Cách seo web hiệu quả giúp bạn tên top 1 Google nhanh

Thu Thuat Seo Giup Ban Rank Top Google

Các biện pháp, tips, mẹo SEO nhiều, bạn nhận được những gợi ý chung chung như “Tạo nội dung chất lượng cao hơnCải tiến trải nghiệm của người dùngbla bla…

Tuy nhiên ít người hướng dẫn cụ thể, đầy đủ cho bạn cách thực hiện như thế nào cho đúng, hãy đọc hết bài viết này của Digital Marketing Agency DMA tìm hiểu thêm nhé.

Cách seo web hiệu quả giúp bạn tên top Google nhanh chóng
11 Cách seo web hiệu quả giúp bạn rank top Google nhanh chóng

Cách seo web hiệu quả lên Top nhanh

Dưới đây là 11 Cách seo web hiệu quả nhanh chóng nhất mà mình đang sử dụng kết hợp với công cụ Ahrefs.

Chúng ta bắt đầu luôn nhé!

2. Cải thiện Content

Hầu hết các nội dung đầu tiên bạn viết chưa thật sự tốt. Bạn gần như chắc chắn sẽ bỏ lỡ những từ khóa quan trọng, điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng xếp hạng trang của bạn trong các công cụ tìm kiếm.

Vì vậy, bạn nên làm như sau để cải thiện nhé:

  • Sử dụng chức năng Content Gap của Ahrefs để tìm Keywords thiếu

Tìm URL của 2 hoặc 3 trang xếp hạng cao nhất cho từ khóa mục tiêu chính của bạn trong content Gap của Ahrefs. Sau đó, đưa URL trang của bạn ở dưới cùng. Nhấn vào “Show keywords” và bạn sẽ thấy các từ khóa mà họ được xếp hạng nhưng bạn thì không.

Lấy ví dụ bài đăng bài: Audit website chuẩn SEO là gì? 10 bước audit website của DMA cho bạn dễ hình dung nhé

Một số từ khóa như audit SEO, SEO site audit, SEO audit tool… bên DMA mình chưa được xếp hạng vì bên mình không đề cập đến các từ khóa này trong bài viết.

Chà chà…, biết rồi nhen 🙂

Khắc phục ngay bằng cách chèn các Keyworlds trên vào bài đăng, có thể giúp bạn cải thiện xếp hạng từ khóa chính của mình vì Google sẽ thấy bài viết của bạn hoàn thiện hơn.

2. Gửi email tạo backlink

Backlink là một phần đóng góp quan trọng. Đầu tiên, bạn phải tìm khách hàng tiềm năng, xem xét họ, tìm email của họ và sau đó bằng cách nào đó thuyết phục họ liên kết với bạn.

Nếu điều đó nghe có vẻ khó khăn, thì một cách dễ dàng hơn để bắt đầu là gửi email đến những người mà bạn muốn liên kết bằng việc sử dụng các các công cụ hỗ trợ.

Dưới đây là ba công cụ (Link outreach tools) để trợ giúp điều đó:

  1. Buzzstream
  2. Mailshake
  3. Pitchbox

Lưu ý rằng bạn không nên yêu cầu liên kết thẳng trong email này. Bạn cần tạo liên kết và mối quan hệ với họ trước.Bạn viết nội dung của bạn độc đáo và tốt sau đó bạn gửi cho họ link để độc, bạn sẽ thường nhận được những lời khen ngợi, bình luận tích cực…. Điều đó tự nhiên dẫn đến chia sẻ và đôi khi tạo các cơ hội hợp tác về backlink khác.

3. Thêm liên kết nội bộ vào các trang mới

Liên kết nội bộ là các backlink từ trang này đến trang khác trên cùng trang web của bạn.

Chúng giúp điều hướng từ trang này sang trang khác, phân phối ‘liên kết’ trên toàn bộ trang web của bạn và Google cũng sử dụng liên kết này để lần theo, thu thập thông tin để hiểu xem trang của bạn đang đề cập đến nội dung gì.

Vì vậy, nếu bạn muốn trang của mình có cơ hội xếp hạng tốt nhất, khi bạn xuất bản một trang mới bạn nên thêm một số liên kết nội bộ vào trang.

Có 2 cách để tìm liên kết nội bộ có liên quan:

Cách 1: hãy tìm kiếm “từ khóa” trên Google cho site:URL/…

Cách 2: Dùng plugin SEO như Yoast SEO, Rank Math SEO… có hỗ trợ liên kết nội bộ trên thanh công cụ.

Ví dụ: bạn nhập lệnh  site:https://allmagiamgia.vn/blog-digital-marketing/ “seo”để tìm các liên kết nội bộ có liên quan đến “SEO”

Thêm liên kết nội bộ vào các trang mới
Thêm liên kết nội bộ vào các trang mới

Mỗi kết quả ở đây là một trang của bạn có chứa cụm từ “SEO ”.

Nếu có nhiều kết quả phù hợp, bạn hãy cài đặt thêm tool Ahrefs SEO Toolbar.

Sau đó, bạn có thể kiểm tra và chọn URL có chỉ số Rating (UR) cao nhất để ưu tiên thêm các liên kết nội bộ.

Đây là một cơ hội liên kết nội bộ tốt trong bài đăng của bạn về "SEO"
Đây là một cơ hội liên kết nội bộ tốt trong bài đăng của bạn về “SEO”

4. Thực hiện đánh giá nội dung hàng quý/ năm

Kiểm tra nội dung liên quan đến việc phân tích tất cả các trang trên trang web của bạn để xem liệu chúng nên được giữ nguyên trạng, cập nhật, hợp nhất hay xóa.

Sau lần kiểm tra nội dung cuối cùng của chúng tôi trên blog Ahrefs, chúng tôi đã xóa 48 bài đăng trên blog.

Lưu lượng truy cập của chúng tôi có giảm không? Không. Nó tăng 7,57%.

Nếu trang web của bạn chạy trên WordPress, cách dễ nhất để tiến hành kiểm tra nội dung là sử dụng plugin WordPress miễn phí của Ahrefs . Cài đặt nó, làm theo hướng dẫn và nó sẽ đưa ra các hành động được đề xuất cho tất cả các bài đăng và trang của bạn.

Thực hiện đánh giá nội dung hàng quý/ năm
Thực hiện đánh giá nội dung hàng quý/ năm
  • LƯU Ý:

Đây là những gợi ý, không phải hướng dẫn. Bạn nên đánh giá từng trang riêng lẻ và đặc biệt lưu ý không bao giờ xóa những trang quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn — ngay cả khi bạn không làm SEO cho những trang đó.

Nếu bạn không sử dụng WordPress, hãy sử dụng các công cụ phân tích miễn phí của Google như

5.Chuyển đổi nội dung blog thành video.

Một thống kê cho thấy:

Google là công cụ tìm kiếm hàng đầu toàn cầu

67% của tất cả các tìm kiếm trực tuyến là thông qua Google

94% tất cả các tìm kiếm trên thiết bị di động và máy tính bảng là thông qua Google

Xếp hạng một video trên Google dễ dàng hơn 53 lần so với xếp hạng một trang web

YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai (và thuộc sở hữu của Google)

85% người dùng Internet ở Hoa Kỳ xem video trực tuyến

Hơn 91% video trong kết quả tìm kiếm của Google là từ YouTube

Rõ ràng mọi người thích xem video nhơn là đọc. Vì vậy, một cách dễ dàng để tiếp cận nhiều đối tượng hơn là chuyển nội dung bài đăng trên blog thành video.

Tuy nhiên, làm thế nào để chọn bài đăng trên blog tốt nhất để chuyển thành video nhỉ?

Nếu bài đăng đã nhận được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền (Organic traffic…), thì đó là một ứng cử viên tốt để định vị lại. Tại sao? Vì sau đó bạn có thể nhúng video vào bài đăng trên blog của mình để thu hút nhiều khách truy cập hơn.

Bạn cũng nên cân nhắc sắp xếp lại các bài đăng về các chủ đề mà mọi người đang tìm kiếm trên YouTube.

Ví dụ: nếu chúng tôi kiểm tra từ khóa “SEO” trong Keywords explorer của Ahrefs và chuyển công cụ tìm kiếm sang YouTube, mình thấy rằng nó nhận được khoảng 500 lượt tìm kiếm hàng tháng ở Việt Nam.

Chuyển các bài đăng trên blog thành video
Chuyển các bài đăng trên blog thành video

Đó là lý do tại sao chúng tôi sử dụng lại bài đăng của mình về SEO dưới dạng video.

Thay thế các bài đăng trên blog thành video cũng có thể giúp bạn giành được nhiều vị trí trong kết quả tìm kiếm của Google nhờ băng chuyền video

6. Giám sát các backlink cạnh tranh để tìm nội dung kém hiệu quả

Nếu bạn vẫn chưa xếp hạng số một cho từ khóa mục tiêu của mình, thì có thể là do đối thủ cạnh tranh có nhiều backlink chất lượng cao hơn. Bạn có thể biết liệu đây có phải là trường hợp hay không với trình kiểm tra miễn phí của Ahrefs .

Nếu các trang có thứ hạng cao hơn bạn có nhiều trang web liên kết đến chúng hơn (tên miền giới thiệu), điều đó có thể kìm hãm bạn.

Giám sát các liên kết ngược cạnh tranh để tìm nội dung kém hiệu quả
Giám sát các backlink cạnh tranh để tìm nội dung kém hiệu quả

Một cách để bắt đầu khắc phục điều này là theo dõi những người liên kết đến nội dung kém xứng đáng hơn, sau đó cố gắng thu hút những người đó liên kết với bạn.

Làm sao? Đầu tiên, hãy mở một vài trang xếp hạng hàng đầu với các backlink và tìm kiếm thông tin không chính xác, lỗi thời, gây hiểu lầm hoặc thiếu (mà nội dung của bạn bao gồm). Về cơ bản, bạn đang tìm kiếm các khu vực mà trang của bạn vượt trội hơn trang của họ.

Ví dụ: danh sách các toán tử tìm kiếm Google của Moz  có rất nhiều liên kết, nhưng nó lại thiếu rất nhiều toán tử như define :, cache :, và site :.

toán tử tìm kiếm Google của Moz
Toán tử tìm kiếm Google của Moz

Được trang bị thông tin này, bước tiếp theo là tạo cảnh báo backlink mới trong Cảnh báo của Ahrefs . Chỉ cần dán URL của đối thủ cạnh tranh của bạn , sau đó đặt Phạm vi thành “backlink mới” và tần suất cảnh báo thành hàng ngày hoặc hàng tuần.

cảnh báo thành hàng ngày hoặc hàng tuần
cảnh báo thành hàng ngày hoặc hàng tuần

Xem qua từng email cảnh báo để biết các liên kết mà bạn xứng đáng hơn đối thủ cạnh tranh của mình.

Ví dụ: trang này gần đây đã liên kết với danh sách toán tử của Moz khi nói về toán tử site:, mặc dù Moz không liệt kê toán tử đó trên trang của họ:

liên kết với danh sách toán tử của Moz
liên kết với danh sách toán tử của Moz

Bởi vì việc họ tham khảo trang của chúng tôi sẽ có ý nghĩa hơn, bạn nên liên hệ để xem liệu họ có cân nhắc việc thay đổi liên kết hay không.

7. Sửa các trang có backlink bị hỏng

Các backlink  đến các trang chết bị lãng phí một cách hiệu quả. Chúng không giúp trang xếp hạng vì nó không còn tồn tại và có lẽ chúng cũng không giúp các trang khác xếp hạng nhiều.

Làm thế nào để bạn biết nếu bạn có backlink bị hỏng?

Lọc các trang 404 trong  báo cáo Liên kết Tốt nhất trong Trình khám phá Trang web của Ahrefs .

Nếu có bất kỳ trang nào có tên miền giới thiệu, thì các backlink đó đã bị hỏng.

Sửa các trang có liên kết ngược bị hỏng
Sửa các trang có backlink bị hỏng

Nếu có bất kỳ trang nào có tên miền giới thiệu, thì các backlink đó đã bị hỏng.

Có ba cách để khắc phục những điều này:

  • Phục hồi: Nếu trang chết bị xóa do nhầm lẫn, hãy khôi phục trang đó. Tất cả các backlink sau đó sẽ trỏ đến một trang đang hoạt động.
  • Chuyển hướng: Nếu trang chết tồn tại ở một URL mới , hãy chuyển hướng URL cũ sang URL mới. Nếu trang cũ không còn tồn tại, nhưng bạn có một trang tương tự trên trang web của mình, hãy chuyển hướng URL cũ đến đó. Đọc phần này để tìm hiểu cách thực hiện chuyển hướng .
  • Yêu cầu thay đổi liên kết: Nếu ai đó đã mắc lỗi khi liên kết đến trang của bạn (ví dụ: họ đã thêm khoảng trắng vào cuối URL ), thì bạn nên liên hệ để cho họ biết.

Chỉ cần biết rằng nó chỉ đáng để khắc phục những vấn đề này nếu các trang chết có backlink chất lượng cao . Nếu không, bạn thường để chúng ở dạng 404.

Bạn có thể kiểm tra chất lượng backlinks của trang trong Backlinks  báo cáo.

Ví dụ: URL chết này có một số backlink:

kiểm tra chất lượng backlinks của trang trong Backlinks  báo cáo.
kiểm tra chất lượng backlinks của trang trong Backlinks  báo cáo.

Nhưng nếu chúng ta nhìn vào các backlink thực tế, chúng ta thấy rằng chúng rất rác và không đáng lo ngại:

chất lượng backlinks
chất lượng backlinks

Mặt khác, URL chết này có một vài backlink chất lượng cao, vì vậy nó đáng để chuyển hướng:

URL chết có một vài liên kết ngược chất lượng cao
URL chết có một vài backlink chất lượng cao

8. Chuyển đổi hình ảnh thành backlink

Nếu bạn có các hình minh họa hoặc đồ họa thông tin tùy chỉnh trên trang web của mình, rất có thể những người khác sẽ sử dụng chúng trong nội dung của họ.

Ví dụ: đây là biểu đồ từ bài đăng của chúng tôi về các từ khóa đuôi dài trên một blog khác:

Chuyển đổi hình ảnh thành liên kết ngược
Chuyển đổi hình ảnh thành backlink

Hầu hết thời gian, mọi người liên kết trở lại nguồn của hình ảnh khi sử dụng hình ảnh của bạn, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Và đó là trường hợp ở đây. Nếu chúng tôi kiểm tra mã nguồn của trang đó, sẽ không có liên kết nào quay lại ahrefs.com .

không có liên kết nào quay lại ahrefs.com
không có liên kết nào quay lại ahrefs.com

Một vấn đề phổ biến khác là mọi người liên kết trực tiếp đến hình ảnh thay vì trang mà nó đến.

Ví dụ: nếu chúng tôi kiểm tra mã nguồn của một trang khác nơi hình minh họa đó hiển thị, chúng đang liên kết đến  tệp PNG .

kiểm tra mã nguồn của một trang khác
kiểm tra mã nguồn của một trang khác

Cả hai tình huống này đều không hoàn hảo. Nếu bạn phát hiện mọi người đang làm điều này, bạn nên liên hệ và vui lòng yêu cầu họ thêm hoặc sửa liên kết nguồn.

Nhưng làm thế nào để bạn tìm thấy những người sử dụng hình ảnh của bạn mà không ghi nhận tác giả ngay từ đầu?

Một cách là nhấp chuột phải vào hình ảnh trên trang web của bạn, sau đó nhấn “Tìm kiếm hình ảnh trên Google”.

Tìm kiếm hình ảnh trên Google
Tìm kiếm hình ảnh trên Google

Kiểm tra kết quả để xem liệu chúng có liên kết lại với bạn hay không. Nếu không, hãy tiếp cận.

Đây là một cách khác:

Dán trang web của bạn vào Ahrefs’ Site Explorer , đi đến Backlinks  báo cáo, sau đó tìm kiếm mối liên hệ với .png hoặc .jpg trong các URL backlink.

Nếu chúng tôi làm điều này cho blog Ahrefs, chúng tôi thấy hàng trăm trang web liên kết trực tiếp đến hình ảnh.

CHÚ THÍCH BÊN LỀ.

Site Explorer chỉ tìm các trường hợp mà mọi người liên kết đến các tệp hình ảnh thay vì các trang. Nó sẽ không tìm thấy các trang web đã sử dụng hình ảnh của bạn mà không liên kết lại với trang web của bạn. Bạn sẽ phải sử dụng Google cho việc đó.

9. Cài đặt một plugin bộ nhớ đệm

Bộ nhớ đệm giúp tăng tốc trang web của bạn cho khách truy cập và có một số lý do tại sao điều đó lại quan trọng:

Đầu tiên, tốc độ trang là một yếu tố xếp hạng trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn.

Thứ hai, xác suất thoát của một khách truy cập tăng lên khi thời gian tải trang tăng lên.

Mặc dù có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ trang, cài đặt plugin bộ nhớ đệm là một chiến thắng nhanh chóng và dễ dàng, chỉ mất hai phút.

Để làm điều đó trong WordPress, hãy đăng nhập vào chương trình phụ trợ của bạn, sau đó truy cập:

Plugin> Thêm mới> tìm kiếm “ WP Super Cache”> Cài đặt> Kích hoạt

Cuối cùng, hãy chuyển đến trang cài đặt cho plugin và đảm bảo rằng bộ nhớ đệm đã được bật.

Hầu hết các tìm kiếm định nghĩa đều hiển thị một đoạn trích nổi bật  như sau:

Google lấy thông tin này từ một trong những trang xếp hạng hàng đầu. Trong trường hợp này, nó đến từ bài đăng trên blog của chúng tôi về SERPs .

Nhưng đây là vấn đề: Nếu chúng tôi không có định nghĩa trên trang của mình, không có cách nào chúng tôi có thể xuất hiện trong đoạn mã. Google biết những người tìm kiếm đang tìm kiếm một định nghĩa, vì vậy nó sẽ lấy từ một trang có thông tin đó.

Vì vậy, đây là những gì bạn có thể thực hiện:

Nhập tên miền của bạn vào Trình khám phá trang web của Ahrefs , chuyển đến báo cáo Từ khóa không phải trả tiền , sau đó lọc để tìm 10 thứ hạng hàng đầu với các đoạn trích nổi bật.

Tiếp theo, lọc các từ khóa “là gì” và “là gì” bằng cách sử dụng bộ lọc Bao gồm.

Xem qua kết quả và đảm bảo có định nghĩa phù hợp trên mỗi trang.

Ví dụ: chúng tôi xếp hạng ở vị trí chín cho “viết blog của khách là gì”…

trang 404

… Nhưng không có cách nào chúng tôi có thể sở hữu đoạn mã vì không có định nghĩa trên trang:

Bằng cách thêm định nghĩa rõ ràng vào bài đăng đó, chúng tôi có cơ hội xếp hạng trong đoạn trích nổi bật và nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn.

Đề xuất đọc:  Cách tối ưu hóa cho các đoạn trích nổi bật của Google vào năm 2020

11. Nhúng video của bạn vào các bài đăng có liên quan

Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng có một tab “Video” trong tìm kiếm của Google chưa?

Điều thú vị về tab này là nó không chỉ hiển thị các video YouTube. Nó cũng hiển thị các trang từ kết quả web có nhúng video có liên quan.

Ví dụ: hãy xem tab Video để biết “tiếp thị liên kết”:

Nhưng kết quả không đưa bạn đến video YouTube. Nó sẽ đưa bạn đến bài đăng của chúng tôi về tiếp thị liên kết , nơi chúng tôi đã nhúng video đó.

Nếu chúng tôi kiểm tra dữ liệu trong Google Search Console , chúng tôi thấy rằng các video nhúng của chúng tôi có trách nhiệm gửi gần 46.000 lượt truy cập theo cách của chúng tôi trong ba tháng qua.

kiểm tra dữ liệu trong Google Search Console
kiểm tra dữ liệu trong Google Search Console

Phải thừa nhận rằng đó là một tỷ lệ phần trăm nhỏ trong lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền của chúng tôi (khoảng 2%), nhưng chúng tôi chắc chắn không phàn nàn về việc tăng thêm 15.000 lượt truy cập mỗi tháng cho những nỗ lực nhỏ như vậy.

Thêm vào đó, nếu trang web của bạn nằm trong một ngách trực quan cao như công thức nấu ăn, bạn có thể sẽ thấy một sự thúc đẩy thậm chí còn lớn hơn.

Kết luận

Không có mẹo nào tốt nhất, bạn nên kết hợp tất cả chúng trong trang, bài viết SEO của mình.

Trân trọng và chúc bạn may mắn!

Dịch Vụ SEO

Đánh giá post
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Liên hệ