn thành công.

Đánh giá post
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x