CTR là gì? CTR bao nhiêu là tốt? Mẹo tối ưu CTR hiệu quả

CTR là gì trong quảng cáo và SEO?

CTR là gì? CTR có lẽ không còn là cụm từ quá xa lạ với các Marketer. CTR đóng vai trò cũng khá quan trọng với mọi chiến dịch Marketing, nhưng bạn đã biết hết những mẹo hay giúp tăng CTR chưa?

Hãy đọc qua bài viết này nhé ,vì DM Agency sẽ giúp bạn tổng hợp một số thông tin như định nghĩa CTR là gì, cách tính và những mẹo hay giúp làm tăng CTR.

Click Through Rate – CTR là gì?

CTR nghĩa là gì? CTR là các chữ cái viết tắt của Click Through Rate là tỷ lệ nhấp. CTR cho biết tần suất những người nhìn thấy quảng cáo của bạn hoặc trang thông tin miễn phí về sản phẩm của bạn đã có hành động nhấp vào những nội dung đó..

Có thể dùng tỷ lệ nhấp (CTR) để đánh giá được mức độ hiệu quả của các từ khóa và mẫu quảng cáo, cũng như trang thông tin miễn phí.

CTR là gì?
CTR là gì?

Vì sao CTR lại quan trọng trong SEO, Google Ads và Facebook Ads

CTR trong Marketing có vai trò rất rất quan trọng. Đây là chỉ số hữu ích giúp bạn đánh giá hiệu quả của những chiến dịch quảng cáo, từ đó đưa ra phương án điều chỉnh nội dung và chiến lược phù hợp.

  • CTR cao là một chỉ báo tốt cho biết quảng cáo hay trang thông tin của bạn đang ấn tượng, hữu ích và phù hợp với những khách hàng nhìn thấy nó.
  • CTR cũng đóng góp vào CTR dự kiến của từ khóa, chỉ số này là một thành phần của thứ hạng quảng cáo.
  • Có thể dùng CTR để đánh giá xem những mẫu quảng cáo, trang thông tin và từ khóa nào mang lại sự hiệu quả cho bạn cũng như những quảng cáo, trang thông tin và từ khóa cần có phương án cải thiện.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng chỉ số CTR để đánh giá một cách tổng quan xem xu hướng người dùng tìm kiếm và ở lại website là gì, từ đó bạn sẽ có đánh giá đúng đắn và xây dựng chiến lược SEO hiệu quả.

Công thức tính CTR là gì?

Cách tính CTR trong SEO

  • Công thức: CTR = (Tổng số lần nhấp vào đường link) / (Tổng số lần hiển thị)
  • Ví dụ: bạn hiển thị 1000 lần và nhận được số lần nhấp là 30 thì CTR sẽ là 3%

Cách tính CTR trong AdWords

  • Công thức: CTR = (Tổng số lần nhấp vào quảng cáo) / (Tổng số lần hiển thị)
  • Ví dụ: nếu bạn nhận được 10 lần nhấp trong số 1000 lần hiển thị quảng cáo, CTR của quảng cáo của bạn sẽ là 1%.

Đối với các đơn vị liên kết, số lần nhấp vào quảng cáo được chia cho số lần hiển thị đối với trang quảng cáo xuất hiện khi đơn vị liên kết được nhấp vào.

Cách tính CTR trong AdWords
Cách tính CTR trong AdWords

Cách tính CTR yêu cầu quảng cáo

  • Công thức: CTR yêu cầu quảng cáo = Số lần nhấp / Yêu cầu quảng cáo
  • Ví dụ: nếu bạn nhận được 20 lần nhấp trong số 1000 yêu cầu quảng cáo, CTR yêu cầu quảng cáo của bạn sẽ là: 20/1000 = 2%

Cách tính CTR của trang

Tỷ lệ nhấp của trang (CTR) là số lần nhấp vào quảng cáo chia cho số lượt xem trang.

  • Công thức: CTR của trang = Số lần nhấp / Số lượt xem trang
  • Ví dụ: nếu bạn nhận được 30 lần nhấp cho 250 lượt xem trang, CTR của trang sẽ là 12%. (30/250=12%)

CTR đối với Facebook

CTR là gì trên Facebook?

Đối với Facebook, tỉ lệ CTR là được tính dựa trên số lượt người dùng có thực hiện bất kỳ hành động nào trên quảng cáo so với số lượt hiển thị của quảng cáo đó.

CTR trong Facebook Ads là gì?
CTR trong Facebook Ads là gì?

Số liệu CTR sẽ cho bạn biết mẫu quảng cáo có hiệu quả không, có ấn tượng và thu hút lượng truy cập tốt không, từ đó đưa ra những chiến lược quảng cáo tiếp theo.

Tỷ lê CTR facebook bao nhiêu là tốt?

Tỷ lệ CTR Facebook bao nhiêu là tốt? Mỗi chiến dịch quảng cáo khác nhau lại có những chỉ số CTR khác nhau. Tỷ lệ nhấp phụ thuộc vào nhiều yếu tốt như mục tiêu chiến dịch marketing, vị trí hiển thị quảng cáo và site đặt.

Tuy nhiên, chỉ số CTR cũng có thể thay đổi tùy thuộc vào sự khác nhau của ngành nghề, mặt hàng bạn đang cung ứng. Vì vậy, bạn cần theo dõi sát sao chỉ số CTR trung bình trong ngành nghề của mình, để biết về đối thủ hiện ở mức nào và cố gắng nâng chỉ số này lên trong những chiến dịch quảng cáo của mình.

Cách tăng CTR Facebook

Xác định chính xác đối tượng mục tiêu

Đối tượng mục tiêu càng rộng không có nghĩa là khả năng khách hàng mua sản phẩm sẽ càng cao. Chính vì vậy, hãy tạo ra quảng cáo có khả năng thu hút đối với nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng.

Tập trung vào khách hàng tiềm năng thì số lần click chuột và lượng chuyển đổi sẽ được nâng cao và hiệu quả, khi đó chi trả phí quảng cáo sẽ thấp đi và thực sự mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Xác định đối tượng mục tiêu tăng CTR Facebook Ads
Xác định đối tượng mục tiêu tăng CT

Xây dựng nội dung phù hợp và thu hút

Nội dung càng thu hút, tạo sự kích thích tò mò của khách hàng. Bạn nên tối ưu tiêu đề quảng cáo trong mức từ 70 đến 160 ký tự và dùng từ ngữ thật khéo léo để thu hút và giữ chân người dùng đọc bài viết của bạn lâu hơn.

Thời gian và tần suất đăng bài hiệu quả

Mỗi khung giờ khác nhau trên Facebook sẽ có lượng người dùng truy cập không giống nhau. Giờ vàng Facebook chính là thời điểm đăng bài lý tưởng giúp bài viết được tiếp cận với nhiều người nhất và gia tăng tỷ lệ CTR.

Giờ vàng và tần suất đăng bài hiệu quả
Giờ vàng và tần suất đăng bài hiệu quả
  • Thứ 6 là thời gian có nhiều người online nhất và những bài viết đăng trong ngày này thường có nhiều tương tác hơn so với các ngày khác.
  • 20h là khung giờ vàng, đây sẽ là thời điểm nhiều người cầm điện thoại và lướt Facebook nhất.
  • 1-3h là thời điểm bài viết có xu hướng nhận được lượt nhấp chuột và lượt share nhiều nhất trong ngày.
  • Tần suất tốt nhất cho việc đăng bài là nên đăng từ 1-3 bài/ngày, không nên đăng quá nhiều vì sẽ làm loãng thông tin và giảm sự chú ý của mọi người đến bài viết của bạn.

Chạy thử nhiều quảng cáo

Facebook cung cấp chức năng Testing A/B cho phép bạn kiểm tra và so sánh độ hiệu quả của mẫu quảng cáo từ: mục tiêu chạy quảng cáo, khách hàng mục tiêu, loại quảng cáo,…

Nên thử nghiệm 1 quảng cáo ít nhất 2 lần trước khi chọn mẫu quảng cáo. Sau khi chạy quảng cáo testing bạn sẽ biết được mẫu quảng cáo nào phù hợp, có tương tác cao và điều chỉnh tốt hơn cho mẫu quảng cáo cuối cùng. Như vậy, sẽ tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook Ads chuyên nghiệp

CTR trong quảng cáo Google Ads

CTR trong Google Ads là gì?

Chỉ số CTR trong quảng cáo google ads đo lường tỷ lệ giữa số lần nhấp vào quảng cáo trên số lần hiển thị của quảng cáo.

CTR Google Ads bao nhiêu là tốt?

CTR thường sẽ có tỷ lệ trung bình trong Google Ads là 10-15% và 2% cho mạng hiển thị (GDN). Nhưng tốt nhất CTR trong Google Ads là từ >18% cho mạng tìm kiếm và >3% cho mạng hiển thị.

CTR và điểm chất lượng

Google Ads sử dụng tỷ lệ CTR để xác định chất lượng cho quảng cáo của bạn. Vì CTR là một chỉ số tượng trưng mức độ liên quan giữa mẫu quảng cáo với khách hàng mục tiêu.

Google Ads muốn quảng cáo của bạn phải hữu ích và liên quan đến người dùng, nếu không thì dữ liệu người dùng sẽ bị cạn kiệt. Vì thế, bạn cần đặt ra tiêu chí điểm số chất lượng cho quảng cáo.

Điểm số phần lớn được xác định bằng sự tương tác của người dùng đối với quảng cáo, nói cách khác chính là tỷ lệ nhấp vào mỗi quảng cáo.

CTR ảnh hưởng khá lớn đến điểm chất lượng
CTR ảnh hưởng khá lớn đến điểm chất lượng

“Hệ thống đấu thầu” xác định điểm chất lượng

Hệ thống đấu thầu được cả Facebook Ads và Google AdWords sử dụng để đánh giá điểm số chất lượng của chiến dịch quảng cáo khi quyết định quảng cáo nào nên xuất hiện ở vị trí thứ mấy.

Công thức xác định vị trí quảng cáo xuất hiện sẽ được tính như sau: Ad Rank = Điểm chất lượng x giá thầu (CPC)

Nên điểm chất lượng cao sẽ làm tăng gói thầu của bạn. Khi tài khoản đạt được điểm đủ cao, quảng cáo của bạn sẽ có thể vượt qua đối thủ cạnh tranh mà không cần trả giá cao hơn họ.

Vì vậy, CTR có ảnh hưởng lớn đến điểm chất lượng của bạn. Và cũng ảnh hưởng đến vị trí quảng cáo hay chi phí trả cho mỗi lần nhấp.

CTR càng cao thì điểm chất lượng quảng cáo sẽ càng được đánh giá cao. Số lần quảng cáo hiển thị càng nhiều trên trang kết quả hoặc bản tin người dùng nhưng chi phí phải trả cho mỗi lượt nhấp chuột lại thấp.

Làm sao để tăng tỷ lệ CTR trong chiến dịch quảng cáo Google

Nội dung quảng cáo sáng tạo

Nội dung sáng tạo là một trong các yếu tố quyết định để cải thiện chỉ số CTR. Hãy đưa ra những thông điệp ấn thượng, thu hít và thật sự phù hợp với những đối tượng thông qua các hình ảnh, video, nên nhớ là nội dung phải thật sự liên quan đến người dùng bạn nhé.

Nhắm đúng mục tiêu quảng cáo

Một nội dung quảng cáo hay nhưng không nhắm đúng mục tiêu thì bạn sẽ không nhận lại được bất kỳ CTR nào.

Việc nhắm đúng mục tiêu quảng cáo giúp thông tin của bạn tạo ra sẽ thực sự hữu ích và thu hút. Nên việc phân khúc và nhắm đúng khách hàng mục tiêu là vô cùng cần thiết và quan trọng.

Nhắm đúng khách hàng mục tiêu để tăng tỷ lệ CTR
Nhắm đúng khách hàng mục tiêu để tăng tỷ lệ CTR

Tạo CTA khẩn cấp hấp dẫn

Trong bài quảng cáo, bạn nên đưa ra những CTA với ưu đãi khan hiếm, những chương trình giảm giá có thời hạn và phải thông báo chính xác thời gian sự kiện kết thúc. Tạo CTA khẩn cấp và hấp dẫn giúp thôi thúc hành vi khách hàng ngay lập tức.

Tận dụng mọi tính năng trên nền tảng quảng cáo

Trong Google AdWords những tiện ích quảng cáo mở rộng khác nhau. Những tiện ích mở rộng này có thể cung cấp những lợi thế cạnh tranh cho bạn bằng cách cho phép bạt đặt số điện thoại, đánh giá người bán, chèn bản đồ vị trí trên quảng cáo.

Tạo một ưu đãi khó cưỡng

Khách hàng luôn ưa thích những ưu đãi, cung cấp miễn phí hoặc giảm giá đối với mặt hàng được quảng cáo, điều này sẽ thu hút được sự chú ý nhanh chóng.

Với tâm lý sợ bỏ lỡ một cái gì đó có lợi cho mình nên khách hàng thường sẽ nhấp chuột vào, nhờ đó bạn có thể tăng khả năng chuyển đổi.

CTR đối với SEO

Đối với SEO, CTR là một chỉ số rất quan trọng để đo lường độ hiệu quả của việc tối ưu SEO cho một bài viết.

CTR trong SEO là gì?

Chỉ số CTR đối với SEO là tỷ lệ người dùng nhấp vào URL trên tổng số lần đường URL này hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm.

Mối quan hệ giữa CTR và SEO

Trong SEO, CTR sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người thấy, cũng như nhấp chuột vào trang/kết quả tìm kiếm của bạn. Vì vậy, CTR trong SEO cũng giống như số liệu được tính toán PPC, email và thiết kế website on-page.

Mối quan hệ giữa CTR và SEO
Mối quan hệ giữa CTR và SEO

Thứ hạng của bạn trên các công cụ tìm kiếm cũng một phần dựa trên mức độ phổ biến của website của bạn và theo pageview (lượt xem trang). CTR cao tương đương với bạn đã SEO rất tốt..

CTR bạn nhận được càng cao thì công cụ tìm kiếm hiểu rằng website của bạn càng có giá trị. Vì vậy, trang của bạn sẽ tự nhiên xếp hạng cao hơn.

Xem thêm: Dịch vụ SEO tổng thể cho doanh nghiệp

11 mẹo tăng chỉ số CTR trong SEO

Nghiên cứu các Long-tail keyword

Long-tail keyword là từ khóa đuôi dài là một phần rất quan trọng trong mọi chiến lược SEO. Các từ khóa dài khi được tích hợp vào website sẽ giúp tăng đáng kể số lượng truy vấn tự nhiên.

Thực hiện “dữ liệu có cấu trúc”

Dữ liệu cấu trúc (Schema Markup) là thành phần chính tạo nên nội dung tương tác phong phú.

Dữ liệu cấu trúc thường xuất hiện trên tất cả những kết quả tìm kiếm và là một dấu hiệu tốt giúp Google nhận biết được việc tìm kiếm những thông tin bạn cung cấp. Bạn có thể thấy những hộp thông tin thường xuất hiện trên top đầu của kết quả trả về của Google.

Ví dụ như khi bạn tìm kiếm “thiết kế website tại Hồ Chí Minh” bạn sẽ thấy một danh sách các kết quả là những địa chỉ thiết kế từ Google. Hãy đọc một đánh giá và bạn sẽ có được một danh sách các công ty.

Thêm hình ảnh cho các bài viết

Hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông tin, vì hình ảnh cung cấp một cái nhìn trực quan đến khách hàng. Tuy nhiên, bạn nên nhớ cần phải đảm bảo các hình ảnh đưa vào là những hình ảnh gốc và có liên quan đến nội dung.

Tối ưu Meta Description hiệu quả

Thẻ Meta Description xuất hiện phần lớn trong trang kết quả của các công cụ tìm kiếm và cung cấp những thông tin hữu ích mà người truy cập tiềm năng mong đợi được đọc khi nhấp chuột vào một liên kết.

Việc viết một thẻ Meta Description chất lượng có thể giúp làm tăng tỷ lệ CTR đáng kể vì thẻ Meta Description chính là cầu nối từ trang web của bạn với khách hàng tiềm năng.

Tối ưu Meta Description hiệu quả
Tối ưu Meta Description hiệu quả

Bạn chỉ nên viết khoảng 160 ký tự trong thẻ Meta Description và sử dụng những từ khóa để thu hút lượt click của người xem. Nếu không viết thẻ mô tả, Google sẽ tự lấy bất kỳ nội dung nào đó trong bài viết của bạn mà google cho là liên quan nhất để hiển thị trong Meta Description.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhập công cụ Yoast vào Meta Description trong WordPress. Khi đó, bạn sẽ kiểm soát được bản xem trước nội dung mà Google sẽ hiển thị.

Đơn giản hóa định dạng tiêu đề của bạn

Tiêu đề là yếu tố mà các công cụ tìm kiếm nhìn thấy đầu tiên, rõ ràng nhất và cũng là thứ thu hút khách hàng đầu tiên. Bạn có thể xóa tên website ra khỏi thẻ tiêu đề bằng cách sử dụng Yoast cho WordPress.

Bạn cũng có thể thêm tên thương hiệu vào tiêu đề hoặc không. Bởi vì, việc thêm tên thương hiệu cũng không tác động gì đến thuật toán tìm kiếm của Google.

Các bài đăng có cấu trúc dạng liệt kê

Tiêu đề có vai trò rất quan trọng, do vậy bạn nên thử nghiệm trước để có được những tiêu đề tốt nhất. Tiêu đề của các bài viết nên là Top 20, Top 10, sẽ tốt hơn Top 7, Top 13

Ví dụ: Top 10 công cụ làm video trên điện thoại, 20+ App chỉnh ảnh đẹp,…

Áp dụng thẳng vào thực tế là cách đo lường hiệu quả của tiêu đề tốt nhất hoặc bạn có thể thử sử dụng công cụ CoSchedule để phân tích tiêu đề.

Social Media cũng là một lựa chọn tuyệt vời để thử nghiệm những tiêu đề. Chọn 1 tiêu đề để publish và WordPress sẽ tự động công khai chúng trên phương tiện truyền thông. Bạn sẽ thấy được số lần nhấp chuột, comment và lượt like mà tiêu đề nhận được.

So sánh lượt nhấp vào giữa các tiêu đề của cùng một liên kết thông qua bài test A/B. Bài test này sẽ giúp bạn xác minh được tiêu đề nào phù hợp với trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, bài test chỉ hiệu quả khi trang của bạn đã có lượng follow lớn.

Sử dụng bản xem trước Yoast (trong WordPress)

Plugin Yoast là một công cụ hỗ trợ SEO tất cả trong một đảm bảo mang lại kết quả CTR tốt nhất có thể.

Yoast SEO giúp bạn xác định được những từ ngữ nào dư thừa hoặc không khớp với nội dung bài viết để bạn loại bỏ đi những từ đó. Thậm chí, Yoast có cả những thanh trạng thái thời gian giúp xác định được số ký tự giới hạn.

Pluggin Yoast trong WordPress
Pluggin Yoast trong WordPress

Ưu điểm lớn nhất là Yoast tích hợp tất cả bài đăng khi plugin được cài đặt. Do đó, Yoast không gây ngắt quãng khi bạn đang sử dụng WordPress. Hiểu rõ hơn về công cụ hỗ trợ Yoast SEO cực hữu ích: “Yoast SEO là gì? Hướng dẫn sử dụng Plugin Yoast SEO website WordPress”.

Tối ưu hóa tốc độ website

Tốc độ tải trang tương quan với vị trí của website của bạn trên trang kết quả của Google. Lượt click sẽ không được tính nếu như người dùng không thể đợi trang được tải xong. Tốc độ website là một yếu tố thiết yếu để tăng lượt click vào website và mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng. Để tối ưu tốc độ website tốt nhất, bạn nên tìm hiểu công cụ hỗ trợ kiểm tra tốc độ website và mẹo tăng tốc độ website quà bài viết này “Google Pagespeed Là Gì? Bí Quyết Nâng Cao Tốc Độ Website

 Địa phương hóa nội dung của bạn

Việc tìm kiếm trên di động tăng đáng kể khiến Google quan tâm hơn đến những yếu tố tương thích với thiết bị di động. Các nội dung bạn tìm kiếm trên thiết bị di động phụ thuộc vào vị trí của bạn.

Ví dụ: Bạn muốn mua Iphone 14 bạn có thể search điểm bán iphone 14 hoặc mua Iphone 14 tại Bình Dương, Google sẽ ngay lập tức hiển thị những kết quả tìm kiếm gần bạn.

Khi mọi người tìm kiếm từ khóa liên quan đến tên doanh nghiệp của bạn, vị trí doanh nghiệp sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm và chuyển hướng người dùng đến Google Maps.

Các yếu tố như: website, giờ hoạt động, vị trí, hướng dẫn và số điện thoại công ty bạn cũng sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm Google.

Địa phương hóa nội dung
Địa phương hóa nội dung

 Sử dụng URL mô tả thân thiện với người dùng

URL là nơi để chứa những từ khóa dài, URL xuất hiện trong bản xem trước liên kết nhằm thu hút người dùng truy cập nhấp chuột vào. Bạn cần chú ý độ dài, đường dẫn và danh mục URL vì những điều đó sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả tìm kiếm.

Trước khi đăng bài trên blog hoặc trên website, hãy phân loại URL đúng cách sẽ giúp gia tăng khả năng xuất hiện và khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm. Khách hàng chỉ xem một sản phẩm trong vô số những lựa chọn khác.

CTR cao có lợi hay có hi cho doanh nghiệp?

Có nhiều trường hợp CTR cao nhưng không mang lại doanh số hay khách hàng tiềm năng, bạn cần xem xét lại các lý do dẫn đến CTR tăng cao không rõ ràng.

Bạn đang trả tiền cho mỗi lượt nhấp rất cao, càng nhiều nhấp chuột đồng nghĩa bạn đang chi tiêu rất nhiều tiền cho quảng cáo. Đôi khi lượt nhấp chuột đến từ những từ khóa có giá thầu cực cao, nhưng bạn lại không thể bù lại lợi nhuận ngay cả khi có chuyển đổi mua hàng.

Vì vậy, bạn hãy thường xuyên theo dõi và chọn những từ khóa thực sự liên quan và thu hút. Là một Marketer, bạn không thể không biết CTR là gì? CTR bao nhiêu là tốt? Mẹo tối ưu CTR hiệu quả và những lợi ích mà CTR mang lại.

Những câu hỏi thường gặp về CTR trong quảng cáo

CTR là viết tắt của từ gì?

Như đã đề cập ở trên, CTR là những chữ cái viết tắt từ cụm từ “Click Through Rate”. Đây là một chỉ số vô cùng quan trọng đối với những nhà quảng cáo và Marketing. Tăng tỷ lệ CTR tự nhiên cũng là một trong các yếu tố giúp Google đánh giá cao hơn về website của bạn, đồng thời thúc đẩy doanh số bán hàng một cách hiệu quả hơn.

CTR bao nhiêu là tốt?

CTR bao nhiêu là tốt thì còn phụ thuộc vào nên tảng quảng cáo bạn lựa chọn là Facebook, Google hay Tiktok? Ngoài ra CTR còn phục thuộc vào ngành nghê bạn quảng cáo. Nên để biết được CTR bao nhiêu là tốt thì bạn cần theo dõi và thử nghiệm để rút ra được kinh nghiệm phù hợp với bản thân. Thực tế cho thấy, tất cả các nhà quảng cáo đề đang hướng tới mục tiêu là có một tỷ lệ CTR càng cao càng tốt.

Thông qua bài viết trên, DM Agency đã chia sẻ đến bạn  CTR là gì? CTR bao nhiêu là tốt? Mẹo tối ưu CTR hiệu. Hy vọng với những kiến thức DM Agency vừa chia sẻ chắc hẳn sẽ giúp bạn đánh giá và điều chỉnh các chiến lược Marketing của mình hiệu quả hơn.

Đánh giá post
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x