Google Shopping Là Gì? Top 10 Công Dụng Của Google Shopping

Google Shopping Là Gì? Top 10 Công Dụng Của Google Shopping mà bạn cần biết. Nếu bạn đang tìm kiếm phương thức quảng cáo hiệu quả với mức chi phí hợp lý thì Google Shopping chính là lựa chọn hợp lý dành cho bạn. Bên cạnh đó, Google Shopping còn giúp bạn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao.

Bên cạnh những thông tin về Google Shopping Là Gì? Top 10 Công Dụng Của Google Shopping, bài dưới đây sẽ chỉ ra ưu và nhược điểm của Google Shopping cũng như cách thiết lập quảng cáo. Cùng Digital Marketing Agency DMA tìm hiểu ngay nhé.

1. Google Shopping là gì? Top 10 Công Dụng Của Google Shopping

Google Shopping là một dịch vụ, nền tảng quảng cáo trực tuyến được xây dựng bởi Google. Mặc dù mới ra mắt trong thời gian ngắn, Google Shopping vẫn được đánh giá là kênh bán hàng, tiếp thị mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Google Shopping cho phép người dùng tìm kiếm các sản phẩm liên quan đến tìm kiếm, đồng thời so sánh với các sản phẩm khác ngay trên trang kết quả tìm kiếm. Từ đó, người dùng có thể cân nhắc, để đưa ra lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

2. Google mua sắm kiếm tiền như thế nào?

Các quảng cáo và giới thiệu các sản phẩm được Google Shopping tính phí theo hai cách. Đó là tính tiền theo giá thầu tổng hoặc theo giá tiền mỗi lần nhấp chuột của người dùng.

Đa số các doanh nghiệp thường chọn cách thứ hai sẽ có lợi hơn vì một số người dùng chỉ nhìn thấy quảng cáo mà không nhấp vào xem thì bạn không cần trả phí. Điều này giúp tiết kiệm chi phí đáng kể cho doanh nghiệp.

3. Ưu và nhược điểm của Google Shopping

Google Shopping là mô hình quảng cáo đem lại hiệu quả cao, ngày càng được các doanh nghiệp lựa chọn bởi những ưu điểm vượt trội của nó. Tuy nhiên, Google Shopping cũng có một số nhược điểm nhất định, cùng tìm hiểu ở phần dưới đây nhé:

Ưu điểm

Đối với doanh nghiệp, Google Shopping giúp đưa quảng cáo đến đúng vào những khách hàng tiềm năng, hỗ trợ tăng tối đa tỷ lệ nhấp của người dùng vào quảng cáo. Google Shopping còn giúp doanh nghiệp gia tăng tối đa tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Đồng thời, Google Shopping còn giúp doanh nghiệp được hiển thị nhiều hơn 1 sản phẩm trong danh sách kết quả hoặc chạy cùng lúc 2 chiến dịch adwords và shopping để tiếp cận khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm các khoản chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng điều chỉnh, thay thế nội dung quảng cáo một cách linh hoạt, hiệu quả và dễ dàng. Google Shopping cũng đưa ra những thông số quan trọng hỗ trợ đo lường được để doanh nghiệp dễ dàng theo dõi, cân nhắc.

Đối với người dùng, Google Shopping hiển thị các kết quả phù hợp vói tìm kiếm từ nhiều cửa hàng giúp dễ dàng so sánh về giá cả, số lượng. Khách hàng cũng có thể xem các mặt hàng trên cùng một trang để trải nghiệm trực quan.

Nhược điểm

Ở khâu cài đặt chiến dịch quảng cáo người dùng cũng gặp phải một số khó khăn. Ví dụ như, sản phẩm mà bạn cung cấp lớn thì bạn có thể sẽ mất khá nhiều thời gian để tạo nguồn cấp.

Ngoài ra, bạn phải tốn thời gian để cập nhập thủ công số lượng sản phẩm hết và phải cập nhật vào file dữ liệu nguồn cấp. Vì nếu không cập nhật kịp thời bạn vẫn phải trả phí cho lượt nhấp chuột mặc dù không bán được sản phẩm.

4. Đối tượng cần sử dụng Google Shopping?

Đối tượng cần sử dụng Google Shopping
Đối tượng cần sử dụng Google Shopping

Với những lợi ích nổi bật, Google Shopping là nền tảng quảng cáo, tiếp thị tiềm năng, ngày càng phù hợp với nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, có hai loại hình doanh nghiệp chính cần quan tâm đầu tư vào Google Shopping chính là:

  • Cửa hàng trực tuyếnthường ở đây là các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên đầu tư ngân sách cho việc quảng cáo Google Shopping trên facebook, hay một số trang mạng xã hội khác đều được.
  • Doanh nghiệp thương mại điện tử nổi tiếng tại Việt Nam như Shopee, Lazada,… đều áp dụng chiến dịch Google Shopping cũng rất hiệu quả.

Quảng cáo Google Shopping được hiển thị rất trực quan, sinh động, cuốn hút người xem. Những quảng cáo sẽ hiển thị ở 4 vị trí chính như sau:

  • Tab mua sắmtrên Google Tìm kiếm
  • Bên cạnh kết quả tìm kiếm trên Google tìm kiếm và Google hình ảnh
  • Trang web đối táctìm kiếm của Google (nếu bạn đặt chiến dịch để bao gồm các đối tác tìm kiếm)
  • Mạng hiển thị của Google, bao gồm cả YouTube, Gmail và Google khám phá

5. 10 lợi ích nổi bật

Tiếp cận, mở rộng phạm vi khách hàng tiềm năng

Với giao diện hiển thị khoa học, bắt mắt giúp cho người bán có thể làm nổi bật thông tin sản phẩm. Quảng cáo diễn ra trên diện rộng từ đó có thể giúp bạn có thể mở rộng tệp khách hàng ngay cả đối với khách hàng của đối thủ.

Từ đó, việc sử dụng Google Shopping giúp bạn gia tăng số lượng, chất lượng của khách hàng tiềm năng, giúp khách hàng đưa ra quyết định mua sắm sáng suốt. Điều này giúp tăng khả năng khách hàng hoàn tất giao dịch mua hàng trên website, tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.

Ngoài ra, Google Shopping làm tăng thêm độ tin cậy, thúc đẩy người dùng ra quyết định mua hàng nhanh chóng ngay trong trang kết quả tìm kiếm. Như vậy, tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cũng như hiệu quả kinh doanh rất cao.

Tiết kiệm các nguồn chi phí

Tiết kiệm các nguồn chi phí
Tiết kiệm các nguồn chi phí

Với chất lượng khách tiềm năng cao và lưu lượng truy cập nhiều nhưng bạn chỉ phải trả phí khi người dùng nhấp chuột vào sản phẩm nên chi phí quảng cáo sẽ thấp hơn.

Tăng mức độ nhận diện

Google Shopping thực hiện mục tiêu quảng cáo ở phạm vi rất rộng cả trong và ngoài nước. Điều ngày giúp người bán mở rộng và tiếp cận được nhiều nguồn khách hàng ở các phạm vi khác nhau.

Bên cạnh đó, Google Shopping cho phép nhiều quảng cáo cùng xuất hiện trong một kết quả tìm kiếm hoặc quảng cáo dạng văn bản xuất hiện cùng lúc. Do đó, người bán có thể tăng mức độ nhận diện đối với nhà bán hàng.

Số liệu thống kê, báo cáo chi tiết

Google Shopping sử dụng bộ đo điểm chuẩn để cung cấp cho doanh nghiệp tất cả dữ liệu để đo lường và đánh giá hiệu suất giúp doanh nghiệp có những phân tích chính xác. Đồng thời, Google Shopping sẽ thống kê tất cả dữ liệu để đo lường và đánh giá hiệu suất của chiếc dịch quảng cáo.

Từ các số liệu đó bạn sẽ có thể lên ý tưởng mới cho vị trí quảng cáo theo giá thầu hoặc điều chỉnh chiến dịch quảng cáo linh hoạt, phù hợp xu hướng thị trường. Như vậy, chiến dịch của bạn đảm bảo hiệu quả hoạt động.

Giao diện hiển thị quảng cáo tiện lợi

Với Google Shopping, các kết quả quảng cáo sẽ hiển thị theo một “chuỗi băng chuyền”. Google để dành 2 vị trí đầu cho phép các tin quảng cáo hiển thị trên kết quả tìm kiếm khi bạn gõ bất cứ truy vấn nào trên thiết bị di động.

Điều chỉnh nhãn cho chiến dịch dễ dàng

Google Shopping cho phép bạn tùy chỉnh tối đa 5 nhãn trong dữ liệu sản phẩm. Để tiện theo dõi, báo cáo và đặt giá thầu sản phẩm, bạn có thể sử dụng nhãn tùy chỉnh để cho biết sản phẩm theo mùa, hàng thanh lý, bán chạy nhất…

Quản lý chiến dịch tập trung

Quản lý chiến dịch tập trung
Quản lý chiến dịch tập trung

Với Google Shopping, bạn có thể duyệt kho hàng ngay trong Google Ads. Đồng thời, bạn có thể tạo các nhóm sản phẩm cho các mặt hàng mà bạn muốn đặt giá thầu.

Thay vì sử dụng từ khóa, Google Shopping sử dụng các thuộc tính sản phẩm bạn đã xác định trong nguồn cấp dữ liệu để hiển thị quảng cáo. Điều này giúp chiến dịch quảng cáo có trọng tâm, đạt hiệu quả cao hơn.

Tăng tỉ lệ nhấp chuột xem quảng cáo

Google Shopping cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm như hình ảnh, thông tin về cửa hàng, giá thành, nội dung trực quan,… Do đó, tỷ lệ nhấp chuột vào sản phẩm đạt từ 34-35%, tăng gấp hai lần so với quảng cáo truyền thống.

Lợi tức đầu tư tốt

Có thể thấy, sự cải thiện đồng thời của hai chỉ số CTR và CPC, mà ngân sách quảng cáo giảm đến 1/2 chi phí hoặc có thể tạo ra gấp đôi doanh thu cho cửa hàng. Do đó, rõ ràng Google Shopping giúp bạn thu về được nhiều tiền hơn.

Cài đặt dễ dàng

Việc cài đặt Google Shopping không phúc tạp. Bạn chỉ cần đưa sản phẩm với đủ tiêu đề, thuộc tính, mô tả… lên Google Merchant là có thể chạy quảng cáo Google Shopping.

Cài đặt Google Shopping đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với chạy Adwords. Google Shopping còn tự động cập nhật dữ liệu trên Google Merchant khi đã thay đổi nhằm đảm bảo sự chính xác.

Để tạo chiến dịch Google Shopping, bạn cần phải có website thương mại điện tử cùng tài khoản trong dịch vụ Google Shopping Ads. Tiếp đó, để thiết lập chiến dịch, bạn cần thực hiện 4 bước như sau:

Đăng ký tài khoản Google Merchant Center

Google Merchant Center là nguồn cấp dữ liệu, nó sẽ giúp bạn đưa các thông tin của sản phẩm lên Google Shopping. Để đăng ký, bạn thực hiện như sau:

  • Truy cập vào website của Google Merchant.
  • Chọn “Đăng ký” và điền đầy đủ thông tin.
  • Tại mục About Your Business, cập nhật thông tin cho tài khoản Merchant Center bằng cách điền thông tin liên hệ, tên doanh nghiệp, địa chỉ và website.

Xác thực website với Google Search Console

Để xác thực được website, bạn chọn “Business Information” -> chọn “website“. Google sẽ đưa ra cho bạn 4 cách để lựa chọn:

  • Xác minh bằng việc gắn mã HTML vào trang web của bạn.
  • Sử dụngHTML tag.
  • Xác minh cùng tài khoản Google Analytics.
  • Sử dụng trình quản lý thẻ Tag Manager.
Xác thực website với Google Search Console
Xác thực website với Google Search Console

Sau đó, bạn sẽ gửi URL đến Google Search Console và xác minh. Quá trình xác minh diễn ra cho đến khi Search Console có thể xác nhận sự hiện diện và tính hợp lệ đối với mã xác minh của bạn.

Xây dựng nguồn cấp dữ liệu sản phẩm

Để tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm trên Google Shopping, bạn chọn “Product” -> “Feeds” và nhấn vào dấu + để xây dựng nguồn cấp dữ liệu mới. Bạn sẽ có 4 lựa chọn là:

  • Nạp qua trang tính Excel
  • Tải lên tên nguồn cấp
  • Theo lịch biểu
  • Cổng kết nối API

Trong trường hợp dùng Excel, bạn cần điền đầy đủ thông tin về tiêu đề, liên kết hình ảnh, giá sản phẩm, mô tả, tình trạng hàng hóa,… và dùng đúng định dạng. Bạn có thể chia nhỏ thành nhiều file, đảm bảo file có kích thước dưới 4GB.

Liên kết Merchant Center với tài khoản Google Adwords

Tại giao diện Merchant Center, bạn chọn biểu tượng ba chấm ở bên phải màn hình. Sau đó, bạn chọn mục liên kết tài khoản -> liên kết AdWords.

Cuối cùng, bạn điền ID của tài khoản AdWords vào và bấm nút gửi. Như vậy, bạn đã hoàn thành việc thiết lập quảng cáo của Google Shopping.

6. Những câu hỏi thường gặp về Google Shopping

Google Shopping hỗ trợ các đại lý như thế nào?

Hiện tại Google Shopping chỉ hỗ trợ khách hàng cá nhân. Tuy nhiên, có thể thảo luận về cách tối ưu hóa trên quy mô lớn.

Google Shopping mang lại những lợi ích gì cho người bán?

Google Shopping cung cấp dịch vụ, sự hiện diện và trải nghiệm nổi bật, chất lượng của Google trên khắp mọi nơi mà không tính thêm phí cho các dịch vụ tư vấn của mình.

Qua bài viết, Digital Marketing Agency DMA đã cung cấp những thông tin Google Shopping Là Gì? Top 10 Công Dụng Của Google Shopping và cách thiết lập Google Shopping cũng đã được Digital Marketing Agency DMA thể hiện chi tiết.

Digital Marketing Agency DMA hy vọng đã giúp bạn có thêm kiến thức, thông tin về Google Shopping là gì, tổng hợp kiến thức và 10 lợi ích nổi bật. Từ đó, bạn sẽ có thêm phương thức quảng cáo, tiếp thị sản phẩm hiệu quả.

5/5 - (1 bình chọn)
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x