Content Intelligence là gì? 5 Công cụ hỗ trợ phổ biến

Engagement trong marketing la gi 10 loai engagement thong dung 3

Content Intelligence đang ngày càng trở nên phổ biến trong vài năm trở lại đây. Cách mà nhiều doanh nghiệp dùng để thu thập dữ liệu đã và đang thay đổi theo từng ngày. Tuy nhiên thì dữ liệu là rất cần thiết để có thể tạo ra những chiến lược content thu hút và tuyệt vời. Quyền truy cập vào các dữ liệu này cũng được thay đổi dựa theo các chính sách bảo mật, công nghệ và nhiều yếu tố khác. Chính vì vậy, mà các doanh nghiệp cần phải thu thập dữ liệu theo một cách hoàn toàn khác.

Và chính lúc này, thì content intelligence lai trở thành một giải pháp quan trọng trong việc có thể quản lý và xử lý dữ liệu. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng  nhau tìm hiểu content intelligence là gì cũng như vai trò của nó trong việc tối ưu hóa được nội dung và nhiều công cụ hữu ích.

Content Intelligence là gì?

Content Intelligence (hay còn gọi Trí tuệ nội dung) dùng để đề cập đến những phần mềm sử dụng máy học (machine learning) và công cụ AI (trí tuệ nhân tạo) để có thể nghiên cứu về hiệu quả của nhiều loại content cụ thể riêng. Qua đó, nó giúp cho các marketer có thể xây dựng được một chiến lược với nội dung chất lượng cao và hiệu quả, nhằm mang lại nhiều khách hàng tiềm năng, traffic và cuối cùng là nhắm đến doanh số.

Content Intelligence sẽ cung cấp những thông tin chi tiết nhất có thể về khách hàng cụ thể như sở thích, xu hướng bằng cách thông qua việc phân tích thông tin và những phản hồi của người dùng. Thay vì bạn phải đoán xem những nội dung nào sẽ thu hút được sự quan tâm của người xem, các dữ liệu sẽ giúp cho bạn biết những điều gì sẽ mang lại hiệu quả tốt dựa trên việc phân tích thị trường và đối thủ.

Lý do nào khiến Content Intelligence quan trọng là gì?

Nhiều marketer đã sử dụng Content Intelligence để có thể tiếp cận được những khách hàng tiềm năng. Điều này có nghĩa là họ sử dùng content một cách có chiến lược, có kế hoạch rõ ràng để phát triển, kết nối và duy trì lượng khách hàng của mình. Chẳng hạn như các công việc sau đăng tải blog, tổ chức webinar, chia sẻ bài viết trên các nền tảng mạng xã hộihay các kênh truyền thông v.v.

Content Intelligence sẽ sử dụng dữ liệu để có thể giúp bạn hiểu được các tác động của content đến với người dùng. Từ đó, bạn sẽ thực hiện lại những gì đã giúp cho bạn thành công và cũng khiến bạn loại bỏ những phương pháp không mang lại hiệu quả. Với sự xuất hiện của nhiều công cụ trí tuệ nhân tạo nội dung, người dùng sẽ được giúp đỡ hỗ trợ trong các công việc như:

  • Tìm ra các loại content nào mà người dùng ngày nay ưa chuộng nhất thông qua dữ liệu quá khứ và việc phân tích đối thủ cạnh tranh.
  • Dự đoán được hiệu suất của content dựa vào dữ liệu của người dùng kẻ cả đối thủ cạnh tranh.
  • Đo lường hiệu quả của content đã viết theo thời gian thực.
  • Tạo ra các nội dung đáp ứng mục đích tìm kiếm của đại đa số người dùng.
  • Tự động hóa trong quy trình sáng tạo nội dung.
  • Tăng mức độ ảnh hưởng, nổi tiếng của doanh nghiệp bằng những nội dung chất lượng, thông tin có hữu ích và tăng lượng khách truy cập, tỷ lệ chuyển đổi cũng như có khả năng hiển thị trên SERP.
Phần mềm Content Intelligence giúp cải thiện chất lượng content
Phần mềm CI giúp cải thiện chất lượng content

Dịch vụ tham khảo: Báo giá dịch vụ viết content chuyên sâu cho SEO – Marketing.

Làm sao để chọn nền tảng Content Intelligence phù hợp?

Trước khi bạn lựa chọn một nền tảng trí tuệ nội dung nào đó, thì có một số điểm mà bạn cần cân nhắc như sau để đưa ra quyết định hợp lý.

Vấn đề cần được giải quyết

Với các công cụ trí tuệ nội dung có thể hỗ trợ trong việc tạo ra nội dung, chúng thực sự xuất sắc trong việc tạo lập nên chiến lược nội dung. Còn các công cụ AI này thì sử dụng dữ liệu của bạn và sắp xếp chúng sao cho có thể để tìm ra những liên kết, xu hướng và hình mẫu cần thiết.

Bạn cũng có thể sử dụng những công cụ Content Intelligence này để cải thiện được nội dung của mình cho khách hàng. Tuy vậy, bạn cần phải xác định rõ những khó khăn hay trở ngại mà bạn đang gặp phải hiện tại đó là gì và có công cụ nào sẽ giúp ích được cho bạn không. Hoặc bạn cũng có thể xem lại những kết quả gây thất vọng ở trong quá khứ và liệt kê ra các vấn đề càng chi tiết càng tốt.

Vấn đề cần được giải quyết là gì
Vấn đề cần được giải quyết là gì

Thu thập dữ liệu theo thời gian thực

Các nền tảng content intelligence tốt thường được dùng để theo dõi dữ liệu của khách hàng theo thời gian thực. Chúng sẽ giúp cho bạn bắt kịp với những hành vi của khách hàng cũng như những xu hướng mới nhất trong thị trường hiện tại. Việc này đóng vai trò vô cùng quan trọng để cho doanh nghiệp nắm bắt được những tín hiệu và có thể đưa ra những hành động thích hợp để tạo nên những nội dung phù hợp với người xem.

Giảm tải các quy trình lặp đi lặp lại

Mục tiêu chính của trí tuệ nội dung(Content Intelligence) chính là tạo ra các nội dung có sức ảnh hưởng trên mọi đối tượng. Bằng cách giảm đi các nhiệm vụ thủ công lặp đi lặp lại nhiều lần, bạn hoàn toàn có thể tăng năng suất và dành thêm thời gian cho các dự án cũng như các công việc phức tạp hơn. Chính vì vậy, việc chúng ta xem các công cụ này, có thể tự động hóa các công việc theo nguyên tắc lặp đi lặp lại hay không là vô cùng quan trọng.

Và dưới đây là một số ví dụ về các task mà phần mềm trí tuệ nội dung cần phải được tự động hóa để thực hiện:

  • Nghiên cứu về thị trường và cả về đối thủ
  • Tự động phân khúc khách hàng
  • Nghiên cứu về từ khóa
  • Phân tích được lưu lượng truy cập
  • Nghiên cứu các content
  • Lập báo cáo
Công cụ Content Intelligence nên giúp giảm tải cho các thao tác lặp đi lặp lại
Công cụ CI nên giúp giảm tải cho các thao tác lặp đi lặp lại

Tìm hiểu những công cụ Content Intelligence

Để chọn lựa ra công cụ phù hợp thì bạn cần biết chức năng của các công cụ Content Intelligence là gì. Một số công cụ có thể sẽ giúp cho bạn quản lý được nội dung, trong khi đa số công cụ khác chỉ có thể hỗ trợ tốt trong nhiệm vụ tạo nội dung. Một số chức năng phổ biến của đa số nền tảng Content intelligene đó là:

  • Tạo ra nội dung tự động thông qua việc sử dụng công nghệ kết tạo ngôn ngữ tự nhiên (NLG – Natural Language Generation)
  • Tìm kiếm nội dung có liên quan bằng cách sử dụng công nghệ có thể hiểu được ngôn ngữ tự nhiên (NLU – Natural Language Understanding)
  • Sử dụng big data để có thể phân tích nội dung
  • Gợi ý cho người dùng về cách diễn đạt
  • Tự động hóa trong việc tạo nội dung và quảng bá nội dung đó.
  • Tích hợp với nhiều công cụ khác để có thể quản lý tốt nội dung
Mỗi nền tảng CI có một thế mạnh riêng
Mỗi nền tảng CI có một thế mạnh riêng

Lên kế hoạch sử dụng

Trước khi bạn sử dụng một nền tảng trí tuệ nội dung- Content Intelligence nào đó, việc lập kế hoạch cài đặt, đào tạo và sử dụng là một ý kiến không tồi. các công cụ cung cấp cho bạn quá nhiều thông tin có thể sẽ tạo nên khó khăn trong  việc quản lý. Lên kế hoạch là một điều cần thiết để có thể đảm bảo rằng bạn có thể triển khai, khai thác được công cụ một cách toàn diện hay không.

Một số điều mà bạn cần phải xác định khi lên kế hoạch đó là:

  • Các tính năng nào sẽ mang lại cho bạn giá trị cao nhất?
  • Các tính năng nào mà nhân viên cần được chú trọng đào tạo nhiều hơn?
  • Các chức năng nào của nền tảng gây nên nhiều khó khăn?

Quá trình lập kế hoạch này có thể sẽ không cần thiết, nhưng mà nó có thể giúp cho bạn chứng minh ROI rất tiềm năng của nền tảng. Content Intelligence có thể giúp những mục tiêu của bạn tốt hơn khi mà bạn  đã dành thời gian để chuẩn bị và nghiên cứu về tất cả những công cụ này.

Cần lên kế hoạch sử dụng nền tảng sao cho hợp lý
Cần lên kế hoạch sử dụng nền tảng sao cho hợp lý

Kiểm tra nền tảng

Sau khi mà bạn đã tìm ra các công cụ phù hợp nhất với nhu cầu của riêng mình, thì bạn sẽ cần thử nghiệm các nền tảng này để biết được liệu nó có hoạt động theo cách mà bạn mong muốn hay không. Hãy việc ứng dụng chúng vào quy trình làm việc của bạn cũng như ghi chú lại hiệu suất nội dung đồng thời xem xét xem công cụ có lỗi hay không.

Mặc dù mọi người đều biết là sẽ không có công cụ Content Intelligence nào là hoàn hảo, tuy vậy chúng cần phải hỗ trợ được bạn trong phạm vi công việc có thể. Ví dụ như, nếu mà bạn không tìm thấy các nguồn tài nguyên có giá trị, hữu ích về các chủ đề quan trọng đối với doanh nghiệp của bản thân, nếu mà công cụ này không thể tìm ra ý tưởng nội dung về chuyên môn mà bạn mong muốn, có thể là nó không phù hợp.

Hãy dành thời gian thử nghiệm những nền tảng khác nhau
Hãy dành thời gian thử nghiệm những nền tảng khác nhau

Những công cụ Content Intelligence phổ biến nhất hiện nay

Sử dụng các công cụ trí tuệ nội dung- Content Intelligence Tool sẽ giúp cho bạn tự động hóa trong quy trình sáng tạo nội dung và có được hiệu quả nhanh chóng. Cùng như xem qua một số công cụ có thể sẽ phù hợp với mục đích, mong muốn của bạn:

Buzzsumo

BuzzSumo chính là công cụ Content Intelligence giúp cho bạn khám phá và có thể phân tích những nội dung nổi bật nhất trong ngành nghề của mình. Nó sẽ phân tích nhiều nguồn cung cấp dữ liệu từ các nền tảng mạng xã hội, website và báo chí để có thể đưa ra cho bạn những xu hướng mới nhất mà bạn nên xem xét lựa chọn. Với Buzzsumo, bạn hoàn toàn có thể biết được làm cách nào để thu hút nhiều người xem và nên dùng từ khóa nào thu hút khi viết content.

Buzzsumo giúp tìm hiểu những chủ đề thịnh hành
Buzzsumo giúp tìm hiểu những chủ đề thịnh hành

Contently

Contently, nó là một công cụ cho phép bạn tạo lập, phân phối và theo dõi được content trên nền tảng. Với “SEO Story Ideas”, các chủ đề nội dung mà Contently đề xuất ra được dựa trên chiến lược content cụ thể của chính bạn. Nền tảng này cũng sẽ cho phép người dùng đo lường hiệu suất content trên các kênh khác nhau cụ thể như website, kênh truyền thông mạng xã hội và email.

Tính năng này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn rằng các kênh nào là hiệu quả nhất trong việc có thể thúc đẩy tương tác cũng như tỷ lệ chuyển đổi. Bạn cũng có thể lập báo cáo tùy chỉnh để có thể theo dõi các chỉ số kinh doanh quan trọng nhất và xuất dữ liệu ra Excel hay PDF.\

Giao diện web của Contently
Giao diện web của Contently

Curata

Còn với Curata, thì bạn có thể tìm kiếm hay chọn lọc và cả chia sẻ nội dung trên cùng một nền tảng. Bộ máy học của Curata tạo nên có thể thích nghi được với sở thích của bạn theo thời gian và nó giúp bạn tìm kiếm những nội dung liên quan.

Curata ước tính doanh thu dựa trên việc phân loại nội dung, vì vậy bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy được loại nội dung nào đang hoạt động tốt nhất và mang lại nhiều doanh thu, lợi nhuận nhất. Chính điều này cho phép bạn đưa ra quyết định cho các chiến lược nội dung mạnh mẽ, quyết liệt trong tương lai.

Curata cho bạn biết hình thức nội dung nào hiệu quả nhất
Curata cho bạn biết hình thức nội dung nào hiệu quả nhất

Crayon

Crayon chính là một công cụ Content Intelligence sẽ giúp bạn biết được nội dung của bản thân hoạt động ra làm sao so với những đối thủ cạnh tranh. Crayon còn có thể giúp bạn theo dõi hiệu suất của nội dung của trên mạng xã hội, những công cụ tìm kiếm và nhiều trang web khác. Qua đó, bạn có thể tạo nên những nội dung có chất lượng cao và có hiệu suất tốt nhất để mang đến giá trị cho doanh nghiệp.

Crayon cho phép biết được đối thủ cạnh tranh đang hoạt động ra sao
Crayon cho phép biết được đối thủ cạnh tranh đang hoạt động ra sao

Optimizely

Optimizaly là một CMS được dùng để ứng dụng công nghệ Content Intelligence để có thể đưa ra các đề xuất content theo thời gian thực. Mục tiêu của Optimizely đó là hỗ trợ cho người dùng tạo ra các nội dung có khả năng chuyển đổi và làm tăng doanh thu.

Bạn có thể biết được chính xác các chủ đề nào dẫn cho đến các hành động có giá trị cao để có thể tập trung vào và đạt được mục tiêu mà mình mong muốn. Optimizely cũng sở hữu một hệ thống quản lý tài sản số được gọi là Thư viện (Library). Bạn có thể tổ chức được tất cả các tài sản số của bản thân tại một nơi và nhanh chóng tìm ra những gì bạn đang cần với các bộ lọc và thư mục.

Optimizely đề xuất nội dung theo thời gian thực
Optimizely đề xuất nội dung theo thời gian thực

Lời kết

Với nhiều lợi ích mà Content Intelligence đem lại, chúng ta hoàn toàn có thể xây dựng một kế hoạch nội dung mang tính toàn diện, tối ưu hóa để có thể tương tác với khách hàng và tăng cường hiệu quả cho chiến dịch marketing. Bài viết này của Digital Marketing Agency DMA sẽ giúp bạn hiểu được Content Intelligence là gì và giới thiệu cũng như khái quát một số công cụ hữu ích. Hy vọng rằng những kiến thức trên có thể giải đáp thắc mắc của bạn và mong rằng sẽ tạo ra giá trị cho doanh nghiệp.

5/5 - (1 bình chọn)
5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x