Thiết kế website bán hàng là gì? Chức năng của trang web bán hàng

Thiết kế website bán hàng là gì?

Thiết kế website bán hàng là gì mà có thể giúp cho doanh nghiệp của bạn gia tăng doanh thu và độ nhận diện thương hiệu trong mắt khách hàng. Vậy Thiết kế website bán hàng là gì, lợi ích và những ính năng thường dùng khi thiết kế website bán hàng như thế nào?

Hãy cùng DM Agency đọc bài viết Thiết kế website bán hàng là gì? Chức năng của website bán hàng của DM Agency ngay dưới đây nhé!

Thiết kế website bán hàng là gì?

Thiết kế website bán hàng là công việc thiết kế trang web cho khách hàng cá nhân hoặc doanh nghiệp để họ có thể tiến hành kinh doanh sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến.

Nói cụ thể hơn là khi truy cập vào Website bán hàng, bạn có thể tìm kiếm thông tin sản phẩm hoặc dịch muốn sử dụng, đặt hàng và thanh toán một cách rất thuận lợi và nhanh chóng.

Kinh doanh bán hàng trực tuyến qua việc xây dựng trang web là một việc làm hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Ngoài ra, với thời đại công nghệ số như hiện nay, khách hàng thường sẽ dành thời gian mua sắm trực tuyến hơn là đến các cửa hàng.

Website bán hàng không giới hạn thời gian và không gian bán hàng của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình mọi lúc mọi nơi mà không lo lắng về giờ đóng cửa.

Bạn hoàn toàn có thể mua bất cứ thứ gì và bất cứ ở đâu mà chỉ cần một vài cú nhấp chuột. Hơn hết, mua sắm trực tuyến ngày càng trở nên được ưa chuộng. Việc mỗi doanh nghiệp tìm đến các đơn vị uy tín thiết kế một website bán hàng là điều cần thiết.

Thiết kế website bán hàng là gì?
Thiết kế website bán hàng là gì?

Lợi ích của Thiết kế Website bán hàng

Thúc đẩy doanh số bán hàng

Thời đại công nghệ khiến mọi người thường có xu hướng mua sắm online hơn là đến trực tiếp cửa hàng. Khách hàng ưa chuộng việc mua sắm trực tuyến bởi vì sự tiện lợi và nhanh chóng.

Vì vậy, việc đầu tư cho website bán hàng là khoản đầu tư có lãi và rất cần thiết. Doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận một lượng khách hàng tiềm năng lớn hơn và không bị giới hạn về địa lý.

Bán hàng mọi lúc mọi nơi

Website có thể thay cho nhân sự của doanh nghiệp tư vấn và chốt đơn ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Chỉ cần khách hàng online là bạn sẽ có cơ hội bán được hàng mà không quan trọng là cuối tuần hay nửa đêm.

Đây là cách mà trang web của bạn thúc đẩy để tăng doanh số hiệu quả. Qua đó, đáp ứng nhu cầu khách hàng ngay lập tức.

Bạn cũng cần tập trung vào việc phát triển website bán hàng với nhiều tính năng như livechat, hotline tư vấn,… để khách hàng có thể liên lạc bất cứ lúc nào.

Xem thêm>>: Dịch vụ Thiết kế website

Tiết kiệm ngân sách

So với chi phí thiết kế, thi công, thuê mặt bằng và hoạt động của cửa hàng truyền thống thì việc xây dựng “cửa hàng Online” được nhận xét là tiết kiệm hơn rất nhiều.

Ngoài ra, nếu không may vị trí bạn kinh doanh rơi vào bối cảnh giãn cách xã hội như đại dịch Covid-19 thì chi phí duy trì mặt bằng sẽ rất cao. Doanh nghiệp buộc phải đóng cửa hàng tại thời điểm đó, không chỉ khiến doanh thu giảm mà còn phải chịu nhiều loại phí khác nhau.

Ngược lại, website bán hàng online vẫn hoạt động bình thường và đều đặn nên sẽ mang lại doanh thu cho doanh nghiệp mà lại không tốn chi phí.

Thiết kế website bán hàng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí
Thiết kế website bán hàng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

Gia tăng giá trị thương hiệu

Website ngoài việc bán hàng thì còn công cụ thể hiện thông tin doanh nghiệp như lịch sử hình thành, đội ngũ nhân viên và những dự án đã thực hiện,… Tất cả các yếu tố trên website đều có thể đánh bóng tên tuổi doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

Nếu bạn đầu tư thiết kế website bán hàng một cách sáng tạo, sử dụng những gam màu nổi bật với các tính năng thuận tiện thì sẽ dễ dàng thu hút được nhiều sự chú ý từ người dùng mạng. Khách hàng có thể ấn tượng hơn và dễ nhận diện được thương hiệu của bạn thông qua website.

Có thể nói, website bán hàng là công cụ nâng cao sự uy tín và giá trị cho hình ảnh doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng.

Những tính năng thường dùng khi thiết kế website bán hàng

Một trang web bán hàng chuẩn SEO và UX/UI thường đảm bảo sự thuận tiện cho cả quản trị viên lẫn người dùng khi truy cập. Để trải nghiệm khách hàng được tối ưu hóa, website bán hàng của doanh nghiệp cần có một số tính năng sau:

Quản lý sản phẩm

Website cần được thiết kế khoa học với các danh mục cụ thể, đa dạng và phân chia một các rõ ràng. Doanh nghiệp cũng có thể làm danh mục theo màu sắc, giá cả, size,…

Chỉ với vài thao tác đơn giản là doanh nghiệp đã có thể dễ dàng cập nhật sản phẩm hoặc dịch vụ lên website, bổ sung thông tin cũng như phân loại sản phẩm, dịch vụ. Cuối cùng là lưu trữ dữ liệu và quản lý chúng một cách thuận tiện và nhanh chóng.

Tính năng quản lý sản phẩm
Tính năng quản lý sản phẩm

Quản lý giỏ hàng

Khi thiết kế website bán hàng online, chức năng quản lý giỏ hàng là một tính năng chắc chắn phải có. Mục đích của tính năng giỏ hàng là ghi nhận và nhắc nhở về sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng đã chọn và kiểm tra lại những sản phẩm đó khi đã chọn xong. Với những thông tin liên quan như giá cả, số lượng,…

Một giỏ hàng được thiết kế khoa học sẽ có đủ những tiêu chí như tên sản phẩm, mô tả, hình ảnh sản phẩm và tính năng thêm bớt số lượng tùy ý. Bên cạnh đó, giỏ hàng còn giúp khách hàng kiểm tra lại giá cả của từng món cũng như tổng chi phí trước khi đặt hàng.

Quản lý đơn hàng

Quy trình sau khi đặt hàng là theo dõi đơn trạng thái đơn hàng đã đặt. Khách hàng có thể dễ dàng theo dõi quá trình vận chuyển thông qua mã vận đơn được cung cấp trên trang web.

Tính năng quản lý đơn hàng dành cho doanh nghiệp cũng sẽ đưa đơn hàng về trang quản trị để nhân viên tiếp nhận và xử lý đơn hàng nhanh chóng.

Thanh toán Online

Website bán hàng thuận tiện sẽ cung cấp nhiều hình thức thanh toán với nhiều hệ thống ngân hàng khác nhau, rất tiện lợi cho khách hàng. Ví dụ như: thẻ ngân hàng, ví điện tử (momo, vnpay,..), thẻ tín dụng,…

Ngoài yêu cầu về tính tiện lợi, vấn đề an toàn và bảo mật cũng phải được lưu ý và quản lý nghiêm ngặt để khách hàng an tâm giao dịch.

Tính năng thanh toán online
Tính năng thanh toán online

Thống kê truy cập

Tính năng thống kê truy cập là một trong các tính năng quan trọng khi thiết kế website bán hàng. Doanh nghiệp sẽ có thể nắm bắt các thông tin, lưu lượng truy cập website.

Bạn sẽ biết được những thông tin như: sản phẩm nào được quan tâm, lựa chọn, tìm kiếm,… để có thể đề ra các chiến lược kinh doanh phù hợp nhất.

Phân quyền Shop

Tính năng phân quyền shop cho phép doanh nghiệp trao quyền cho các nhân viên của mình để dễ dàng kiểm soát và quản lý website. Dựa vào tính chất công việc, doanh nghiệp có thể lựa chọn trao quyền như quyền truy cập vào bài viết, chỉnh sửa website, tư vấn hay quản lý đơn hàng,…

Tính năng tìm kiếm

Tính năng tìm kiếm thường được kết hợp với bộ lọc thông minh, cho phép khách hàng tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ chính xác, phù hợp với nhu cầu của mình.

Qua phân loại cụ thể như kích thước, màu sắc, giá bán và nhà cung cấp… Doanh nghiệp có thể nâng tầm và tối ưu trải nghiệm mua sắm của khách hàng chỉ bằng việc nhấp chuột.

Tính năng tìm kiếm khi thiết kế website bán hàng

Trên đây là những thông tin Thiết kế website bán hàng là gì, lợi ích và tính năng thường dùng khi thiết kế trang web bán hàng.

Qua bài viết Thiết kế website bán hàng là gì? Chức năng của trang web bán hàng. DM Agency hy vọng bạn đã có thêm kiến thức bổ ích về website bán hàng và các tính năng cần có để bán hàng online thành công.

Đánh giá post
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x