Mobile Friendly là gì? 5 Cách để tối ưu mobile fiendly hiệu quả

Mobile Friendly la gi 5 Cach de toi uu mobile fiendly hieu qua

Bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm Mobile Friendly và tác động của việc có Mobile Friendly đối với trang web như thế nào. Cách tối ưu hóa và kiểm tra tính Mobile Friendly một cách nhanh chóng và hiệu quả sẽ được đề cập trong bài viết này. Hãy cùng Digital Marketing Agency DMA theo dõi nhé!

Các nội dung phổ biến nhất:…

1. Mobile Friendly là gì?

Thuật ngữ Mobile Friendly chỉ việc thiết kế một trang web sao cho dễ sử dụng và tương thích trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh hay máy tính bảng. Nói một cách đơn giản, đây là quá trình tối ưu hóa trang web để nó trở nên thân thiện với thiết bị di động.

Khi truy cập trang web từ thiết bị di động, nội dung sẽ tự động điều chỉnh phù hợp với màn hình nhỏ hơn. Đồng thời, các tính năng sẽ được sắp xếp một cách dễ dàng tìm thấy và sử dụng hơn. Thân thiện với thiết bị di động giúp cải thiện trải nghiệm của người dùng và tăng cơ hội tương tác của khách hàng trên trang web.

Mobile friendly giúp website trở nên thân thiện
Mobile friendly giúp website trở nên thân thiện

Ngoài ra, Google cũng sử dụng tiêu chí Thân thiện với thiết bị di động để đánh giá mức độ thân thiện của các trang web trên công cụ tìm kiếm của điện thoại. Dựa vào thông tin này, Google sẽ đánh giá và xếp hạng các trang web.

Vì vậy, nếu muốn trang web của bạn vượt qua các đối thủ cạnh tranh và lên top trên Google, việc tối ưu hóa Thân thiện với thiết bị di động là rất quan trọng.

2. Tối ưu Mobile Friendly có lợi ích gì?

Việc cải thiện tính thân thiện với di động mang lại nhiều ưu điểm cho khách hàng và doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là một số lợi ích chính của việc tối ưu trang web cho di động:

Với người truy cập

Với sự gia tăng đáng kể của người dùng di động, việc tối ưu Mobile Friendly giúp trang web có thể tiếp cận được nhiều người dùng hơn. Người dùng cũng sẽ có ấn tượng tích cực với doanh nghiệp thông qua chất lượng website của họ. Điều này cũng là yếu tố quyết định liệu họ sẽ trở thành khách hàng của doanh nghiệp hay không.

Mobile friendly giúp website trở nên thân thiện
Mobile friendly giúp website trở nên thân thiện

Theo đánh giá của Google, nếu trang web không thân thiện với thiết bị di động, tỷ lệ người truy cập rời khỏi trang web có thể tăng lên đến 5 lần.

Việc tối ưu Mobile Friendly mang lại nhiều lợi ích cho người truy cập như:

  • Nâng cao trải nghiệm, tạo sự thu hút và tiện lợi cho người dùng
  • Các hoạt động như đăng ký, xem sản phẩm, đặt hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn
  • Tạo ấn tượng tích cực với khách hàng, từ đó thúc đẩy người dùng truy cập trang web thường xuyên hơn.

Với doanh nghiệp

Khi tối ưu hóa Mobile Friendly, doanh nghiệp sẽ nhận được các ưu điểm sau:

Tối ưu Mobile Friendly có lợi ích gì với doanh nghiệp
Tối ưu Mobile Friendly có lợi ích gì với doanh nghiệp
  • Google sẽ đánh giá cao trang web của doanh nghiệp, giúp trang web nhanh chóng leo top trên Google và thu hút thêm lượt truy cập, đăng ký và tương tác.
  • Đồng bộ với xu hướng hiện đại, tăng cường số lượng người truy cập.
  • Giúp xây dựng uy tín và thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Tạo ấn tượng với khách hàng, nâng cao sức cạnh tranh so với đối thủ.

3. Cập nhật Mobile Friendly có ảnh hưởng gì đến website không?

Việc cập nhật Mobile Friendly sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến trang web của bạn. Theo thông báo từ Google, nếu trang web không tương thích với thiết bị di động, thứ hạng của trang web trên kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động sẽ bị ảnh hưởng.

Điều này có nghĩa là nếu trang web không tương thích với thiết bị di động, khả năng xuất hiện trên trang đầu của kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động sẽ giảm đi.

Ngoài ra, việc không tối ưu Mobile Friendly có thể làm giảm khả năng tương tác của người dùng trên trang web của bạn và gây mất lượng doanh thu.

Vì vậy, để duy trì và phát triển trang web của bạn, việc tối ưu Mobile Friendly là rất quan trọng. Điều này sẽ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng, tăng cơ hội tiếp cận và tương tác, cũng như cải thiện SEO của trang web trên thiết bị di động.

4. Cách tối ưu Mobile Friendly nhanh chóng, hiệu quả

Để tối ưu hiệu quả cho việc thân thiện với di động, bạn có thể áp dụng những cách sau đây:

Tối ưu tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang là một yếu tố quan trọng khi sử dụng các thiết bị internet. Điều này là điều bạn cần chú ý và ưu tiên hàng đầu khi cập nhật giao diện thân thiện với di động.

Tối ưu tốc độ tải trang
Tối ưu tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang thực sự quyết định việc người dùng có tiếp tục duy trì trên trang web hay không. Nếu trang web load chậm trong khoảng từ 1 đến 5 giây, người dùng có thể chuyển sang trang web khác.

Ngoài ra, tốc độ tải trang cũng ảnh hưởng đến việc thu thập dữ liệu của bot Google. Thường thì, bot Google sẽ ưu tiên thu thập dữ liệu trên các trang web nhanh hơn. Vì vậy, việc tối ưu tốc độ tải trang là một trong những việc quan trọng nhất khi cập nhật giao diện thân thiện với di động.

Giao diện nội dung

Thường thì, các trang web được tạo ra dựa trên kích thước phù hợp với màn hình của laptop và máy tính để bàn. Tuy nhiên, không thể thu nhỏ các thông số này để phù hợp với màn hình của thiết bị di động.

Thiết kế giao diện hiển thị nội dung phù hợp với nhiều thiết bị
Thiết kế giao diện hiển thị nội dung phù hợp với nhiều thiết bị

Vì vậy, các trang web được xây dựng sau này thường sẽ có thiết kế linh hoạt để hiển thị nội dung phù hợp trên nhiều thiết bị khác nhau. Dù truy cập từ thiết bị nào, trang web sẽ tự động điều chỉnh để phù hợp với màn hình của thiết bị.

Nhờ vậy, người dùng sẽ không cần phải thường xuyên phóng to hoặc thu nhỏ để xem trang web. Điều này giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và họ sẽ đánh giá cao trang web của bạn hơn.

Quảng cáo hiển thị trên website

Quảng cáo rườm rà hoặc chiếm toàn bộ màn hình sẽ làm giảm trải nghiệm của người dùng. Vì vậy, Mobile Friendly sẽ giúp bạn tối ưu hóa 20% quảng cáo xuất hiện trên trang web di động. Quảng cáo sẽ được giảm thiểu hoặc chuyển hướng sang trang khác nếu người dùng nhấn nhầm vào chúng.

Tối ưu Google My Business thông qua Google Map

Đăng ký Google My Business và liên kết với Google Map sẽ giúp cải thiện trải nghiệm di động trên trang web của bạn. Khi bạn đăng ký Google My Business, thông tin về doanh nghiệp của bạn sẽ hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của Google, bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại và các thông tin khác.

Việc này giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và liên hệ với doanh nghiệp của bạn khi họ sử dụng điện thoại di động. Điều này tạo ra sự tiện lợi và thân thiện với thiết bị di động cho trang web của bạn.

Tối ưu Google My Business thông qua Google Map
Tối ưu Google My Business thông qua Google Map

Tối ưu URL

Thường thì, các địa chỉ URL trên điện thoại di động sẽ có chữ “m” ở đầu. Tuy nhiên, việc thêm thẻ Canonical là quan trọng để thông báo cho Google về sự tương đồng của nội dung giữa phiên bản di động và máy tính của trang web.

Bên cạnh đó, việc tối ưu hóa URL cũng giúp trang web dễ dàng được chia sẻ trên các mạng xã hội và thu hút nhiều lượt truy cập.

Khi URL của trang web được tối ưu, nó sẽ dễ dàng được tìm kiếm và truy cập trên thiết bị di động, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho trải nghiệm người dùng trên điện thoại.

Để tối ưu hóa trải nghiệm Mobile Friendly, việc hỗ trợ từ Google là rất quan trọng. Vì vậy, việc tuân thủ các quy tắc mà Google đề ra trong mọi hoạt động là cần thiết.

5. Làm sao để biết Mobile Friendly đã tối ưu hay chưa?

Làm sao để biết một trang web đã được tối ưu cho thiết bị di động? Để kiểm tra xem trang web đã thân thiện với thiết bị di động hay chưa, bạn có thể thực hiện theo 3 phương pháp sau:…

Kiểm tra trực tiếp trên điện thoại di động

Dễ sử dụng trên di động sẽ hoạt động tốt trên các thiết bị iOS hơn là Android. Vì vậy, bạn có thể thử nghiệm bằng cách sử dụng nhiều thiết bị di động có kích thước màn hình khác nhau để truy cập vào trang web.

Kiểm tra trực tiếp trên điện thoại di động
Kiểm tra trực tiếp trên điện thoại di động

Bằng cách này, bạn có thể kiểm tra giao diện của trang web. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra tốc độ tải trang và phát hiện lỗi trên trang web.

Sử dụng công cụ Google

Hiện nay, Google đã cung cấp công cụ kiểm tra Mobile Friendly miễn phí để người dùng có thể sử dụng. Theo đó, bạn chỉ cần làm theo các bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang web: search.google.com/test/mobile-friendly
  • Bước 2: Dán đường link của trang web mà bạn muốn kiểm tra vào ô URL để kiểm tra Mobile Friendly
  • Bước 3: Chờ thông tin và xem kết quả. Nếu kết quả hiển thị là Page is Mobile Friendly thì có nghĩa là trang web của bạn đã được tối ưu cho thiết bị di động.
Sử dụng Google để kiểm tra Mobile Friendly
Sử dụng Google để kiểm tra Mobile Friendly

Sử dụng công cụ Google Search Console

Google Search Console sẽ cung cấp thông tin về các vấn đề chưa được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Điều này giúp bạn nhận biết nhược điểm của trang web và có thể chỉ đạo để cải thiện chúng.

Để sử dụng Google Search Console, bạn chỉ cần truy cập vào trang search.google.com/search-console/about. Sau đó, nhập URL của trang web vào ô tìm kiếm để xem kết quả.

Công cụ Google Search Console
Công cụ Google Search Console

Công cụ HubSpots Marketing Garder

HubSpots Marketing Garder sẽ hỗ trợ bạn phân tích và cung cấp gợi ý để tối ưu trải nghiệm trên thiết bị di động. Bạn chỉ cần truy cập https://website.grader.com/, sau đó nhập địa chỉ website và email.

Dịch vụ HubSpots Marketing Garder sẽ hiển thị trước giao diện của website trên điện thoại di động. Ngoài ra, bạn có thể xem điểm số tối ưu Mobile Friendly của website thông qua công cụ này, với điểm cao nhất là 100.

Công cụ HubSpot’s Marketing Garder
Công cụ HubSpot’s Marketing Garder

6. Lưu ý khi tối ưu Mobile Friendly

Khi tối ưu cho thiết bị di động, bạn cần chú ý những điểm sau để trang web hiển thị tốt hơn trên điện thoại:

Đảm bảo tính Reponsive

Thiết kế web đáp ứng sẽ tự động điều chỉnh kích thước của trang web để phù hợp với các thiết bị mà người dùng sử dụng. Vì vậy, quan trọng khi tối ưu cho di động là đảm bảo trang web có tính đáp ứng, giúp người dùng trải nghiệm dễ dàng hơn khi xem trang web.

Không sử dụng Flash

Để tốt nhất, bạn nên lựa chọn việc sử dụng mã viết HTML5 thay vì Flash cho trang web của mình. Điều này sẽ giúp nội dung trang web của bạn hiển thị một cách trơn tru và dễ hiểu hơn trên các thiết bị di động.

Tránh làm cho website bị quá nặng

Hãy tránh sử dụng hình ảnh hoặc quảng cáo quá nặng, cồng kềnh trên website của bạn vì chúng có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và làm giảm thứ hạng của trang web trên SERPs.

Thay vào đó, hãy chọn những hình ảnh có định dạng phù hợp với website của bạn và có thể cắt giảm điểm ảnh để thay đổi kích thước của hình ảnh.

Sử dụng AMP

AMP là viết tắt của Accelerated Mobile Pages, một công cụ giúp tăng tốc độ cho thiết bị di động.

Google AMP là một công nghệ mã nguồn mở giúp cải thiện tốc độ tải trang trên các thiết bị di động, từ đó tăng cường số lượng người dùng truy cập và tương tác với website.

7. Dịch vụ tối ưu Mobile Friendly uy tín, chuyên nghiệp tại Digital Marketing Agency DMA

Website của Digital Marketing Agency DMA
Website của Digital Marketing Agency DMA

Digital Marketing Agency DMA là một thương hiệu danh tiếng, chuyên cung cấp các giải pháp tối ưu và dịch vụ thiết kế website hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Khi bạn chọn Digital Marketing Agency DMA, bạn sẽ được hưởng dịch vụ tối ưu Mobile Friendly an toàn và hiệu quả.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing và đội ngũ nhân viên có kiến thức chuyên môn cao, nhiệt huyết, Digital Marketing Agency DMA cam kết sẽ tạo ra cho khách hàng một trang web thân thiện nhất với người dùng.

Bên cạnh đó, Digital Marketing Agency DMA còn cung cấp cho khách hàng hệ sinh thái các giải pháp marketing toàn diện để giúp phát triển website một cách hoàn hảo nhất.

Hãy tham khảo thêm về dịch vụ thiết kế website tại Digital Marketing Agency DMA ngay: tại đây!

Trên đây là tổng hợp thông tin về Mobile Friendly là gì, lợi ích của Mobile Friendly, ảnh hưởng của Mobile Friendly đối với website, cách tối ưu và kiểm tra Mobile Friendly một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Ngoài ra, bài viết cũng đã giới thiệu về dịch vụ tối ưu Mobile Friendly uy tín, chuyên nghiệp tại Digital Marketing Agency DMA. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp bạn trong quá trình phát triển website của mình.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ tối ưu Mobile Friendly, hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

Thông tin liên hệ thiết kế website Digital Marketing Agency DMA:

  • Website: Digital Marketing Agency DMA
  • Hotline: 0968 279 001 – 0909 326 456
  • Email: support@Digital Marketing Agency DMA
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 – Thứ 6 từ 8h30 – 17h30 | Thứ 7 từ 8h30 – 12h30
  • Địa chỉ: Tầng 15, Robot Tower, 308-308C, Đường Điện Biên Phủ, Phường 04, Quận 3, TP Hồ Chí Minh.
Đánh giá post
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x