Hướng Dẫn Cách Chạy Quảng Cáo Google Ads Mới Nhất 2023

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo google ads hiệu quả

Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách chạy quảng cáo Google Ads từ cơ bản đến nâng cao đối với giao diện mới nhất 2023. Bạn sẽ đưa từ khóa mục tiêu lên TOP ng cụ tìm kiếm Google 1 cách nhanh chóng nhất. DMA sẽ lựa chọn chiến dịch quảng cáo tìm kiếm để mở đầu hướng dẫn và bạn cũng nên chuẩn bị sẵn cho mình bộ từ khóa để thực hành nhé. Ở ví dụ bên dưới, khi người dùng tìm kiếm từ khóa lên Google Search Box thì website của bạn sẽ lên top đầu trên ng cụ tìm kiếm. Đây là chiến dịch quảng cáo Google được sử dụng phổ biến nhất và chúng ta sẽ thực hành trong bài này.

Ví dụ về google ads tìm kiếm
Ví dụ về google ads tìm kiếm

Muốn chạy được quảng cáo Google Ads bạn cần phải có 2 thứ: tài khoản quảng cáo Google Ads và thiết kế 1 website chuyên nghiệp. Bạn có thể sử dụng WordPress để thiết kế website hoặc thiết kế  landing page để chạy quảng cáo Google Ads. Cách chạy quảng cáo google ads là gì, như thế nào thì chúng ta cùng xem qua bài viết bên dưới:

CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE SEARCH (TÌM KIẾM) GIAO DIỆN MỚI NHẤT 2023

Với giao diện mới nhất thì các bước tạo chiến dịch quảng cáo đã trở nên đơn giản hơn nhiều, tùy vào từng tài khoản mà giao diện này có thể có sự khác nhau. Tức là có bạn sử dụng tài khoản cũ và có bạn đang dùng tài khoản với giao diện mới. Hiện tại Google đang có cả 2 giao diện cho từng nhóm đối tượng. Trong bài này, DMA sẽ cập nhật cách chạy quảng cáo Google Search theo giao diện mới nhất của Google năm 2023. Bài viết này phù hợp đối với những bạn muốn bắt đầu tìm hiểu và tự chạy được quảng cáo Google Ads. Nếu bạn đã từng chạy quảng cáo rồi và muốn nắm thêm những kỹ thuật nâng cao khác để tối ưu hiệu quả thì có thể tham khảo Khóa học quảng cáo Google Ads .

Bước 1: Tại giao diện tổng quan tài khoản quảng cáo

Bạn truy cập vào đường link và tiếp theo chọn tài khoản vừa tạo hoặc tài khoản bạn đang chạy. Tiếp theo chọn vào mục Chiến Dịch góc bên Trái màn hình.

Giao diện tổng quan tài khoản quảng cáo
Giao diện tổng quan tài khoản quảng cáo

BẤM vào dấu (+) để tạo chiến dịch quảng cáo google mới

Tạo chiến dịch tìm kiếm mới
Tạo chiến dịch tìm kiếm mới

Bước 2: Chọn mục tiêu quảng cáo cho chiến dịch

Chọn mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo google ads của bạn là Lưu lượng truy cập trang web (Có được người phù hợp truy cập vào website của bạn). Lưu lượng truy cập phù hợp với các tài khoản mới tạo và bắt đầu tạo chiến dịch quảng cáo Google. Nếu bạn đã cài chuyển đổi rồi thì bạn có thể chọn mục tiêu Doanh số hoặc Khách hàng tiềm năng để nhắm mục tiêu chuyển đổi được tối ưu hơn.

Chọn mục tiêu chiến dịch Google Ads
Chọn mục tiêu chiến dịch Google Ads

Lưu ý: Nếu bạn đã cài đặt code remarketing vào website và cài đặt chuyển đổi rồi thì sẽ có 1 màn hình hiển thị như bên dưới hiện lên những mục tiêu chuyển đổi đã cài, còn nếu bạn nào chưa cài đặt chuyển đổi thì có thể bỏ qua phần này, nhấn Tiếp tục và cài đặt sau cũng được.

Mục tiêu chuyển đổi chiến dịch google ads
Mục tiêu chuyển đổi chiến dịch google ads

Nhấn Tiếp tục qua chọn loại chiến dịch.

Bước 3: Chọn loại chiến dịch

Có những hình thức quảng cáo google như Tìm kiếm, Tối đa hóa hiệu suât, Hiển thị, Mua sắm, video, khám phá để chọn. Trong bài này, chúng ta sẽ cùng thực chiến dịch với mạng tìm kiếm google search, chạy cho bộ từ khóa của bạn.

Chọn loại chiến dịch Google Ads
Chọn loại chiến dịch Google Ads

Chọn URL trang đích: Bạn muốn điều hương khách hàng vào trang nào thì copy URL trang đó vào (Trang chủ hoặc trang con đều được). Đặt tên chiến dịch: Mỗi người sẽ có cách đặt tên khác nhau, bạn chỉ cần đặt sao cho dễ theo dõi là được.

Chọn trang đích cần chạy quảng cáo và đặt tên chiến dịch
Chọn trang đích cần chạy quảng cáo và đặt tên chiến dịch

==> Sau đó Bấm Tiếp tục.

Bước 4: Cài đặt chiến dịch

Trước khi cài đặt chiến dịch nhà quảng cáo cần phải chọn Đặt giá thầu và hình thức đặt thầu (Nên chọn mặc định) Đặt giá thầu Google Ads: Google sẽ hoạt động theo nguyên tắc giá thầu và các nhà quảng cáo cùng chạy những từ khoá giống nhau sẽ đấu giá từ khóa với nhau để chọn vị trí hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm (Search Results Pages – SERPs). Giá thầu cũng có ảnh hưởng khá lớn đến vị trí xuất hiện trên kết quả tìm kiếm.

Đặt giá thầu Google Ads
Đặt giá thầu Google Ads

Google luôn mặc định để giá thầu là Tối đa hóa số lần nhấp để giúp bạn đạt được số lần nhấp nhất nhiều nhất có thể với ngân sách của bạn. Ban đầu nếu bạn mới bắt đầu chạy thì nên để giá thầu mặc định này theo khuyến cáo của Google. Trong các bài viết sau thì mình sẽ giải thích rõ hơn về các loại giá thầu và đưa ra so sánh với giá thầu CPC của Google Ads. Nhấn Tiếp để qua bước cài đặt sau. Mạng tìm kiếm: Bỏ mạng hiển thị (GDN), chỉ chạy tìm kiếm. Trong trường hợp bạn có ngân sách cao cũng có thể chọn thêm mảng hiển thị.

Chọn mạng tìm kiếm trong chiến dịch Google Ads
Chọn mạng tìm kiếm trong chiến dịch Google Ads

Địa điểm: Chọn vị trí để nhắm mục tiêu (nếu là tỉnh bạn chọn Nhấp một vị trí khác)

Nhắm mục tiêu vị trí google ads
Nhắm mục tiêu vị trí google ads

Chọn cả 2 ngôn ngữ Tiếng Việt & Tiếng Anh. Bởi vì tiếng Anh hiện nay khá phổ biến, cũng khá nhiều khách hàng sử dụng tiếng Anh.

Chọn ngôn ngữ quảng cáo google ads
Chọn ngôn ngữ quảng cáo google ads

Bước 5: Cài đặt cho nhóm quảng cáo (Từ khóa và quảng cáo)

Đây là một trong những bước rất quan trọng, bạn cần nhập từ khóa mục tiêu vào để tiến hành chạy quảng cáo. Lưu ý nên chọn đối sánh từ khóa phù hợp, để làm được điều này bạn cần nắm chắc phần đối sánh từ khóa nhé. Ví dụ từ khóa mình nhập vào là: Dịch vụ quảng cáo google ads DMA

Cài đặt nhóm quảng cáo Google Ads
Cài đặt nhóm quảng cáo Google Ads

Đối sánh rộng: Từ khóa không đặt trong dấu nào cả

Nếu lựa chọn đối sánh rộng thì người dùng chỉ cần gõ từ khóa có chứa 1 từ trong đấy là quảng cáo của bạn đã xuất hiện. Ví dụ trên nếu người dùng tìm kiếm với từ khóa dịch vụ thiết kế website quảng cáo của bạn cũng có thể xuất hiện vì có từ dịch và từ vụ.

Đối sánh cụm từ: Từ khóa đặt trong dấu ngoặc KÉP: “từ khóa”

Ví dụ mình dùng đối sánh cụm từ thì sẽ nhập vào là: “Dịch vụ quảng cáo google ads DMA” Nếu người dùng gõ từ khóa: Dịch vụ quảng cáo google ads DMA uy tín  Lúc này quảng cáo sẽ xuất hiện và từ chất lượng là từ biến thể thêm vào.

Đối sánh chính xác: Từ khóa đặt trong dấu ngoặc VUÔNG: [từ khóa]

Ví dụ: [ Dịch vụ quảng cáo google ads DMA ] Lúc này người dùng phải gõ chính xác 100% thì quảng cáo mới xuất hiện. Trong khóa học Google Ads tại DMA sẽ hướng dẫn bạn chuyên sâu hơn về thiết lập kế hoạch từ khóa, chuyển đổi kết hợp với giá thầu và các loại đối sánh và cài đặt nhiều bước để đo lường hiệu quả. Để chạy được quảng cáo nâng cao bạn cần phải hiểu đúng và rõ về bản chất Google mới có thể mang lại có hiệu quả. Bạn có thể sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa để tham khảo và chọn từ khóa muốn chạy nhé.

Bước 6: Viết mẫu quảng cáo

Mẫu quảng cáo là phần hiển thị người dùng sẽ nhìn thấy khi tìm kiếm từ khoá. Người dùng sẽ không thể thấy được những Chiến dịch, nhóm từ khóa hay giá thầu bao nhiêu. Nhưng người dùng sẽ nhìn thấy được phần mẫu quảng cáo. Viết mẫu quảng cáo cho Google Ads cần tuân theo các nguyên tắc về số lượng từ và cách viết. Các nguyên tắc viết bạn xem ở phần dưới. Phần giao diện cũ tương tự như giao diện mới thôi. 1 Mẫu quảng cáo Google Ads gồm: URL, dòngTiêu đề, dòng mô tả…. Một số lưu ý khi viết như sau:

  • Tiêu đề: Độ dài tối đa 30 ký tự
  • Dòng mô tả: Tối đa 90 ký tự
  • Đường dẫn hiển thị: Bạn có thể điền hoặc không điền cũng được.
  • Trang đích: Là link mà người dùng click để vào website của bạn.
Viết mẫu quảng cáo Google Ads
Viết mẫu quảng cáo Google Ads

Google sẽ yêu cầu bạn viết tiêu đề rất nhiều. Mẹo nhỏ là bạn nên chèn từ khóa quảng cáo vào dòng tiêu đề.

Bước 7: Thêm phần mở rộng vào quảng cáo

Phần mở rộng được thêm vào quảng cáo để quảng cáo trở nên ấn tượng hơn, tăng tỷ lệ click và tối ưu cho chiến dịch của bạn. Sau khi bạn xuất bản chiến dịch, bước tiếp là thêm “thành phần mở rộng”. Bạn nên thêm ít nhất 3 phần mở rộng sau vào chiến dịch: Phần mở rộng chú dẫn, Phần mở rộng liên kết và Các loại thành phần khác:

  • Phần liên kết trang web: Đây là phần mở rộng khá quan trọng, bạn cần thêm để khách hàng có thể truy cập vào những trang sản phẩm dịch vụ của bạn.
  • Phần mở rộng chú dẫn: Phần mở rộng này được thêm vào mô tả của quảng cáo. Để cho người xem thấy sản phẩm, dịch vụ nổi bật và thế mạnh của bạn.
  • Các loại thành phần khác: Khuyến mãi, Giá, Cuộc gọi ….

Khi bạn đã nạp tiền vào TK Google Ads thì chiến dịch sẽ được xét duyệt trong khoàng vài giờ và bắt đầu chạy.

Bước 8: Cài đặt ngân sách

Bước cài đặt ngân sách là 1 bước cũng rất quan trọng. Google sẽ khuyến nghị nhà quảng cáo dùng ngân sách theo cài đặt chiến dịch. Tuy nhiên bạn vẫn có thể đặt ngân sách tùy chỉnh. Và phải nạp tiền vào tài khoản mới có thể sử dụng được Các bạn xem chọn ngân sách phù hợp điền vô nhé. Tiếp theo bạn sẽ nhấn vào TIẾP. Sau đó là bạn xác nhận chiến dịch và XUẤT BẢN. Lưu ý: Có thể google sẽ thông báo cho bạn như “khắc phục vấn đề” do thiếu phần mở rộng. Tuy nhiên, nếu chữ Xuất bản chiến dịch vẫn hiện xanh thì bạn xuất bản luôn, sau đó tinh chỉnh phần mở rộng sau cũng được. Một số giao diện thì không, đến màn hình có chữ xin chúc mừng! Chiến dịch của bạn đã sắn sàng

Đặt ngân sách cho chiến dịch Google Ads
Đặt ngân sách cho chiến dịch Google Ads

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE ADS

Trong quá trình chạy quảng cáo tìm kiếm Google Ads thì bạn cần phải theo dõi và cài đặt vào website của mình các thẻ chuyển đôỉ để tối ưu chiến dịch. Trong khóa học quảng cáo Google Ads thì DMA đã hướng dẫn bạn rất rõ ràng và cụ thể các bước tối ưu để đạt điểm chất lượng cao nhất.

Nên chuẩn bị gì trước khi chạy quảng cáo Google Ads?

Để quảng cáo Google được đầu tiên bạn phải có 1 website hoặc 1 landing page được thiết kế chuẩn SEO. Sau đó bạn phải tạo tài khoản quảng cáo Google Ads, chuẩn bị thẻ Visa/Mastercard/ví Momo hoặc thẻ tín dụng có sẵn hạn mức để thanh toán chi phí quảng cáo cho Google.

Quảng cáo Google sao cho có hiệu quả?

Quảng cáo Google Ads là kênh hiệu quả và đáp ứng đúng nhu cầu kinh doanh hiện nay do chạy bằng từ khóa. Tuy nhiên bạn cần phải có kinh nghiệm để chạy quảng cáo nâng cao và kiến thức trong việc  tối ưu Google Ads thì quảng cáo mới có hiệu quả mong muốn và tiết kiệm chi phí. Quá trình chạy quảng cáo và tối ưu bao gồm tối ưu chiến dịch, tối ưu từ khóa, sở thích, hành vi, tối ưu trang đích.

Quảng cáo google ads hiệu quả
Quảng cáo google ads hiệu quả

Quảng cáo Google tính tiền như thế nào?

Quảng cáo Google Ads tính tiền bằng cách tính theo cú click chuột. Nghĩa bạn phải trả tiền cho Google khi khách hàng click vào quảng cáo của mình. Điều này cũng đồng nghĩa là bạn phải tự chịu trách nhiệm và tự tối ưu để kiểm soát chi phí. Do đó kỹ năng và kinh nghiệm tối ưu là cực kỳ quan trọng.

Quảng cáo Google Ads có những loại hình nào?

Quảng cáo Google Ads gồm: chạy Search theo từ khóa, chạy banner GDN, chạy quảng cáo Youtube và Google Shopping (Google mua sắm)…. Trong thực tế, chúng ta sẽ kết hợp tất cả các loại hình trên để chạy Ads.

Quảng cáo Google và Facebook loại nào hiệu quả hơn?

Cả 2 nền tảng đều được nhiều người sử dụng và đều tốt cả. Tùy vào sản phầm và dịch vụ mà quảng cáo trên 2 nền tảng sẽ có hiệu quả khác nhau.

Nên chạy quảng cáo google hay facebook?
Nên chạy quảng cáo google hay facebook?

Nên làm SEO hay chạy quảng cáo?

Bạn là lính mới trong lĩnh vực Digital marketing thì tốt nhất bạn nên tiếp cận với quảng cáo trước. Vì SEO cần thời gian dài mới chứng minh được hiệu quả. Về chiến lược lâu dài các bạn nên kết hợp cả 2.

Sai lầm khi chạy quảng cáo google ads là gì?

Sai lầm mà nhiều bạn hay gặp phải đó là dùng quá nhiều từ khóa để chạy cho một sản phẩm. Nếu bạn dùng nhiều từ khóa, bạn phải phân ra nhiều nhóm quảng cáo. Theo đó sẽ có nhiều mẫu quảng cáo và bạn phải tối ưu hóa nhiều trang đích khác nhau.

KẾT LUẬN

Để chạy Quảng cáo Google bạn cần phải chuẩn bị tài khoản quảng cáo, trăng đích ( website hoặc landing page ). Trước khi chạy chiến dịch bạn cần nắm rõ các loại đối sánh từ khóa gồm: Đối sánh rộng, đối sánh cụm từ, đối sánh chính xác. Đo lường chuyển đổi google ads thông qua công cụ analytics, tag manager … để theo dõi nhằm tăng số lượng khách hàng ghé web của bạn. Chọn chiến lược giá thầu phù hợp cho từng mục tiêu quảng cáo. Sau khi xuất bản thì quảng cáo sẽ được google duyệt và hiển thị trên kết quả tìm kiếm của google. Sau khi hoạt động nếu có người click vào quảng cáo là bạn bắt đầu phát sinh chi phí. Quảng cáo Google Ads là nền tảng lâu đời và hiệu quả đươc nhiều nhà quảng cáo sử dụng. So với quảng cáo Facebook thì Google sẽ chạy đúng đối tượng hơn do đó chi phí quảng cáo cũng thường cao hơn. Tùy từng sản phẩm và dịch vụ mà bạn chọn chạy nền tảng nào. Mình thấy rằng nếu ngành của bạn đang chạy quảng cáo Google hiệu quả, bạn có thể học SEO website để tiết kiệm chi phí trong tương lai cũng là lựa chọn tốt. Nếu bạn đang chảy quảng cáo Google gặp khó khăn nào hãy liên hệ Forum DMA để được hỗ trợ nhé. Chúc bạn và gia đình mạnh khỏe, vạn sự hanh thông! Thân ái chào quyết thắng!  

Đánh giá post
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Liên hệ