Các hình thức Digital Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

6 Hinh Thuc Digital Marketing Pho Bien Nhat Hien Nay

Câu hỏi digital marketing là gì và gồm có bao nhiêu hình thức digital marketing luôn luôn là từ khóa được tìm kiếm trong những năm gần đây. Tuy nhiên ra đời không bao lâu thế nhưng dịch vụ marketing đã mang lại rất nhiều lợi ích trong việc kinh doanh.

Có thể nói marketing là một trong những phần không thể thiếu cho các hoạt động kinh doanh. Đặc biệt trước sự phát triển mạnh mẽ của internet thì digital marketing đã xuất hiện và trở thành một công cụ quảng cáo được ưa chuộng nhất hiện nay. Vậy tại sao digital marketing lại được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đến như vậy?

Trước khi tìm hiểu các hình thức digital marketing chúng ta cùng điểm qua những khái niệm về marketing cũng như digital marketing để có thể dễ dàng tiếp thu những thông tin của bài viết.

6 Hinh Thuc Digital Marketing Pho Bien Nhat Hien Nay
6 Hinh Thuc Digital Marketing Pho Bien Nhat Hien Nay

Định nghĩa của Marketing và Digital marketing

Marketing là gì ?

Marketing có thể hiểu một cách rất đơn giản là quá trình tạo ra giá trị cho khách hàng và tạo ra mối quan hệ vững chắc với khách hàng nhằm đạt được giá trị từ phản ứng của khách hàng.

Ở một khía cạnh khác Marketing là một hệ thống tổng quan các hoạt động của tổ chức được thiết kế để lặp kế hoạch, đặt giá, xúc tiến và phân phối các sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng để đáp ứng yêu cầu của thị trường mục tiêu và đạt được các mục tiêu của tổ chức.

Mục đích chủ yếu của các hoạt động marketing đó là thấu hiểu và thực hiện những mong muốn của khách hàng để khách hàng mua sản phẩm. Đây cũng chính là cơ sở cho sự phát triển sau này của doanh nghiệp, một công ty muốn phát triển vững mạnh và lâu dài phải luôn tìm hiểu mong muốn của khách hàng, từ đó xây dựng những chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Marketing La Gi
Marketing La Gi

Digital marketing là gì?

Digital marketing được biết là thành phần của tiếp thị sử dụng internet và các công nghệ kỹ thuật số, đặc biệt dựa vào các phương tiện kết nối internet như điện thoại thông minh, máy tính và các công nghệ kỹ thuật số khác để có thể quảng bá cho sản phẩm hoặc doanh nghiệp.Hình thức tiếp thị trên sẽ được thực hiện qua quảng cáo online như: Email Marketing, SEO, PPC, Content Marketing,…

Sở dĩ digital marketing trở nên phổ biến thịnh hành như hiện nay chính nhờ vào sự phát triển của mạng xã hội, đặc biệt ở một nước đang phát triển như VIệt Nam thì dường như số lượng người sử dụng internet và mạng xã hội có phần nhiều cao hơn so với các nước khác. Nhờ vậy mà các ngành dịch vụ công nghệ cũng cải thiện không kém và digital marketing cũng là một trong những phương thức tiếp thị ra đời từ đây.

Digital marketing không chỉ là một dịch vụ quảng bá hiệu quả mà còn là một ngành nghề hứa hẹn mang đến nhiều tiềm năng. Có thể thấy hướng phát triển của ngành này trong những năm sắp tới sẽ vô cùng triển vọng, mặc khác digital marketing còn có rất nhiều hình thức tạo ra nhiều cơ hội việc làm.

Digital Marketing La Gi
Digital Marketing La Gi

6 hình thức digital marketing phổ biến

Nói về hình thức digital marketing thì không thể khẳng định là chỉ có sáu loại, tuy nhiên bài viết sẽ đưa ra cho các bạn những loại phổ biến nhất để có thể dễ dàng tìm hiểu, tránh lan man và mất thời gian.

Tối ưu hoá tìm kiếm – SEO

Đây là hình thức được đề cập đầu tiên về phần các hình thức digital marketing, có thể nói SEO có vai trò rất quan trọng đối với các chiến lược digital marketing. Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chủ yếu là google được xem như cách tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách ngẫu nhiên nhất. Tối ưu tốt các website hoặc video sẽ giúp bài viết lọt top tìm kiếm, từ đó khách hàng dễ dàng tìm đến với chúng ta.

Yếu tố để trở thành một SEO chuyên nghiệp đó là kỷ năng phân tích thị trường, phân khúc khách hàng. Từ đó phân mảng từ khóa hợp lý giúp bài viết lọt top tìm kiếm một cách dễ dàng. Ngoài ra việc sử dụng thành thạo các công cụ tiện ích sẽ là một lợi thế giúp công việc SEO trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Đến với hình thức digital marketing thứ hai cũng là hình thức khá nổi trội không chỉ riêng digital marketing mà còn của cả marketing.

Content marketing

Một chiến lược quảng cáo chỉ phát huy được hết tác dụng của nó khi có nội dung rõ ràng, hấp dẫn. Chính vì thế content được xem như linh hồn của marketing, những bài viết có nội dung phong phú, ấn tượng sẽ để lại nhiều thiện cảm với khách hàng. Chẳng những thế với những người làm content thì họ cũng đóng vai trò là người sáng tạo, sáng lập các nội dung liên quan đến chương trình quảng cáo của doanh nghiệp.

Để trở thành một content marketing thì kỹ năng đầu tiên chắc chắn phải là kỉ năng viết, kĩ năng lên kế hoạch và không thể thiếu kĩ năng sáng tạo. Digital marketing đang phát triển vô cùng mạnh mẽ và cũng không ngừng đào thải những nhân lực không tiềm năng, chính vì thế điều mà mỗi người làm digital marketing phải luôn tâm niệm đó là không ngừng trau dồi kinh nghiệm, học hỏi những cái mới để thích ứng với sự thay đổi của thị trường.

Content Markeing
Content Markeing

SEM –  Search Engine Marketing

Đến với hình thức digital marketing này sẽ có phần giống với SEO, tuy nhiên nếu đã có sự phân biệt thì ắt hẳn cả hai sẽ có những điểm khác nhau cũng như lợi ích và mục đích sử dụng cũng khác nhau. Đối với SEO có được lượng truy cập nhờ vào quá trình tối ưu hóa và bạn sẽ không phải trả phí cho hình thức này. Còn đối với SEM sẽ nhận được lượng truy cập mà không cần tốn nhiều công sức và lẽ dĩ nhiên các bạn phải trả phí cho hình thức này.

SEM thu được lượng truy cập dựa trên hình thức trả phí từ các công cụ tìm kiếm nổi bật là google adwords… Đối với từng hình thức digital marketing sẽ có những ưu điểm và khuyết điểm riêng của nó, khi cần sử dụng chúng ta nên xác định mục đích là gì để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Sem
Sem

Quảng cáo Pay Per Click

Đúng như tên gọi của nó, đối với hình thức digital marketing này các bạn sẽ phải trả phí cho mỗi lần click chuột đến từ khách hàng, hiện nay đây là hình thức được sử dụng rộng rãi tại các trang mạng xã hội lớn ở VIệt Nam. Pay per click được chia làm hai loại

Với CPM được biết và cụm từ tiếng anh có nội dung là cost per 1000 impressions nghĩa là phí quảng cáo sẽ được trả lại sau 1000 lần hiển thị

Còn đối với CPC thì giá quảng cáo sẽ được tính bằng một lần người dùng nhấp vào video quảng cáo của bạn.

Cách dễ dàng nhất để biết và phân biệt giữa CPC và CPM đó là đối với CPC chỉ tính phí khi khách hàng tiến hành thao tác nhấp chuột vào phần quảng cáo, còn riêng CPM thì chỉ cần xuất hiện 1000 lần thì sẽ  được tính phí.

Mỗi loại hình quảng cáo đều mang đến những trải nghiệm về ưu và nhược điểm riêng, tìm hiểu thật kĩ để sử dụng một cách hiệu quả các hình thức nói trên.

Đến với hình thức digital marketing tiếp theo và cũng là hình thứ thứ 6 được đề cập ngày hôm nay đó chính là Affiliate marketing

Pay Per Click
Pay Per Click

Affiliate marketing

Đây là cách thức tiếp thị kỹ thuật số dựa theo hiệu suất. Đây có lẽ là hình thức digital marketing khá mới mẽ Việt Nam nhưng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ như hiện nay thì tin chắc rằng trong những năm sắp tới hình thức này chắc chắn mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng.


Kết luận

Với những chia sẻ về hình thức digital marketing hy vọng sẽ mang đến cho bạn đọc những kiến thức bổ ích, cảm ơn bạn đọc đã ghé qua!

Nếu đang là một doanh nghiệp đang cần một gói dịch vụ marketing cho doanh nghiệp thì có thể tham khảo tại đây để biết thêm chi tiết.

Tham khảo:

Dịch Vụ Digital Marketing

Đánh giá post
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x