Tại sao phải làm SEO? Lợi Ích SEO Cho Doanh Nghiệp

Tại sao phải làm SEO? Lợi Ích Từ SEO Mang Lại Cho Doanh Nghiệp

Trong bài này, bạn sẽ tìm hiểu về những lợi ích của SEO và tại sao nó rất quan trọng đối với sự thành ng của doanh nghiệp trực tuyến.

Nếu bạn đang tự hỏi tại sao bạn cần làm SEO, thì câu trả lời rất đơn giản.

1. Xếp hạng cao hơn trong dụng cụ tìm kiếm

SEO sẽ giúp bạn xếp hạng cao hơn trong Google và điều này có nghĩa là lưu lượng truy cập trang web nhiều hơn. Lưu lượng truy cập (traffic visits) là yếu tố quan trọng để đánh giá sự thành ng hay là thất bại 1 của trang web.

Không có lưu lượng truy cập, bạn sẽ không có chuyển đổi, không bán được hàng, không có người đăng ký và không tạo được thương hiệu.

2. Tăng chuyển đổi

Có nhiều nguồn lưu lượng truy cập khác, ví dụ: lưu lượng truy cập từ các kênh truyền thông xã hội (như Facebook, Instagram, twiter…), nhưng không có nguồn traffic nào tốt như organic traffic.

Người dùng nhập truy vấn tìm kiếm trong Google có mục đích rất cụ thể trong khi người dùng trên Facebook đang tìm chỉ để giải trí hoặc để đu trend.

Điều này tạo ra sự khác biệt lớn khi nói đến chuyển đổi. Khi bạn bán thứ gì đó trực tuyến, bạn sẽ có nhiều khả năng bán được hàng hơn nếu bạn nhận được traffic từ Google hơn là từ Facebook.

Người truy cập Google có nhu cầu và đang tìm giải pháp trong khi người truy cập Facebook có thể truy cập trang web của bạn vì quảng cáo hoặc vì tò mò.

Lưu ý: Chuyển đổi (conversion) là khi người dùng thực hiện một hành động mà bạn muốn họ thực hiện. Ví dụ: đăng ký nhận bản tin, mua sản phẩm từ cửa hàng, ghé thăm cửa hàng, gửi biểu mẫu liên hệ, v.v.

3. Nhận ‘Free’ Traffic 24/7

Nếu bạn không SEO mà muốn có được lưu lượng truy cập vào trang web, bạn phải trả tiền để quảng quảng cáo cho nó. Điều này không hẳn là xấu miễn là bạn có thể chạy các chiến dịch hiệu quả và có lợi nhuận trên Google hoặc Facebook.

Vấn đề là ngay sau khi bạn ngừng trả tiền cho quảng cáo, lưu lượng truy cập của bạn sẽ giảm và bạn sẽ quay lại mốc ban đầu.

Với SEO, đây là một nội dung hoàn toàn khác. Khi bạn có thứ hạng cao trên Google và duy trì được thứ hạng của mình bạn sẽ có “Free” Traffic 24/7.

Người dùng sẽ truy cập trang web của bạn và bạn có thể bán hàng hoặc có được khách hàng tiềm năng kể cả khi bạn đang ngủ.

Nhưng đừng nhầm lẫn từ ‘Miễn phí’.

Trước khi bạn có thể đạt được thứ hạng cao cho các từ khóa bạn mong muốn, bạn sẽ phải bỏ nhiều công sức và tiền bạc đấy.

Tuy nhiên, điều chắc chắn là một khi bạn đạt đến giai đoạn này, mọi thứ khác sẽ trở nên dễ dàng hơn và chi phí dần dần giảm xuống.

4. Phát triển doanh nghiệp

Không có gì chắc chắn khi bạn làm SEO. Google liên tục thay đổi thuật toán xếp hạng của mình và mỗi khi họ thực hiện điều này, một số trang web có thể tăng hoặc giảm thứ hạng.

Tuy nhiên, nếu bạn SEO tốt, không vi phạm bất kỳ quy tắc nào, có lịch sử rõ ràng, bạn thậm chí còn có lưu lượng truy cập cao hơn dự kiến sau mỗi lần cập nhật.

Để làm được điều này bạn cần lập kế hoạch SEO rõ ràng đồng hành với sự phát triển của doanh nghiệp mình.

Ví dụ: nếu bạn đang bán dịch vụ trực tuyến và bạn biết rằng trong năm qua, trung bình bạn có 10 khách hàng tiềm năng mỗi tháng (từ SEO web), bạn có thể dự đoán con số này sẽ tương tự vào tháng tới để thuê nhân sự mới để xử lý khối lượng ng việc, v.v.

Lưu ý: Organic traffic (Lưu lượng truy cập không phải trả tiền) là thuật ngữ được sử dụng để mô tả lưu lượng truy cập đến từ Google (và các ng cụ tìm kiếm khác), không phải trả tiền. Nó khác với lưu lượng truy cập phải trả tiền cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo Google hoặc Facebook.

Các vị trí hàng đầu nhận được phần lớn lưu lượng tìm kiếm

Phần lớn Traffic của Công cụ Tìm kiếm tập trung ở 5 kết quả hàng đầu.
Phần lớn Traffic của Công cụ Tìm kiếm tập trung ở 5 kết quả hàng đầu.

Phần lớn Traffic của ng cụ Tìm kiếm tập trung ở 5 kết quả hàng đầu.

Điều đó có nghĩa là gì? Nó đơn giản. Nếu bạn muốn có lưu lượng truy cập từ Google và có được các lợi ích của SEO, bạn không chỉ cần xếp hạng trên trang đầu tiên của kết quả mà còn phải ở 1 trong 5 vị trí hàng đầu.

Các trang trên trang đầu tiên của Google nhận được 73% số lần nhấp và các trang ở năm vị trí hàng đầu nhận được 67% số lần nhấp.

Các lợi ích khác của SEO:

Bên cạnh những lợi ích trên, có nhiều lợi ích khác từ SEO:

  • Nhận thức về thương hiệu – Các trang web trong kết quả hàng đầu được hàng ngàn người dùng nhìn thấy mỗi khi họ tìm kiếm một truy vấn có liên quan và điều này cải thiện nhận thức về thương hiệu.
  • Niềm tin thương hiệu – Người dùng tin tưởng kết quả của Google và các trang web xuất hiện trên đầu.
  • Tăng lượt chia sẻ trên mạng xã hội – Các trang web xếp hạng cao nhận được nhiều lượt share và đề cập hơn trên các kênh truyền thông xã hội.
  • Có được nhiều backlink hơn – Mọi quản trị viên web khác có nhiều khả năng tham khảo (liên kết) các trang web xuất hiện trên các trang đầu tiên của Google.

KẾT LUẬN

Với SEO, bạn có thể được hiển thị nhiều hơn trong ng cụ tìm kiếm và điều này có nghĩa là có nhiều Organic traffic hơn vào trang web của bạn. Organic traffic được nhắm mục tiêu theo các từ khóa và là nguồn traffic có giá trị nhất vì nó chuyển đổi tốt hơn các nguồn traffic khác.

Mặc dù không có gì đảm bảo chắc chắn, nhưng nếu bạn có kết quả SEO tốt trong một khoảng thời gian và bạn không cố ý hoặc vô ý vi phạm bất kỳ quy tắc nào, bạn sẽ nhận được tất cả các lợi ích của SEO và lưu lượng truy cập miễn phí vào trang web của mình 24/ 7.

Đánh giá post
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x