Hệ thống Online Marketing là gì? Các bước xây dựng hệ thống online tổng thể

He Thong Digital Marketing Tong The La Gi

Các bước xây dựng hệ thống online marketing tổng thể được hiểu như thế nào ? Làm thế nào để tạo ra hệ thống online marketing tổng thể một cách đạt hiệu quả nhất? Đây chính là câu hỏi luôn được các doanh nghiệp đề ra trước thời đại công nghiệp phát triển như hiện nay. Vậy chúng ta cũng bài viết ngày hôm nay để tìm hiểu một cách chi tiết nhất các bước xây dựng hệ thống online marketing tổng thể.

Hệ thống online marketing là gì?

Online marketing hay còn gọi là tiếp thị internet, có thể hiểu nôm na là quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ nhằm tác động đến nhận thức, sự quan tâm của khách hàng và thúc đẩy ham muốn mua hàng của họ.

Nói cách khác online Marketing là các hoạt động marketing sản phẩm, dịch vụ với mục tiêu rõ ràng, có thể tính toán được, đồng thời những hoạt động của marketing chủ yếu dựa vào mạng xã hội và các lượng tương tác.

Những Platforms chính trong online Marketing, bao gồm:

  • Website (nền tảng cốt lõi)
  • Social media
  • Search Engine (SEM và SEO)
  • Email marketing
  • Mobile & Game, App.
  • online Ads (Facebook Ads và Google Ads)

Đó là những thành phần hay công việc của online marketing, đối với online marketing tổng thể sẽ thực hiện việc tổ chức kế hoạch, lên ý tưởng rồi triển khai cho các bộ phận trên. Từ đó tạo nên sự đồng nhất trong các dự án hoặc chiến dịch, đây cũng là yếu tố cốt lõi giúp cho các bước xây dựng hệ thống online marketing tổng thể trở nên thuận lợi hơn.

Các bước xây dựng hệ thống digital marketing tổng thể là gì
Các bước xây dựng hệ thống online marketing tổng thể là gì

Tại sao cần phải triển khai hệ thống Online Marketing

Hiện tại có thể dễ dàng nhận thấy được vị trí rất quan trọng của online marketing trên thị trường. Trước sự phát triển của công nghệ thì khách hàng hầu như đều đã tiếp cận được internet và đây cũng chính là một thị trường vô cùng tiềm năng cho các chiến lược quảng cáo được thực hiện. Sự xuất hiện của các trang mạng xã hội như facebook, instagram đã giúp cho việc bán hàng ngày càng dễ dàng.

Biết được tầm quan trọng của hệ thống online marketing tổng thể, mỗi doanh nghiệp ngày càng đẩy nhanh tốc độ phát triển từ loại hình dịch vụ này. Thế nhưng về lâu về dài một trong những thứ không thể thiếu đó là một kế hoạch được ấn định rõ ràng, ví dụ có thể thấy chạy quảng cáo thì CPC sẽ thấp ở một mức nhất định. Đối với SEO và tất cả các kênh quảng cáo khác cũng giống vậy, Traffic của bạn sẽ không thể tăng mãi được. Nên bất kỳ chiến thuật nào rồi cũng sẽ có một khoảng thời gian bị khựng lại.

Ngay từ đầu các bạn cần xác định rõ mục tiêu là bán hàng thì yêu cầu đạt được nhất định phải là bán được hàng. Không phải cứ đạt thứ hạng cao trong top tìm kiếm hay CPC thấp hơn số like tăng là các bạn đã bán được hàng. Nếu không có một kế hoạch triển khai các bước xây dựng một hệ thống online marketing tổng thể thì rất dễ bị lạc hướng dẫn đến kết quả không như mong đợi.

Vì vậy có thể khẳng định việc lên kế hoạch cho các bước xây dựng hệ thống online marketing tổng thể là vô cùng cần thiết.

Tai Sao Phai Trien Khai Cac Buoc Xay Dung He Thong Digital Marketing Tong The
Tai Sao Phai Trien Khai Cac Buoc Xay Dung He Thong online Marketing Tong The

Những chỉ tiêu đánh giá hệ thống Online Marketing

Dưới đây là những chỉ tiêu có thể sử dụng để đánh giá các bước xây dựng hệ thống online marketing tổng thể có hiệu quả hay không

  • Có đủ kiến thức:

Bất cứ một công việc nào để đạt được hiệu quả chúng ta đều phải học hỏi và trau dồi, với một ngành hot như online marketing thì việc tìm hiểu sẽ vô cùng dễ dàng trên các trang điện tử. Điều đáng nói ở đây là cho dù bạn là người mới vào ngành hay có nhiều kinh nghiệm thì việc học tập cũng là yêu cầu thiết yếu vì đây là ngành nghề đòi hỏi sự sáng tạo và tính đào thải rất cao.

  • Xác định mục tiêu :

Như đã trình bày phía trên, mỗi hoạt động của online marketing đều chung quy lại một kết quả duy nhất đó là bán được hàng. Thế nên cần phải bám sát mục tiêu ban đầu để không đi sai hướng.

  • Tầm nhìn xa :

Khi lên chiến lược bạn không nên chỉ dựa vào lợi ích trước mắt, cần phải có tầm nhìn sâu rộng để các chiến lược gây được ảnh hưởng đến nhiều người, nhiều phân khúc khách hàng. Từ đó mới có thể mang đến nguồn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Những chỉ tiêu đánh giá các bước xây dựng một hệ thống digital marketing tổng thể hiệu quả
Những chỉ tiêu đánh giá các bước xây dựng một hệ thống online marketing tổng thể hiệu quả
  • Không bị chốt chặn:

Chiến lược online marketing chỉ được hoạt động xuyên suốt khi nội bộ công ty không bị chốt chặn, không có những hạn chế từ bộ phận Product hay bộ phận Sales, chính vì lẽ thế các bạn làm online marketing nên lưu ý để tránh làm chiến lược bị gián đoạn

  • Khó thay đổi:

Mặc dù online marketing là một ngành nghề linh hoạt nhưng kế hoạch hay các bước xây dựng hệ thống online marketing tổng thể cần phải có sự thống nhất và được ấn định rõ ràng, không dễ dàng bị thay đổi và chịu tác động từ bên ngoài.

  • Tạo ra chiến thuật:

Các chiến thuật mới mẻ, sáng tạo sẽ giúp cho việc quảng cáo trở nên thu hút và gây ấn tượng, việc tạo ra thật nhiều chiến lược hiệu quả là nền tảng đẩy nhanh tốc độ hiệu quả bán hàng.

  • Yếu tố và chỉ số:

Tất cả chiến lược đều phải đồng nhất với nhau và đi đến mục tiêu cuối cùng, có như thế thì chiến lược ấy mới được gọi là thông minh và hiệu quả cũng như kế hoạch cuối cùng được xem như thành công.

Các bước xây dựng một hệ thống Online Marketing hiệu quả

Để có một kế hoạch quảng cáo mang đến kết quả cao thì trước tiên chúng ta cần phải trang bị các bước xây dựng hệ thống online marketing hiệu quả. Vậy các bước đó là gì, cùng bài viết tìm hiểu đến phần tiếp theo nhé!

Bước 1 : Phân tích đánh giá tình hình doanh nghiệp

Thường nghe câu biết người biết ta trăm trận trăm thắng, trong kinh doanh cũng thế. Trước sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt như hiện nay nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng thì rất có thể doanh nghiệp sẽ bị đối thủ cạnh tranh vượt mặt. Thế nên việc xác định vị trí của doanh nghiệp trên thị trường hiện tại là vô cùng cần thiết. Đồng thời phân khúc khách hàng cần hướng đến cũng nên được xác định rõ ràng để có thể áp dụng những kế hoạch marketing hiệu quả.

Việc nhìn ra được những biến động của thị trường và biết được vị trí doanh nghiệp sẽ giúp cho các chiến lược quảng cáo phát huy được hết tác dụng của nó.

Phan Tich Tinh Hinh Doanh Nghiep
Phan Tich Tinh Hinh Doanh Nghiep

Bước 2 : Xác định mục tiêu của việc kinh doanh

Việc xác định mục tiêu kinh doanh sẽ giúp cho việc lên kế hoạch được nhấn vào trọng tâm, cụ thể và chi tiết, từ đây mà việc triển khai  thực hiện cũng sẽ dễ dàng và mang đến hiệu quả cao hơn.

Bên cạnh mục tiêu kinh doanh thì các bạn nên đặt ra những mục tiêu nhỏ khác xoay quanh chiến lược marketing như:

Xây dựng khả năng nhận dạng thương hiệu thông qua internet.

Tiến hành thu thập và khai thác dữ liệu khách hàng mới và những khách hàng tiềm năng.

Có những biện pháp thành lập, xây dựng cộng đồng khách hàng lâu dài, triển vọng.

Mang về doanh thu cho công ty từ các trang mạng xã hội, internet.

Những mục tiêu được đề ra càng chi tiết thì tiến triển thực hiện càng nhanh chóng và đem đến nhiều hiệu quả trên cả mong đợi.

Bước 3: Xác định rõ đối tượng khách hàng

Đây là một bước có vai trò quan trọng nhưng lại thường bị bỏ qua. Bởi lẽ hầu hết mọi chiến lược marketing đều muốn hướng tới mọi khách hàng. Thế nhưng điều này là vô cùng khó và đôi khi chính sự dàn trải đã làm cho chiến dịch bị loãng từ đó không thể tác động tới bất cứ một đối tượng khách hàng nào nhất định.

Thay vì như thế chúng ta hoàn toàn có thể xác định trước đối tượng khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp hướng đến từ đó đưa ra các bước xây dựng hệ thống online marketing tổng thể hiệu quả tác động trực tiếp vào tâm lý khách hàng sẽ thúc đẩy việc bán hàng trở nên nhanh chóng hơn. Tất cả mọi mục tiêu không nhằm hướng đến việc quảng cáo cho thật nhiều người biết mà là giúp sản phẩm được thật nhiều người mua. Đây là vấn đề trọng tâm cần biết khi kinh doanh bất kì mặc hàng nào.

Các bước xây dựng một hệ thống digital marketing tổng thể hiệu quả
Các bước xây dựng một hệ thống online marketing tổng thể hiệu quả

Bước 4: Xây dựng chiến lược marketing cụ thể

Đưa ra được mọi chiến lược Marketing phù hợp, đạt hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được những khách hàng có tiềm năng và tăng sự nhận diện cho thương hiệu của mình. Người làm online marketing có thể sử dụng một số công cụ hữu ích như: SEO, Google Adwords, Email Marketing để triển khai các kế hoạch Marketing của mình.

Bước 5: Xác định công cụ cần sử dụng

Để có thể thực hiện các bước xây dựng hệ thống online marketing tổng thể một cách đơn giản cần phải sử dụng các công cụ hỗ trợ như:

  • Search Engine Optimization
  • Google Adwords
  • Email Marketing
  • Facebook Ads
  • Social Media
  • Mobile Marketing

Đây đều là những công cụ tiện ít hỗ trợ rất nhiều trong các bước xây dựng hệ thống online marketing tổng thể, không chỉ phổ biến mà chúng còn góp phần không thể thiếu đối với những người đang làm về dịch vụ này.

Cong Cu Can Su Dung
Cong Cu Can Su Dung

Bước 6: Phối hợp các bước xây dựng hệ thống online marketing tổng thể 

Sau khi đã triển khai tất cả các bước xây dựng hệ thống online marketing tổng thể thì đến bước cuối cùng này bạn cần phối hợp chúng lại với nhau để tạo thành chiến lược đồng nhất và chặt chẽ. Những dữ liệu đã sử dụng nên được tổng hợp nên theo dạng bảng để tăng hiệu quả đồng thời tạo nên tính nhất quán cho những kế hoạch về sau.

Kết luận

Các bước xây dựng hệ thống online marketing tổng thể là một trong những vấn đề cần được triển khai đầu tiên cho mỗi doanh nghiệp, nó sẽ là nền móng vững chắc cho những chiến lược quảng cáo và cũng là cách tốt nhất để khẳng định được tên tuổi, thương hiệu cho doanh nghiệp trên thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết về các bước xây dựng hệ thống online marketing tổng thể của chúng tôi. Rất mong những thông tin trên sẽ giúp được cho các bạn. Hẹn gặp lại.

Dịch Vụ online Marketing

Chúc bạn thành công!

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Digital Marketing DMA

Đánh giá post
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x