Conversion Rate Là Gì? 16 Cách Tăng Tỉ Lệ Chuyển Đổi

Conversion Rate La Gi 16 Cach Tang Ti Le Chuyen Doi

Conversion rate chính là một khái niệm phổ biến trong giới Marketing. Nghe thì nhiều nhưng bạn có thật sự hiểu rõ Conversion rate là gì chưa? Đặc biệt nếu bạn kinh doanh online, tuyệt đối không thể bỏ qua 16 cách tối ưu Conversion hay mà công ty thiết kế web chuyên nghiệp ở hcm – Digital Marketing Agency DMA đã tổng hợp ngay sau đây.

Bài viết “Conversion rate là gì trong Marketing? Tìm hiểu cách để tối ưu Conversion rate” sẽ giúp cho bạn hiểu được tại sao conversion rate lại rất quan trọng trong Marketing, công thức tính tỷ lệ chuyển đổi hay tìm hiểu về lý do tại sao tỷ lệ chuyển đổi lại thấp.

Mục lục

Conversion rate là gì?

Conversion là gì?

Conversion có nghĩa là chuyển đổi, được hiểu một cách đơn giản là chuyển từ thực thể ở trạng thái A chuyển sang B. 

Conversion là một khái niệm quan trọng trong marketing

Conversion rate là gì
Conversion rate là gì

Trong Marketing chuyển đổi là:

  • Biến một khách truy cập website thành khách mua hàng (thực hiện hành vi mua hàng)/khách hàng tiềm năng (hoàn thành đăng ký thông tin).
  • Biến một khách hàng tiềm năng đến để dự hội thảo trở thành khách hàng trả tiền.
  • Biến một khách viếng thăm cửa hàng trở thành một khách mua hàng.

Chuyển đổi chính là cách để gọi chung và tùy thuộc vào cách vận hành hoạt động Marketing của bạn, mà có thể chuyển đổi được xác định cụ thể ra sao.

Chuyển đổi vĩ mô (macro)

  • Mua sản phẩm từ trang web
  • Yêu cầu báo giá
  • Đăng ký một dịch vụ
Chuyển đổi nhỏ (micro)- Chuyển đổi vĩ mô (macro)
Chuyển đổi nhỏ (micro)- Chuyển đổi vĩ mô (macro)

Chuyển đổi nhỏ (micro)

  • Đăng ký danh sách email
  • Tạo một tài khoản
  • Thêm sản phẩm vào giỏ hàng

Conversion rate là gì?

Conversion Rate là gì? Conversion Rate chính là một thuật ngữ phổ biến trong SEO hay có nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi. Tỷ lệ chuyển đổi này cho biết số lượng người dùng chuyển đổi trên tổng số lượng khách truy cập.

Conversion Rate còn có thể được đánh giá thông qua yêu cầu liên lạc hay các cuộc gọi, mua hàng, báo giá, sắp xếp cuộc hẹn với những khách hàng,…

Tỷ lệ chuyển đổi vô cùng quan trọng với các SEOer, đặc biệt đó là với những nhà đầu tư có sử dụng dữ liệu về mặt lượng truy cập trang web để có thể xác định những phương pháp tiếp thị khác nhau.

Thuật ngữ Conversion rate được sử dụng phổ biến trong SEO
Thuật ngữ Conversion rate được sử dụng phổ biến trong SEO

Dịch vụ: Phòng Marketing Thuê Ngoài

Conversion Rate Optimization là gì?

CRO chính là viết tắt của cụm từ Conversion Rate Optimization nó có nghĩa là tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, đó là một chỉ số quan trọng trong SEO.

CRO sẽ thế hiện việc tối ưu hóa chuyển đổi khách hàng truy cập website để trở thành khách hàng tiềm năng của công ty. Hay nói theo cách khác thì CRO chính là việc tối ưu hóa việc bạn biến khách hàng từ landing page sang Conversion rate.

Làm cho CR cao hơn là điều rất đáng mơ ước, tuy nhiên phải đặt trong sự tương quan với ROI – kết quả cuối cùng của bất kỳ tổ chức kinh doanh nào.

Tại sao lại cần quan tâm Conversion rate trong bán hàng

Biết được hiệu suất website

Conversion Rate trong bán hàng là gì? Trang web sẽ có tỷ lệ chuyển đổi cao nếu nó nhận được nhiều sự tương tác từ khách hàng bao gồm như: gọi điện tư vấn, bình luận, chia sẻ hay like,…

Biết được hiệu suất website
Biết được hiệu suất website

Tỷ lệ chuyển đổi lớn đồng nghĩa với việc website của bạn đã cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích và hiện tiếp cận được với khách hàng.

Tỷ lệ chuyển đổi cung cấp tỷ lệ người dùng truy cập vào trang website giúp cho bạn đánh giá được mức độ thành công của trang web mà bạn quản lý. Đây cũng chính là cách để bạn xác định những lĩnh vực cũng như nhu cầu thị hiếu khách hàng để có thể cải thiện hoạt động Marketing cho hiệu quả hơn nữa. 

Cho thấy mức độ uy tín

Không phải bất cứ một khách hàng nào khi truy cập vào website cũng đều sẽ thực hiện tương tác và tiến đến quyết định mua hàng. Một website có tỷ lệ chuyển đổi lớn mới đủ độ uy tín và có thể khiến khách hàng tin tưởng, lựa chọn mua sản phẩm.

Tăng nhiều lượt truy cập

Trước khi bạn chuyển đổi, cần có một lượng khách hàng truy cập hay có khách hàng tiềm năng. Bởi vì đối với những website uy tín, ngoài vấn đề có tỷ lệ chuyển đổi cao thì cần rất nhiều lượt truy cập từ những khách hàng mới.

Thúc đẩy doanh thu

Tỷ lệ chuyển đổi cao sẽ có thể thu hút nhiều người quan tâm đến website của bạn hơn. Khi khách hàng bị thu hút bởi nội dung của bạn và tìm thấy được lợi ích thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ vô cùng cao, đồng nghĩa với việc doanh thu cũng sẽ từ đó tăng lên.

Thúc đẩy doanh thu
Thúc đẩy doanh thu

Hỗ trợ cho doanh nghiệp trong việc đánh giá

Hiểu rõ Conversion Rate là gì sẽ có thể giúp người làm SEO, Marketing có thể đưa ra các đánh giá, phân tích về khách hàng cũng như thị trường một cách hiệu quả nhất và tìm ra phương án thích hợp cho website của mình.

Conversion Rate là gì sẽ giúp cho người làm SEO, Marketing. Vậy làm Marketing là làm gì? SEO là gì trong Marketing? Tại sao Website cần phải tối ưu SEO? Theo dõi các bài viết của DMA để hiểu rõ nhé!

Một trong 5 yếu tố thúc đẩy tăng trưởng

Trong thời gian gần đây mình có biết thêm về mô hình 5 WAYS – 5 lực thúc đẩy giúp cho sự tăng trưởng của doanh nghiệp (nhất là đối với startup). Những yếu tố này bao gồm:

Mô hình 5 WAYS
Mô hình 5 WAYS
  • Số khách hàng tiềm năng
  • Tỷ lệ chuyển đổi
  • Số lượng giao dịch trung bình
  • Doanh thu trung bình mỗi giao dịch
  • Tỷ suất lợi nhuận

Các chỉ số nhân với nhau sẽ ra kết quả về lợi nhuận, nên giá trị của 1 yếu tố thay đổi chỉ cần 10%, cũng có thể sẽ dẫn đến thay đổi về lợi nhuận cuối cùng cũng tăng lên đáng kể.

Công thức tính tỷ lệ chuyển đổi

Công thức tính tỷ lệ chuyển đổi

Conversion rate công thức tính: Tỷ lệ chuyển đổi (CR) = (Số người thực hiện hành vi chuyển đổi/Số người truy cập vào trang web)*100%

Ví dụ như website của bạn có 1.000 lượt truy cập và có 50 người đăng ký email quan tâm đến sản phẩm của bạn. Như vậy tỷ lệ chuyển đổi hôm nay sẽ là: (50/1.000)*100% = 5%

Công thức tính tỷ chuyển đổi(Conversion rate) trong SEO

Công thức tính Conversion rate
Công thức tính Conversion rate

Hạn chế của Conversion Rate trong việc đo lường hiệu quả trong SEO

Từ công thức trên, ta thấy có một khó khăn lớn cho quản trị website trong việc tính toán tỷ lệ chuyển đổi(Conversion rate) nhất là những người đặt nhiều mục tiêu (goals) cho cùng một trang chuyển đổi.

Ví dụ: Nếu bạn đặt mục tiêu chuyển đổi(Conversion rate) cho 1 trang của bạn là số người click vào trang đó trên Google Adwords, thì cứ một lần truy cập của khách vào trang thì bạn có một chuyển đổi. Tỷ lệ chuyển đổi lúc này của bạn sẽ là 100%.

Tuy vậy, nếu như ở trên cùng của trang website đó, bạn đặt thêm một mục tiêu chuyển đổi nữa như là người dùng phải mua hàng của bạn, nghĩa là bây giờ có tới 2 mục tiêu chuyển đổi.

Nếu như có một người truy cập website đồng thời trở thành khách hàng của bạn, thì nghĩa là đã có 2 chuyển đổi được phát sinh. Khi đó, tỷ lệ chuyển đổi( Conversion rate) sẽ là 200%. Như vậy, sẽ vô cùng khó khăn cho người làm quản trị website trong nhiệm vụ đánh giá được chi tiết các loại chuyển đổi.

Công thức để tính tỷ lệ chuyển đổi trong quảng cáo (Conversion Rate Facebook Ads)

Tỷ lệ chuyển đổi trong quảng cáo đó là số lượt chuyển đổi trung bình cho mỗi một lần tương tác với quảng cáo và nó được hiển thị dưới dạng phần trăm.

Conversion Rate Facebook Ads
Conversion Rate Facebook Ads

Conversion Rate Advertising sẽ được tính đơn giản bằng cách lấy số lượt chuyển đổi và chia cho tổng số lần tương tác với quảng cáo để có thể theo dõi được cho một lượt chuyển đổi trong cùng khoảng thời gian nhất định.

Ví dụ: Nếu bạn có 125 lượt chuyển đổi từ 1.000 lần tương tác thì tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ là 12,5%, bởi vì 50/1.000 = 12.5%.

Nếu như bạn đang theo dõi nhiều hành động chuyển đổi hoặc bạn muốn chọn “Mọi” lượt chuyển đổi thì tỷ lệ chuyển đổi(Conversion rate) đó của bạn có thể lớn hơn 100% do nhiều lượt chuyển đổi có thể được tính cho mỗi một lần nhấp.

Sử dụng công cụ để theo dõi chuyển đổi nhằm đo lường tỷ lệ chuyển đổi và cuối cùng sử dụng số liệu đó để giúp đưa ra những quyết định quảng cáo của bạn.

Đâu chính là lý do khiến tỷ lệ chuyển đổi bị thấp hay sụt giảm?

Đôi khi những website có lượng truy cập khá lớn trong thực tế thì lượt chuyển đổi thu về thực sự lại rất ít.

Vậy đâu chính là lý do khiến tỷ lệ chuyển đổi lại thấp hay sụt giảm ngay cả khi có lượng traffic khá cao:

  • Chọn sai đối tượng khách hàng hướng đến.
  • Nội dung Website rất mơ hồ, không chính xác, minh bạch, thiếu đi trung thực và thu hút cũng không thể đem lại được uy tín cao cho doanh nghiệp bán hàng.
  • Thiết kế giao diện Website với màu sắc nhạt nhòa, hình ảnh quá mức đơn điệu, sơ sài không đủ ấn tượng và có thể thu hút người xem.
  • Tốc độ tải trang kém gây ảnh hưởng đến tâm trạng làm giảm trải nghiệm khách hàng
  • Thương hiệu của doanh nghiệp vẫn chưa có tên tuổi, chưa được định vị, hiển thị trên thị trường cũng là một nguyên nhân chính khiến tỷ lệ chuyển đổi không cao.
  • UX/UI không hỗ trợ người dùng

Nắm bắt được nguyên nhân này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát và đề xuất các chiến lược hiệu quả thông qua 16 cách để tối ưu Conversion rate dưới đây.

Có nhiều lý do khiến tỉ lệ chuyển đổi thấp hay sụt giảm
Có nhiều lý do khiến Conversion rate thấp hay sụt giảm

16 cách để tối ưu Conversion rate hiệu quả nhất

  1. Xác định đúng khách hàng tiềm năng

Ai chính là người bạn muốn họ sẽ xem thông tin cũng như mua sản phẩm của bạn? Việc bạn vẽ ra chân dung khách hàng đồng thời phân tích insight khách hàng sẽ giúp cho nội dung của bạn đặt ra đúng vị trí và trở nên thực sự hữu ích.

  1. Giảm thiểu rủi ro về 0

Tất cả những giao dịch dù nhỏ hay lớn luôn tiềm ẩn các rủi ro bên trong. Phần lớn các rủi ro này sẽ do khách hàng tự chịu trách nhiệm và điều này cũng là chướng ngại vật lớn trước khi khách hàng đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm của bạn.

Vì vậy cho nên giảm thiểu mọi rủi ro có khả năng xảy ra càng thấp thì khách hàng sẽ càng cảm thấy an tâm khi lựa chọn. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể đảm bảo rủi ro thông qua chính sách bảo hành và hậu mãi,…

  1. Gây dựng niềm tin

Gây dựng niềm tin với khách hàng
Gây dựng niềm tin với khách hàng qua đó tăng Conversion rate

Ví dụ: Tôi đến chỗ bạn để giới thiệu chiếc Iphone 13 Promax mới ra mắt với giá 25 triệu với lý do là hàng xách tay nên có giá hời. Bạn sẽ mua chứ?

Đây có thể chính là một giao dịch “siêu hời” nhưng mà bạn lại không đủ thông tin để họ tin tưởng đó thực sự là hàng xách tay hay thực sự chính là Iphone 13 Promax.

Chuyên gia bán hàng Zig Ziglar đã từng nói rằng chỉ có 4 lý do khiến cho mọi người không muốn mua hàng của bạn:

  • Người dùng không cần
  • Họ không có tiền
  • Cũng có thể không cần gấp
  • Họ không tin tưởng

Sự tin tưởng chính là một trong 4 yếu tố khiến cho khách hàng không lựa chọn sản phẩm của bạn. Chính vì vậy, bạn hãy cung cấp các yếu tố giúp cho khách hàng đặt niềm tin vào bạn để có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi(conversion rate) dễ dàng hơn nhé.

  1. Thực hiện A/B Test 

A/B testing (hay gọi là thử nghiệm phân tách) nó là một trong những kĩ thuật giúp cho việc tăng conversion rate của website, biến đổi người truy cập trở thành khách hàng.

Khi bạn có hai ý tưởng tiêu đề nhưng lại không biết đâu mới là ý tưởng hay nhất, A/B Test sẽ giúp cho bạn quyết định qua những bước sau:

  • Bước 1: Bạn hãy tạo hai phiên bản thay thế của hai trang (trang A và trang B). Mỗi phiên bản sẽ có một tiêu đề khác nhau.
  • Bước 2: Phần mềm A/B testing hướng 50% lượng traffic đến trang A và 50% đến trang B. Đồng thời cả hai trang đều có lời kêu gọi hành động.
  • Bước 3: Và cuối cùng thì bạn hãy đếm xem có bao nhiêu người đã thực hiện hành động. Trang có nhiều chuyển đổi hơn hẳn (nhiều người thực hiện hành động hơn) thì sẽ được lựa chọn.
A_B Test giúp chọn ra ý tưởng tốt để thu hút khách hàng
A_B Test giúp chọn ra ý tưởng tốt để thu hút khách hàng
  1. Thiết kế website chuyên nghiệp và thu hút

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp và ấn tượng với một bố cục rõ ràng, màu sắc hài hòa sẽ có thể dễ dàng thu hút khách hàng đến ghé thăm. Để có thể tối ưu hóa giao diện Website, bạn cũng có thể chú trọng vào những nút Button, khung popup, video hay hình ảnh sinh động,…

  1. Đơn giản hóa trong quá trình mua hàng và thanh toán

Hãy để cho các thao tác mua sắm trên website trở nên vô cùng dễ dàng và nhanh chóng. Vì những thao tác mua sắm chính là một trong các yếu tố quan trọng và dẫn đến sự chuyển đổi của khách hàng.

  • Cho người dùng biết những gì mà họ nên làm tiếp theo: Trong mỗi một trang, bạn hãy luôn luôn hướng dẫn người dùng thực hiện hành động mà bạn mong muốn.
  • Đừng cho người dùng quá nhiều sự lựa chọn: The Paradox of Choice, nấu bạn càng đưa nhiều sự lựa chọn cho người dùng, thì có khả năng cao là họ chẳng chọn gì cả. Nếu như bạn có nhiều sản phẩm, hãy ra tạo bộ lọc tốt hơn. Bộ lọc sản phẩm sẽ giúp khách hàng nhanh chóng tìm đến đúng vị trí sản phẩm họ cần mà không mất quá nhiều thời gian công sức.
  • Yêu cầu họ điền càng ít mục thì càng tốt: Đơn hàng hay mẫu đăng ký trên website càng có nhiều thì mục cần phải điền càng ít người điền vào. Hãy thêm vào đó tính năng đăng kí thông qua tài khoản Facebook hoặc qua Google để giảm thiểu thời gian cho người dùng. Bạn đừng nên yêu cầu họ điền bất cứ điều gì mà nó không cần thiết.
  • Đừng ép người dùng subscribe để mua hàng: Hãy để cho khách hàng đi đến trang thanh toán một cách bình thường như một vị khách ghé qua trang web và tìm thấy điều mà họ mình muốn. Điều này sẽ tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái hơn nhiều cho khách hàng.
  • Miễn phí vận chuyển: Giao hàng miễn phí là động lực mua hàng phổ biến nhất đối với 82% người tiêu dùng Anh và 80% với người Mỹ trong một nghiên cứu eConsultancy. Miễn phí vận chuyển sẽ giúp cho bạn có lợi thế hơn cả đối thủ cạnh tranh vì có đôi khi tâm lý của khách hàng chấp nhận chọn một sản phẩm giá 15 đô và freeship hơn là chọn sản phẩm giá 13 đô và tốn 2 đô tiền ship.
  1. Xây dựng Value Proposition một cách rõ ràng và hấp dẫn

Một Value Proposition là yếu tố cốt lõi để khách hàng ra quyết định
Một Value Proposition là yếu tố cốt lõi để khách hàng ra quyết định

Khách hàng họ sẽ không chỉ muốn biết mình có được gì từ sản phẩm mà bạn cung cấp, đồng thời họ còn đặt ra câu hỏi cho bạn rằng tại sao họ lại phải mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Value proposition chính là tuyên bố giá trị thường xuyên được sử dụng để tóm tắt lý do vì sao khách hàng tiềm năng lại nên mua hàng từ bạn chứ không phải là của đối thủ.

Nếu như trang chủ hoặc trang sản phẩm chỉ đơn giản hiển thị lời chào mừng hoặc chỉ liệt kê các thông tin cơ bản công ty, sản phẩm thì website của bạn đã thực sự thiếu sót rất lớn.

Trong thực tế, tập trung và liên kết mối liên hệ giữa Value proposition với những sản phẩm sẽ là một công cụ tuyệt vời giúp bạn in sâu giá trị thương hiệu vào tâm trí khách hàng. Từ đó, tỷ lệ chuyển đổi của website cũng có thể tăng lên nhanh chóng.

  1. Tạo ra lời kêu gọi kích thích hành động

Khách hàng luôn luôn có tâm lý không muốn bỏ lỡ điều gì có lợi cho họ, vì thế những lời kêu gọi mang tính chất khẩn cấp, khan hiếm.

Có 2 loại giới hạn về khan hiếm bạn có thể tạo ra:

  • Sự khan hiếm liên quan đến số lượng (ví dụ như: còn lại 2 chỗ ở mức giá này)
  • Sự khan hiếm liên quan đến thời gian (ví dụ như: ngày cuối cùng để mua)

Bên cạnh đó, bạn có thể đưa ra những phần thưởng hấp dẫn với thời gian và quà tặng miễn phí cho những người mua đầu tiên hoặc là giảm giá nếu họ hoàn tất giao dịch trong một khung thời gian nhất định nào đó.

  1. Trưng bày những chứng nhận đánh giá từ khách hàng 

Trưng bày các chứng nhận đánh giá từ khách hàng- Tăng
Trưng bày các chứng nhận đánh giá từ khách hàng- Tăng Conversion rate

Hạn chế của việc khi mua hàng trực tuyến đó là khách hàng không thể trực tiếp nhìn thấy hay dùng thử sản phẩm. Chính vì vậy, mọi đánh giá từ những người đã sử dụng chính là một nguồn thông tin vô cùng hiệu quả để họ tham khảo.

Tỷ lệ chuyển đổi tăng hay giảm điều đó phụ thuộc rất nhiều vào các giá trị mà bạn mang lại cho khách hàng. Nếu như sản phẩm từ website của bạn thật sự có lợi ích lớn, khách hàng sẽ không ngần ngại mà quay lại và đánh giá tích cực về trang web của bạn.

Sau đó, nhiều người dùng cũng sẽ tìm đến nhờ đọc được các đánh giá tích cực từ người đi trước hay đánh giá từ khách trước chính là cách tăng tỷ lệ chuyển đổi Conversion Rate một cách dễ dàng.

Vậy làm cách nào để bạn có được các đánh giá chân thực từ khách hàng? Bạn hãy chủ động liên hệ với khách hàng bằng việc chat trực tiếp hay tổ chức những chương trình đánh giá và nêu cảm nhận tặng voucher/tặng quà,…

  1. Xây dựng phễu bán hàng hợp lý

Đôi khi điều sẽ giết chết conversion rate chính là việc bạn đang yêu cầu người dùng phải mua hàng và đăng kí hay làm bất cứ điều gì khác mà không phải là đang cung cấp các trải nghiệm và thông tin có lợi cho họ.

Đôi khi thì mọi người chỉ đang muốn tham khảo chứ họ không thực sự sẵn sàng tâm lý mua ngay trong thời điểm hiện tại. Đặc biệt là đối với các món hàng càng đắt tiền thì khách hàng cần nhiều điều khác hơn là cần thông tin.

Sản phẩm dùng thử, trải nghiệm miễn phí là cách tốt để tạo phễu bán hàng
Sản phẩm dùng thử, trải nghiệm miễn phí là cách tốt để tạo phễu bán hàng

Bạn cũng có thể cung cấp bản dùng thử hay trải nghiệm miễn phí thay vì bạn yêu cầu họ đăng kí hay mua hàng.

Trong rất nhiều trường hợp, bạn chỉ cần đi chậm lại so với bình thường và xây dựng phễu bán hàng hợp lý để có thể xây dựng niềm tin, phát triển các mối quan hệ và chứng minh chuyên môn của bản thân.

  1. Hạn chế việc sử dụng quá nhiều thuật ngữ

Khách hàng hay tìm kiếm thông tin vì họ chưa biết hay vì chưa hiểu rõ. Người đọc website của bạn thường không chỉ từ các công ty hay những chuyên gia, mà là tất cả mọi người. Vì thế, bạn đừng khiến họ phải băn khoăn với các thuật ngữ phức tạp hay hàn lâm.

Hãy viết như những gì bạn nói. Cách tốt nhất để có thể diễn đạt lại tất cả những lời tiếp thị trên website đó là hãy tưởng tượng rằng bạn đang giải thích chúng cho chính bạn thân của bạn. Bạn cần diễn đạt sao cho bạn của bạn có thể hiểu các thuật ngữ một cách rõ ràng nhất.

  1. Xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng thật chuyên nghiệp

Khi mà bạn đã có một website tuyệt vời cùng các nội dung chất lượng thì có một đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp là điều thực sự cần thiết ngay lúc này.

Hãy để khách hàng cảm nhận được sự quan trọng của họ. Giải đáp các thắc mắc cũng như khó khăn trong quá trình mua sắm của khách hàng một cách thật nhanh chóng bởi một đội ngũ chăm sóc khách hàng rất thân thiện, vui vẻ và nhiệt tình.

Xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
Xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
  1. Xác định nguyên nhân khiến cho khách hàng phân vân không mua hàng

Trong quá trình bạn bán hàng trực tiếp thì có thể phát hiện ra sự do dự của khách hàng bằng cách thông qua cử chỉ, biểu cảm hay là qua những câu hỏi và dễ dàng giải quyết đúng những mối quan tâm của khách hàng.

Tuy vậy, bán hàng online thì lại khó khăn hơn vì những yếu tố để có thể xác định khá mơ hồ. Vì thế, bạn cần phải có các giải pháp cụ thể và ngay lập tức:

Bước 1: Tạo ra danh sách tất cả các lý do khiến khách hàng chần chừ.

Bước 2: Thêm thông tin về các lý do vào bài viết bán hàng của bạn (ở mục hỏi đáp về sản phẩm dịch vụ) để loại bỏ hay giảm bớt các lo ngại. Danh sách các câu hỏi gồm:

  • Sản phẩm sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề như thế nào?
  • Điều gì sẽ xảy ra nếu như sản phẩm không giải quyết được vấn đề của quý khách?
  • Bạn thấy sản phẩm có đắt hơn so với thương hiệu khác không?
  1. Loại bỏ các yếu tố gây phân tâm

Càng nhiều các thao tác tùy chọn mà khách hàng phải giải quyết sẽ càng khiến họ phân tâm để có thể đi đến bước chuyển đổi. Giảm những yếu tố gây phân tâm như: quá nhiều tùy chọn sản phẩm, liên kết, thông tin không có giá trị,… sẽ giúp bạn tăng Conversion rate.

Đối với những gì không đóng góp cho việc chuyển đổi của trang thì bạn hãy gỡ bỏ:

Loại bỏ các yếu tố gây phân tâm giúp khách hàng dễ dàng đi đến bước chuyển đổi
Loại bỏ các yếu tố gây phân tâm giúp khách hàng dễ dàng đi đến bước chuyển đổi
  • Hủy bỏ hoặc thu nhỏ menu lại
  • Loại bỏ các sidebars hay tiêu đề lớn
  • Tắt hình ảnh không có liên quan
  • Cân nhắc loại bỏ điều hướng trên Landing page
  1. Cung cấp nội dung thông tin chính xác 

Tất cả các thông tin cung cấp trên website, hãy dẫn chứng bằng các bằng chứng cụ thể và có thể xác thực:

  • Đánh giá của khách hàng (còn gọi testimonial): các khách hàng trước đó sẽ giúp cho bạn xác thực về chất lượng của sản phẩm mà họ đã dùng. Càng có nhiều người feedback tích cực về các giá trị mà họ nhận được, thì sản phẩm của bạn sẽ càng đáng tin.
  • Case study: Các case study thực tế về hình ảnh trước hay sau khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ chính là một thông tin hiệu quả sẽ giúp bạn gia tăng đáng kể Conversion rate.
  • Kết quả của những cuộc kiểm tra lâm sàng hay là giám định khoa học: Những kết quả phân tích và cả những đánh giá chất lượng sản phẩm từ viện nghiên cứu hay từ phòng thí nghiệm của trường đại học nổi tiếng trong xã hội sẽ giúp nâng cao tính chính xác, minh bạch của thông tin trên website. Loại thông tin phù hợp với sản phẩm mới vừa ra mắt trên thị trường. Ví dụ: đồ dùng công nghệ, thực phẩm bổ sung, thuốc,vv…
  • Đánh giá từ bên thứ ba: Có một bài đánh giá về sản phẩm của bạn từ một tạp chí thương mại, bài báo nổi tiếng. Bạn hãy trình bày đồng thời gắn link đến bài đánh giá ngay.
  • Xác thực trên nền tảng mạng xã hội: Nếu như bạn có hàng ngàn khách hàng thì hãy xây dựng mạng xã hội trở nên thật nổi tiếng. Không ai lại mình muốn trở thành con chuột bạch sử dụng dịch vụ mà bạn đâu nhé.
  • Hãy cho khách hàng thấy rằng sản phẩm của bạn: Sử dụng video giới thiệu sản phẩm cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Không có gì tốt bằng một bản demo show cho khách hàng thấy được những gì sản phẩm bạn có thể làm.
  1. Tạo những ưu đãi hấp dẫn hơn

Tạo các ưu đãi hấp dẫn hơn
Tăng Conversion rate- Tạo các ưu đãi hấp dẫn hơn

Trung bình 96% người truy cập một website sẽ rời đi mà không bao giờ chuyển đổi thành khách hàng.

Nếu bạn hiện đang không biết khách hàng muốn các ưu đãi gì thì hãy tạo một cuộc khảo sát ở trên Landing pages. Việc làm khảo sát để hỏi mọi người rằng họ có muốn bạn giúp gì để đáp ứng những ưu đãi một cách hiệu quả nhất mà vẫn đảm bảo lợi ích cho hai phía.

8 bước tối ưu Conversion rate

Tham khảo 8 bước cơ bản tối ưu tỷ lệ chuyển đổi:

  • Bước 1: Xác định rõ mục tiêu của bạn
  • Bước 2: Thu thập dữ liệu
  • Bước 3: Phân tích dữ liệu
  • Bước 4: Phát triển giả thuyết (Hypothesis)
  • Bước 5: Thiết kế các biến thể (Design Variants)
  • Bước 6: Tiến hành triển khai thử nghiệm Công nghệ
  • Bước 7: Chạy thử nghiệm của bạn
  • Bước 8: Phân tích kết quả(Analyze results)

Dịch vụ Email Marketing

Các câu hỏi thường gặp về Conversion rate

Conversion rate bao nhiêu là tốt?

Conversion rate bao nhiêu là tốt
Conversion rate bao nhiêu là tốt

Khi CR (Tỷ lệ chuyển đổi) đạt mức 10%, doanh nghiệp sẽ được xem là đạt mức tốt. Đạt được thông số này sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn có thêm lợi thế cạnh tranh đồng thời được nhiều người biết đến hơn hẳn so với các doanh nghiệp khác.

Cách tính Conversion rate là gì?

Như đã được đề cập ở trên, công thức tính CR sẽ được tính như sau Conversion Rate = (Tổng số mục tiêu đạt được) / (Tổng số người dùng vào website) x 100%. Để có thể đảm bảo tính chính xác, mục tiêu và cả traffic thì nó phải được đo lường trong cùng một đơn vị thời gian.

Tỷ lệ chuyển đổi(Conversion rate) Facebook Ads là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi đó chính là một thuật ngữ rất là phổ biến xuất hiện trong hầu hết những loại quảng cáo. Tỷ lệ chuyển đổi(Conversion rate) quảng cáo Facebook cụ thể chính là số chuyển đổi đơn hàng rồi chia cho số lượng tiếp cận của khách hàng. Do vậy, nếu công ty có thể tăng tỷ lệ này và thu nhập chắc chắn sẽ cao.

Hiểu rõ được Conversion rate là gì, công thức tính cũng như hiểu được 16 cách tối ưu Conversion rate sẽ giúp cho bạn nhanh chóng đo lường được hiệu quả những chiến dịch Marketing. Từ đó, bạn sẽ có thể đưa ra những chiến lược hiệu quả để có thể tìm kiếm lượng khách hàng tiềm năng thực thụ mà bạn muốn. 

Nếu như bạn có bất kỳ thắc mắc gì, hãy để lại bình luận ở bên dưới để Digital Marketing Agency DMA cùng với mọi người giải đáp nhé.

Đánh giá post
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x